Banner
Trang chủ NGHIÊN CỨU & HỢP TÁC

Hội thảo “Nâng cao năng lực của giảng viên nhằm hỗ trợ học tập cho snh viên khó khăn”

15/05/2018 15:47 - Xem: 187

Hội thảo “Nâng cao năng lực của giảng viên nhằm hỗ trợ học tập cho snh viên khó khăn”

Từ ngày 08 đến ngày 10/5/2018, trong khuôn khổ chương trình Aus4skills, Đại học La Trobe, Úc và Trường Đại học Nông Lâm đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực của giảng viên nhằm hỗ trợ học tập cho sinh viên khó khăn”. Tham gia Hội thảo có PGS.TS. Howard Nicholas – Đại học La Trobe, Đại diện chương trình Aus4Skills tại Hà Nội và 50 cán bộ giảng viên trường đại học Nông Lâm.

Mục tiêu của hội thảo là: (1) Đạt được ngôn ngữ và cách hiểu chung về việc cần có những kỹ năng chung nào để sinh viên đại học có thể thành công; (2) Nâng cao nhận thức về các cách hỗ trợ nhóm sinh viên thiệt thòi/dân tộc thiểu số đạt được kỹ năng chung; (3) Hiểu về điểm mạnh và yếu trong việc lựa chọn những cách thức khác nhau trong những bối cảnh cụ thể của học viên (4) Thống nhất về những biện pháp sẽ được  triển khai và củng cố; Đảm bảo mỗi biện pháp thực hiện đều lưu ý đến tính đa dạng và sự hòa nhập.

Tại hội thảo, người học đã được tham gia lập kế hoạch chi tiết và xác định những khó khăn hiện tại gồm: Đặt mục tiêu cần đạt được cho sinh viên; Điểm mạnh của sinh viên và những thách thức sinh viên gặp phải; Làm rõ những thuật ngữ dùng để chỉ điểm mạnh và khó khăn được đề cập phía trên và mối quan hệ qua lại giữa chúng.

Học viên được làm việc theo nhóm để thảo luận về cách đánh giá sinh viên hiện nay bao gồm những tiêu chí nào? Nên hiểu việc phát triển kỹ năng học tập và kỹ năng mềm như thế nào? Xác định kỹ năng học tập và kỹ năng mềm là gì/bao gồm những yếu tố bắt buộc nào; Xác định cách thức giúp sinh viên đạt được kết quả mong muốn; Thảo luận những phương pháp giảng dạy nào hỗ trợ cho giảng viên trong việc phát triển các kỹ năng học tập cho sinh viên?

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN