Banner
Trang chủ NGƯỜI HỌC Nội, ngoại trú

Hội nghị tổng kết An ninh trật tự và quản lý sinh viên nội, ngoại trú, năm học 2018-2019

21/09/2019 14:22 - Xem: 1602
Thực hiện kế hoạch của Đảng ủy, BGH Nhà trường về việc tổ chức Hội nghị đánh giá công tác ANTT và quản lý sinh viên nội, ngoại trú năm học 2018-2019.

Sáng ngày 20/9/2019, Trường Đại học Nông Lâm đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác an ninh trật tự và quản lý sinh viên nội, ngoại trú năm học 2018-2019. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo phòng PA03 - Công an tỉnh Thái Nguyên; UBND và công an xã Quyết Thắng; Công an các phường và tổ trưởng tổ dân phố các phường xã giáp ranh với Nhà trường. Về phía Đại học Thái Nguyên có đ/c Nguyễn Minh Sơn - Phó trưởng ban CT HSSV. Về phía Trường Đại học Nông Lâm có GS.TS Nguyễn Thế Hùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các phòng, các khoa chuyên môn, Bí thư đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các Trung tâm trong trường.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe PGS.TS. Nguyễn Quang Tính – Trưởng phòng CTHSSV báo cáo tổng kết công tác an ninh trật tự và quản lý sinh viên nội, ngoại trú năm học 2018 - 2019.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và trao đổi nhiều ý kiến góp phần thực hiện hiệu quả sự phối hợp với nhà trường trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, quản lý sinh viên nội, ngoại trú; chỉ ra những khó khăn trong công tác quản lý sinh viên nội trú, ngoại trú như trong bối cảnh tình hình an ninh chính trị, kinh tế xã hội đang còn nhiều khó khăn, phức tạp; số lượng sinh viên ngoại trú của trường quá đông; nhiều sinh viên có thói quen thay đổi chỗ ở; một số nhà trọ không có chủ nhà trực tiếp quản lý sinh viên … ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý và giáo dục sinh viên.

Cũng tại Hội nghị, TS. Đỗ Quốc Tuấn, Phó trưởng phòng CTHSSV đã công bố quyết định tặng kỷ niệm chương bảo vệ an ninh tổ quốc của Bộ trưởng Bộ công an cho đồng chí Vũ Cao Đẳng, cán bộ thuộc tổ bảo vệ của Nhà trường.

Kết thúc Hội nghị, GS.TS. Nguyễn Thế Hùng thay mặt Ban giám hiệu nhà trường đã kết luận: Hội nghị nhất trí với báo cáo tổng kết và dự thảo phương hướng về an ninh trật tự và quản lý sinh viên nội, ngoại trú năm học 2018-2019, tiếp tục phát huy những ưu điểm thành tích và kinh nghiệm trong công tác giũ gìn ANTT và QLSV ở nội, ngoại trú. Tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị trong và ngoài trường, sự phối hợp giữa trường với cơ quan và công an các cấp ở địa phương trong việc giữ gìn ANTT, quản lý sinh viên và trao đổi thông tin. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở và xử lý kịp thời các vi phạm của sinh viên ở ngoại trú, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền cho sinh viên về các vấn đề tạ nạn xã hội có nguy cơ tiềm ẩn lôi kéo sinh viên dẫn đến vi phạm pháp luật. Làm tốt công tác dịch vụ phục vụ sinh viên như ăn, ở vệ sinh môi trường, chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ… để tạo môi trường tốt, thân thiện giúp sinh viên yên tâm sinh hoạt và học tập, tránh xa các tệ nạn xã hội.

Sau đây là một số hình ảnh diễn ra Hội nghị:

PGS. TS. Nguyễn Thế Hùng- Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc hội nghị

PGS.TS. Nguyễn Quang Tính- Trưởng phòng CT HSSV báo cáo công tác ANTT và Quản lý sinh viên nội, ngoại trú

Đại diện Tổ dân phố phát biểu tại Hội nghị

BÀI VIẾT LIÊN QUAN