Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Trường Đại học Nông Lâm tổ chức Gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024, Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, Lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa

15/02/2024 17:00 - Xem: 2331
Hòa chung không khí đón xuân của cả nước, ngày 15/02/2024 (tức mùng 6 Tết), Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Buổi gặp gỡ đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, Lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa, đây là hoạt động thường niên và đã trở thành truyền thống tốt đẹp của Nhà trường khi mỗi độ xuân về.

Tới dự buổi gặp mặt có GS.TS. Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ viên chức, người lao động (NLĐ) Nhà trường.

Một số tiết mục văn nghệ do cán bộ viên chức Nhà trường biểu diễn 

Thay mặt Ban Tết của Nhà trường, PGS.TS. Lê Minh - Phó Trưởng phòng KHCN&HTQT, Phó Trưởng ban Tết đã báo cáo tình hình trực Tết với kết quả: CBVC và SV đón xuân vui Tết bình an, tài sản cơ sở vật chất của nhà trường được đảm bảo an toàn 100% trong dịp Tết, ANTT duy trì tốt, công tác trực Tết được triển khai đúng kế hoạch, đầy đủ nội dung, Ban Tết đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ theo kế hoạch được Hiệu trưởng giao.

PGS.TS. Lê Minh - Phó Trưởng phòng KHCN&HTQT, Phó Trưởng ban Tết đã báo cáo tình hình trực Tết 

Để mở đầu cho một năm mới nhiều thắng lợi của Xuân Giáp Thìn 2024, PGS.TS Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn tới toàn thể cán bộ viên chức, người lao động đã nỗ lực cố gắng, đóng góp cho sự phát triển Nhà trường trong năm qua. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, Hiệu trưởng gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ viên chức và gia đình một năm Giáp Thìn an khang, thịnh vượng, chúc cho Trường Đại học Nông Lâm ngày càng phát triển, đáp ứng kỳ vọng, mong mỏi của toàn thể cán bộ viên chức, người lao động cũng như toàn xã hội.

PGS.TS Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt

Lãnh đạo Nhà trường mừng tuổi đầu năm mới cho các đơn vị

Toàn thể cán bộ Nhà trường cùng nhau chúc mừng năm mới

Trong buổi sáng cùng ngày, Nhà trường đã tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại Rừng cây Bác Hồ nằm trong khuôn viên Nhà trường.

Lãnh đạo Nhà trường thắp hương xin phép trước khi trồng cây

Cách đây 63 năm, vào ngày 28/11/1959, Bác Hồ đã viết lời kêu gọi toàn dân tham gia trồng cây, trồng rừng và phát động “Tết trồng cây”. Từ đó “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” đã trở thành một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của Trường Đại học Nông Lâm, mở đầu cho phong trào trồng cây gây rừng hàng năm của Nhà trường.

Tết trồng cây là đã trở thành một hoạt động truyền thống có ý nghĩa thiết thực đối với cán bộ viên chức, NLĐ Nhà trường. Nét đẹp truyền thống của Tết trồng cây nhắc nhở chúng ta ý thức giữ gìn môi trường sinh thái, làm cho đất nước ngày càng xanh. Đặc biệt, gần đây, những diễn biến phức tạp của thiên tai có nguyên nhân từ sự suy giảm diện tích cây xanh, ô nhiễm môi trường sinh thái dẫn đến xảy ra thiên tai, dịch bệnh. Việc tổ chức thực hiện tốt Tết trồng cây sẽ góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu sự biến đổi khí hậu, thời tiết, bảo vệ môi trường, tạo sự hài hoà giữa con người với thiên nhiên. Do đó, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đặc biệt quan tâm chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, các đơn vị hưởng ứng tích cực, sôi nổi, thông qua những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực; tập trung huy động sức mạnh và sự chung tay của mọi lực lượng nhằm giữ gìn, phát triển cây xanh trong khuôn viên Nhà trường. Với phương châm “trồng cây nào sống cây đó”, những cây xanh được đưa vào trồng mới luôn được lựa chọn kỹ càng, trồng, chăm sóc cây giống đúng quy trình kỹ thuật, phù hợp với quy hoạch chung của Nhà trường.

Dưới đây là một số hình ảnh của Lễ phát động trồng cây

Buổi chiều cùng ngày, Lãnh đạo Nhà trường đã tổ chức Lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử ATK Định Hóa - Thái Nguyên. Đó chính là hoạt động nhằm nâng cao tính thực tiễn của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Dưới đây là một số hình ảnh của Lễ dâng hương

 

Đoàn đã bày tỏ lòng biết hơn vô hạn đối với vị cha già kính yêu của dân tộc, Người đã đã hiến dâng cả đời mình cho độc lập, tự do, hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời xin hứa tiếp tục phát huy mạnh mẽ truyền thống lịch sử hào hùng mà cha ông ta và Bác đã để lại, cùng quyết tâm góp sức xây dựng Trường Đại học Nông Lâm nói riêng, ngành Giáo dục nước nhà nói chung ngày càng phát triển.

Ánh Nguyệt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: