Banner
Trang chủ NGHIÊN CỨU & HỢP TÁC Hợp tác đối ngoại

Đoàn chuyên gia Phần Lan thăm và làm việc tại trường Đại học Nông Lâm

29/03/2023 17:28 - Xem: 422
Ngày 23/03/2023, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên vinh dự đón tiếp đoàn chuyên gia Bộ Ngoại giao Phần Lan và Bộ giáo dục Phần Lan đến thăm và làm việc tại Trường. Trong chuyến thăm lần này, đoàn chuyên gia Phần Lan đã nghe nhóm Thầy cô tham gia dự án "Tăng cường giáo dục về biến đổi khí hậu vì sự phát triển bền vững ở Việt Nam" báo cáo tiến độ và kết quả dự án.

Tham dự buổi đón tiếp đoàn chuyên gia có PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Phó Bí thư đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Mai Anh Khoa - Phó Ban Khoa học công nghệ và Đối ngoại - Đại học Thái Nguyên, PGS.TS. Trần Thị Thu Hà - Viện trưởng Viện Lâm nghiệp và Phát triển bền vững, Trưởng khoa Lâm Nghiệp - Chủ nhiệm dự án và các Thầy Cô nhóm dự án. Về phía đoàn chuyên gia Phần Lan có Ms. Kaija Pajala - chuyên gia trưởng, Bộ Giáo dục Phần Lan, Ms. Anne Peltonen - điều phối viên chương trình, Bộ Giáo dục Phần Lan, Mr.Pekka Seppälä - cố vấn, Bộ ngoại giao Phần Lan.

Tại buổi làm việc, PGS. TS. Nguyễn Hưng Quang đã dành sự đón tiếp trọng thị và cảm ơn đoàn chuyên gia Phần Lan đã đến thăm và làm việc với Nhà trường.  Đồng thời, PGS. TS. Nguyễn Hưng Quang đã giới thiệu ngắn gọn các thông tin cơ bản về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Nhà trường với đoàn chuyên gia Phần Lan. Thầy Hiệu trưởng mong muốn trong thời gian tới hai bên sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác.

Phần tiếp theo của buổi làm việc, PGS.TS. Trần Thị Thu Hà đại diện nhóm dự án của Nhà trường báo cáo tiến độ và kết quả dự án "Tăng cường giáo dục về biến đổi khí hậu vì sự phát triển bền vững ở Việt Nam". Với mục đích tăng số lượng sinh viên được cải thiện kiến thức và kỹ năng biến đổi khí hậu để đóng góp tích cực cho nhu cầu của xã hội. Dự án thiết kế một số kết quả đầu ra như: nâng cấp chương trình giảng dạy, xác định kết quả học thuật mong muốn, đồng sáng tạo tri thức; công cụ giáo dục và phương pháp sư phạm thiết thực và sáng tạo về biến đổi khí hậu, thông qua ToTs, các hoạt động xây dựng năng lực và nâng cấp các khóa học chiến lược; cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục. Sau phần trình bày của PGS.TS. Trần Thị Thu Hà - chủ nhiệm dự án, hai bên đã dành nhiều thời gian thảo luận để làm sao đạt được kết quả đầu ra của dự án một cách tốt nhất.

Buổi chiều cùng ngày, hai bên đã tham gia trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nhà trường. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa đối với đoàn chuyên gia Phần Lan và nhóm các Thầy cô Nhà trường tham gia dự án "Tăng cường giáo dục về biến đổi khí hậu vì sự phát triển bền vững ở Việt Nam". Hoạt động trồng cây lưu niệm góp phần cải thiện không khí, giảm thiểu biến đổi khí hậu, mang lại một môi trường xanh - sạch - đẹp trong khuôn viên Nhà trường.

Kết thúc buổi làm việc, trường Đại học Nông Lâm cảm ơn đoàn chuyên gia Phần Lan đã đến thăm và làm việc tại Trường. Hai bên thống nhất sẽ phối hợp để thực hiện tốt các hoạt động của dự án và mong muốn sẽ tìm thêm các cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi làm việc

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - phát biểu tại buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

PGS.TS. Trần Thị Thu Hà báo cáo tiến độ và kết quả dự án

Hai bên chụp ảnh lưu niệm

Hai bên tham gia trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nhà trường

                                                                                                                                   Nguyễn Giang

BÀI VIẾT LIÊN QUAN