Banner
Trang chủ TIN TỨC

Đoàn công tác trường Đại học Yang Ming Chiao Tung – Đài Loan thăm và làm việc với trường Đại học Nông Lâm

04/03/2024 12:14 - Xem: 3526
Ngày 26/02/2024, diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và Trường Đại học Đại học Yang Ming Chiao Tung – Đài Loan nhằm triển khai các chương trình hợp tác nghiên cứu, đào tạo, trao đổi cán bộ, sinh viên đại học và sau đại học.

Tham dự buổi lễ, có giáo sư GS. Huang, Chi-Ying, GS. Her, Guor-Mo đại diện cho trường Đại học Đại học Yang Ming Chiao Tung, Đài Loan. Về phía Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên có PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang – Hiệu trưởng Nhà trường, TS Lương Hùng Tiến -  Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm, cùng các thầy viện CNSH&CNTP và phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế.

Toàn cảnh lễ ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác

Đại diện cho trường Đại học Nông Lâm, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang cảm ơn sâu sắc sự nỗ lực và thiện chí hợp tác của Đại học Đại học Yang Ming Chiao Tung dành cho Nhà trường. Việc hợp tác này hoàn toàn phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển bền vững và tích cực của Trường Đại học Nông Lâm, mang lại nhiều lợi ích tốt đẹp hơn cho cả đôi bên.

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng Đoàn công tác Đại học Yang Ming Chiao Tung, Đài Loan

Bên phía Đại học Đại học Yang Ming Chiao Tung, GS. Huang, Chi-Ying cũng bày tỏ sự cảm ơn sự đón tiếp và sẵn sàng hợp tác của trường Đại học Nông Lâm và sẵn sàng thúc đẩy quá trình hợp tác giữa hai bên được hiệu quả trong thời gian tới.

Hai bên đã giới thiệu, trao đổi và thảo luận về thế mạnh của mỗi bên cũng như tiềm năng hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ, giảng viên, sinh viên. Hai bên cùng nhau thống nhất hợp tác các lĩnh vực sau:

(1) Trao đổi cán bộ và nhà nghiên cứu

(2) Trao đổi sinh viên

(3) Thực hiện các dự án hợp tác nghiên cứu

(4) Giảng dạy và tổ chức hội thảo

(5) Trao đổi thông tin, tài liệu học thuật

(6) Thúc đẩy hợp tác học thuật khác theo thỏa thuận chung

GS. Huang, Chi-Ying giới thiệu về Đại học Yang Ming Chiao Tung, Đài Loan

Cả hai trường đại học đồng ý phát triển các hoạt động hợp tác trong đó nhấn mạnh các hoạt động:

- Công bố chung nâng hạng đại học

- Trao đổi sinh viên

- Hội nghị chuyên đề (mời diễn giả người Việt đến hội thảo, tạo cầu nối liên lạc tốt)

- Một số chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ gửi sinh viên có học bổng sang 1 - 2 năm và tìm kiếm sự hợp tác mới trong tương lai.

GS. Huang, Chi-Ying trao đổi về thế mạnh, tiềm năng hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo

Lãnh đạo hai trường ký kết MoU

Lễ ký kết đã đánh dấu sự hợp tác chính thức giữa hai bên, khẳng định mối quan hệ được xây dựng trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng và cùng có lợi.

Sau buổi lễ GS. Huang, Chi-Ying, GS. Her, Guor-Mour gặp trao đổi và phỏng vấn các sinh viên muốn nhận học bổng học thạc sỹ, tiến sĩ tại trường Đại học Yang Ming Chiao Tung.

GS. Huang, Chi-Ying gặp gỡ các sinh viên quan tâm học bổng trường Đại học Yang Ming Chiao Tung

Lương Hùng Tiến, Nguyễn Ngọc Sơn Hải

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: