Banner
Trang chủ NGƯỜI HỌC Nội, ngoại trú

Hội nghị an ninh trật tự và quản lý sinh viên ở nội, ngoại trú năm học 2019-2020 năm 2020

24/10/2020 10:55 - Xem: 1223
Thực hiện kế hoạch năm học 2020 - 2021, sáng ngày 23/10/2020, Trường Đại học Nông Lâm đã tổ chức Hội nghị an ninh trật tự và quản lý sinh viên ở nội trú, ngoại trú với công tác chính quyền địa phương các cấp.

Đây là Hội nghị thường niên của Nhà trường nhằm đánh giá, tổng kết công tác an ninh trật tự và công tác quản lý sinh viên ở nội trú, ngoại trú trong thời gian qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho thời gian tới. Đồng thời, đề xuất, trao đổi những kinh nghiệm, giải pháp để phối hợp trong quá trình thực hiện giữa Nhà trường với Công an các cấp và chính quyền địa phương tiếp giáp với trường.

Tham dự Hội nghị có Trung tá Lưu Quang Thắng- Phó trưởng phòng PA03, Công an tỉnh  Thái Nguyên; Công an các phường, xã: Tân Thịnh, Quang Vinh, Quang Trung, Quyết Thắng; Về phía Đại học Thái Nguyên có đồng chí Nguyễn Minh Sơn- Phó trưởng Ban CT HSSV; Về phía Trường Đại học Nông Lâm có Giáo sư TS. Nguyễn Thế Hùng - Bí thư, Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ trì Hội nghị; Trưởng các phòng ban chức năng, trung tâm; Phó Trưởng các khoa chuyên môn và Văn phòng chương trình tiên tiến phụ trách công tác quản lý sinh viên, cán bộ làm công tác quản lý sinh viên nội ngoại trú, cán bộ quản lý khu nội trú trong trường

PGS.TS. Nguyễn Thế Hùng- Phó Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác an ninh trật tự và quản lý sinh viên ở nội trú, ngoại trú năm học 2019 - 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2020 - 2021. Năm học vừa qua toàn trường có 681 SV đăng ký ở nội trú; 1763 sinh viên đăng ký ở ngoại trú, trong đó có 730 sinh viên ở cùng người thân và gia đình, số sinh viên thuê trọ là 1.033 sinh viên. Qua kiểm tra, có 06 sinh viên vi phạm quy chế ngoại trú chiếm 0.58% giảm 0,24% so với năm học 2018-2019 , nguyên nhân do các em đã nhận thức tốt hơn trong việc thực hiện quy chế ngoại trú và quy chế HSSV qua các buổi tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau,…

Công tác quản lý sinh viên ở nội, ngoại trú luôn là một trong những công tác được Nhà trường chú trọng và quan tâm, nhất là trong bối cảnh các vấn đề xã hội ngày càng có nhiều biến động khó lường và cám dỗ. Đặc biệt tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại, học tập của sinh viên. Nhà trường thường xuyên kiểm tra định kỳ, đột xuất tình hình ăn ở, sinh hoạt và học tập của SV nội trú. Đồng thời, phối hợp với Công an, chính quyền địa phương tiếp giáp trường tổ chức kiểm tra SV ngoại trú 2 lần/năm để nắm bắt tình hình SV,  thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những thông tin phản ánh từ sinh viên để có những biện pháp kịp thời nhằm phục vụ và hỗ trợ SV.

Hội nghị đã được nghe các trao đổi, thảo luận của đại biểu và thẳng thắn đánh giá, khẳng định những mặt mạnh, ưu điểm và những tồn tại trong công tác an ninh trật tự, quản lý sinh viên ở nội trú, ngoại trú của Nhà trường và các phường, xã có sinh viên thuê trọ trong thời gian vừa qua. Đồng thời, kiến nghị đề xuất các biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện công tác tốt hơn trong thời gian tới.

Trung Tá Nguyễn Ngọc Dĩnh- Phó trưởng Công an phường Tân Thịnh thảo luận tại hội nghị

Thừa ủy quyền của Hiệu trưởng, PGS.TS Đặng Xuân Bình- Trưởng phòng CT HSSV đã kết luận hội nghị, đồng chí đã nêu lên các giải pháp để thực hiện mục tiêu phương hướng trong năm học 2020-2021 như: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp số 1009/QCPH-TN giữa Công an tỉnh - Sở GD &ĐT- Đại học Thái Nguyên trong đó tập trung chủ yếu vào côn tác tuyên truyền các chủ trương đảm bảo ANTT tới sinh viên ; phối hợp trong công tác đăng ký tạm trú, tạm vắng cho sinh viên; tăng cường công tác kiểm tra sinh viên ngoại trú; , đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng khu vui chơi giải trí trong khu vực KTX sinh viên.

PGS.TS. Đặng Xuân Bình - Trưởng phòng CT HSSV kết luận tại Hội nghị

BÀI VIẾT LIÊN QUAN