Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ sinh viên
tuyển dụngweel
WEBSITE CÁC ĐƠN VỊ
Trang chủ Kỹ năng sống
02/04/2013 17:14 - Xem: 2860

Thay đổi nhỏ lợi ích lớn cho sức khỏe mỗi người

"Có sức khỏe là có tất cả", "Sức khỏe là vàng"... là những câu nói rất quen thuộc với mỗi người, sức khỏe là vốn quý nhất của con người nhưng đôi khi không phải ai cũng biết cách chăm sóc sức khỏe của chính mình. Hãy thực hiện những gợi ý dưới đây của chúng tôi để có sức khỏe tốt mỗi ngày

 

 - Uống nước buổi sáng: Sau khi đánh răng rửa mặt, uống một cốc nước lọc ấm, không nên uống nước lạnh vào buổi sáng, nếu có thể thì cho thêm một ít mật ong, có tác dụng làm sạch đường ruột, phong ngừa bệnh táo bón, giúp đẹp da. Thói quen này đặc biệt tốt cho đường tiêu hóa.

- 3 nửa phút, 3 nửa giờ mỗi ngày: Khi thức giấc tuyệt đối không được bật dậy ngay, mà nên dùng tay xoa khắp mặt, xoa tay vào nhau để đánh thức cơ thể, sau đó mới từ từ ngồi dậy, thả 2 chân xuống đất và từ từ đứng lên ra khỏi giường, 3 nửa phút này nếu làm thành thói quen có thể tránh được chứng đột quỵ thường xảy ra vào buổi sáng khi thức dậy.

3 nửa giờ: Nửa giờ tập thể dục luyện tập buổi sáng, không nên thức dậy sớm quá và đi bộ dưới nhiều cây xanh, không tốt cho sức khỏe vì ban đêm cây xanh nhả ra nhiều khí cacbonnic, khi không có mặt trời thì không nên luyện tập. Nửa giờ thứ 2 là nghỉ ngơi sau bữa trưa, có thể chợp mắt một lát nhưng không nên ngủ trưa quá dài, giúp cơ thể lấy lại sức khỏe sau buổi sáng làm việc. Nửa giờ thứ 3 là đi bộ, vận động vào buổi tối để giúp tăng cường tiêu hóa, giúp ngủ ngon và sâu hơn. Tập thành thói quen lâu dài rất có lợi cho sức khỏe, không tốt khi dồn toàn bộ thời gian quá dài để chơi thể thao vào cuối ngày.

- Bài tập dưỡng sinh đơn giản tốt cho sức khỏe giúp sống trường thọ:

Mỗi ngày chải đầu bằng tay khoảng 200 lần giúp lưu thông khí huyết, đả thông huyệt đạo, đầu óc sảng khoái, minh mẫn.

Dùng 2 tay xoa đều trên vành tai, giúp tác động vào ngũ phủ lục tạng, điều hòa sức khỏe. Đông y dùng phương pháp Nhĩ châm để chẩn đoán bệnh thông qua khám trên vành tai, đủ biết làm như vậy lợi ích vô cùng lớn.

Dùng tay day huyệt Dũng tuyền dưới lòng bàn chân hàng ngày có thể giúp tăng cường tuổi thọ, vì huyệt này được coi là trái tim thứ 2 của cơ thể, phải giữ luôn luôn ấm áp.

Dùng 2 hàm răng thường xuyên cắn vào nhau để làm cho cơ hàm thêm chắc, tăng cường tiết nước bọt, giúp ăn uống ngon miệng hơn.

Tất cả những điều trên nếu làm thành thói quen của cả đời thì lợi ích vô cùng lớn, giúp tăng cường sức khỏe kéo dài tuổi thọ. - Uống nước buổi sáng: Sau khi đánh răng rửa mặt, uống một cốc nước lọc ấm, không nên uống nước lạnh vào buổi sáng, nếu có thể thì cho thêm một ít mật ong, có tác dụng làm sạch đường ruột, phong ngừa bệnh táo bón, giúp đẹp da. Thói quen này đặc biệt tốt cho đường tiêu hóa.

- 3 nửa phút, 3 nửa giờ mỗi ngày: Khi thức giấc tuyệt đối không được bật dậy ngay, mà nên dùng tay xoa khắp mặt, xoa tay vào nhau để đánh thức cơ thể, sau đó mới từ từ ngồi dậy, thả 2 chân xuống đất và từ từ đứng lên ra khỏi giường, 3 nửa phút này nếu làm thành thói quen có thể tránh được chứng đột quỵ thường xảy ra vào buổi sáng khi thức dậy.

3 nửa giờ: Nửa giờ tập thể dục luyện tập buổi sáng, không nên thức dậy sớm quá và đi bộ dưới nhiều cây xanh, không tốt cho sức khỏe vì ban đêm cây xanh nhả ra nhiều khí cacbonnic, khi không có mặt trời thì không nên luyện tập. Nửa giờ thứ 2 là nghỉ ngơi sau bữa trưa, có thể chợp mắt một lát nhưng không nên ngủ trưa quá dài, giúp cơ thể lấy lại sức khỏe sau buổi sáng làm việc. Nửa giờ thứ 3 là đi bộ, vận động vào buổi tối để giúp tăng cường tiêu hóa, giúp ngủ ngon và sâu hơn. Tập thành thói quen lâu dài rất có lợi cho sức khỏe, không tốt khi dồn toàn bộ thời gian quá dài để chơi thể thao vào cuối ngày.

- Bài tập dưỡng sinh đơn giản tốt cho sức khỏe giúp sống trường thọ:

Mỗi ngày chải đầu bằng tay khoảng 200 lần giúp lưu thông khí huyết, đả thông huyệt đạo, đầu óc sảng khoái, minh mẫn.

Dùng 2 tay xoa đều trên vành tai, giúp tác động vào ngũ phủ lục tạng, điều hòa sức khỏe. Đông y dùng phương pháp Nhĩ châm để chẩn đoán bệnh thông qua khám trên vành tai, đủ biết làm như vậy lợi ích vô cùng lớn.

Dùng tay day huyệt Dũng tuyền dưới lòng bàn chân hàng ngày có thể giúp tăng cường tuổi thọ, vì huyệt này được coi là trái tim thứ 2 của cơ thể, phải giữ luôn luôn ấm áp.

Dùng 2 hàm răng thường xuyên cắn vào nhau để làm cho cơ hàm thêm chắc, tăng cường tiết nước bọt, giúp ăn uống ngon miệng hơn.

Tất cả những điều trên nếu làm thành thói quen của cả đời thì lợi ích vô cùng lớn, giúp tăng cường sức khỏe kéo dài tuổi thọ.

Chúc bạn luôn vui khỏe!

ThS. Nguyễn Thị Thanh Bình

CÁC BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Web các đơn vị
hỏi đáp
tư vấn tuyển sinh
Đang online 3762
Hôm nay 3912
Hôm qua 15615
Tuần này 114067
Tuần trước 98617
Tháng này 2938196
Tháng trước 3125957
Tất cả 35177356

Lượt truy cập: 35177356

Đang online: 3762

Ngày hôm qua: 15615

online

Chào mừng bạn đến với hệ thống trả lời hỗ trợ trực tuyến.
Để liên hệ với các bộ phận xin vui lòng điền đầy đủ vào mẫu kết nối

Họ và tên


Địa chỉ Email


Yêu cầu hỗ trợ