Banner
Trang chủ NGƯỜI HỌC Chế độ chính sách Học bổng Học bổng ngoài tài trợ

Xét chọn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhận Học bổng Hessen , CHLB Đức năm học 2018-2019

15/03/2019 14:45 - Xem: 1084
Chương trình học bổng tại chỗ của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang HESSEN và WUS đã triển khai tại Việt Nam suốt 25 năm

 

Chương trình học bổng tại chỗ của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang HESSEN và WUS đã triển khai tại Việt Nam suốt 25 năm. Mỗi năm, nhà nước Đức cấp cho các sinh viên nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt của các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên cả nước từ 150 đến 300 suất học bổng giá trị nói chung và Đại học Thái Nguyên nói riêng. Năm nay, Chính phủ Đức tiếp tục giành riêng cho Đại học Thái Nguyên 10 suất học bổng, trong đó trường Đại học Nông Lâm có 1 suất cho sinh viên tiêu biểu, có thành tích tu dưỡng, phấn đấu tốt, có điểm học tập trung bình từ 7,5 trở lên, hoàn cảnh gia đình khó khăn, sinh viên từ vùng sâu vùng xa, hoặc là con em dân tộc thiểu số, diện chính sách xã hội.

Đây là chương trình đào tạo hợp tác giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam với Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, nhằm khuyến khích các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống và hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình.

Ngày 13/3/2019, Hội đồng xét học bổng sinh viên của Trường họp dưới sự chủ trì của PGS.TS Trần Huê Viên- Phó hiệu trưởng nhà trường. Căn cứ vào danh sách, hồ sơ sinh viên của các Khoa gửi lên, đối chiếu với tiêu chuẩn xét chọn, Hội đồng xét học bổng sinh viên của trường đã xét chọn được 01 sinh viên: Nguyễn Thị Quỳnh, lớp CNTP-50 của Khoa Công nghệ sinh học & Công nghệ thực phẩm. Điểm TBCHT kỳ I năm học 2018-2019 đạt 9.15, điểm rèn luyện tốt, gia đình thuộc hộ nghèo, bản thân sinh viên đang bị bệnh xơ hóa cầu thận, đề nghị Đại học Thái Nguyên xét chọn, đề cử SV Quỳnh nhận học bổng HESSEN Đức năm học 2018-2019.

Suất học bổng này là nguồn động viên quan trọng về vật chất và tinh thần, góp phần chia sẻ khó khăn, giúp cho sinh viên Quỳnh an tâm học tập để đạt kết quả cao nhất.