Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Khai trương Trạm cứu hộ động vật

21/11/2022 15:03 - Xem: 727
Vừa qua Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông Lâm đã long trọng tổ chức Khai trương Trung Tâm cứu hộ động vật Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên.

Tới dự có đại diện Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Thái Nguyên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên, Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản tỉnh Thái Nguyên. Về phía Tổ chức HSI có Bà Katherine Courtney Polak - Phó Chủ tịch Chương trình Động vật Đồng Hành, HSI; Bà Lola Webber - Giám đốc Chương trình Động vật Đồng Hành, HSI; Bà Thẩm Thị Hồng Phượng - Giám đốc HSI tại Việt Nam. Về phía Trường Đại học Nông Lâm có PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Chí Hiểu - Phó Hiệu trưởng, TS. Phan Thị Hồng Phúc - Trưởng Khoa CNTY, các thầy cô Ban chủ nhiệm Khoa, thầy cô các bộ môn và nhóm sinh viên tình nguyện tham gia hoạt động cứu hộ động vật.

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ tại cuộc họp

Khai trương Trung tâm cứu hộ động vật Trường Đại học Nông Lâm ngày hôm nay là sự nỗ lực to lớn của Tập thể cán bộ giảng viên và sinh viên trong khoa. Từ lâu các thầy cô, cựu sinh viên và sinh viên khoa Chăn nuôi Thú y đã ấp ủ những công viên liên quan đến cứu hộ, cứu trợ động vật. Tuy nhiên do nguồn kinh phí có hạn, cơ sở vật chất còn nghèo nàn nên những hoạt động này còn mang tính chất manh mún, tự phát vì vậy chưa thu hút được nguồn lực con người và vật chất tham gia vào hoạt động này.

Bà Thẩm Thị Hồng Phượng - Giám đốc Chương trình Động vật Đồng Hành, HIS tại Việt Nam phát biểu tại cuộc họp

Trạm cứu hộ đã nhận được sự trợ giúp của tổ chức Humane Society International (HSI) Việt Nam, đối tác, tình nguyện viên. Trạm được hình thành trên nền cơ sở vật chất của khu nuôi động vật thí nghiệm, với mô hình rộng 8000 m2 với 15 ô chuồng và 4 dãy nhà phục vụ sơ khám ban đầu. Trạm đi vào hoạt động với mục đích góp phần bảo vệ sức khoẻ động vật và là mô hình học tập, truyền thông đến cộng đồng về bảo vệ động vật đồng hành.

Các Đại biểu cắt băng khánh thành Trạm cứu hộ động vật

Trạm cứu hộ đi vào hoạt động trong thời gian tới chắc chắn sẽ là địa chỉ tin cậy và là nơi để gửi gắm yêu thương và lan toả rộng trong việc bảo vệ động vật đồng hành, góp phần cho xã hội ngày càng hạnh phúc hơn.

Ánh Nguyệt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: