Banner
Trang chủ TIN TỨC

Buổi làm việc giữa ông Tanaka Toyoaki đại diện công ty tư vấn quản lý dịch vụ y tế Sante Nhật Bản và Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

14/04/2024 17:06 - Xem: 190
Ngày 12/04/2024, diễn ra buổi làm việc giữa ông Tanaka Toyoaki giám đốc đại diện công ty tư vấn quản lý dịch vụ y tế Sante Nhật Bản và Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

Tham dự buổi làm việc, có đại diện phía Nhật Bản: Ông Tanaka Toyoaki - Giám đốc công ty tư vấn quản lý dịch vụ y tế Sante, Nhật Bản

Về phía trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên:

- PGS.TS. Bùi Thị Thơm, viện trưởng, TS. Trần Minh Quân, viện phó và TS. Nguyễn Mạnh Tuấn, viện phó - Viện Khoa học Sự Sống

-  PGS.TS. Từ Trung Kiên, trưởng khoa - Khoa Chăn nuôi thú y:

- PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo, giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển quốc tế:

- TS. Nguyễn Ngọc Sơn Hải: Phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế

- Về phía chuyên gia: Buổi hợp đã mời thầy GS. Trần Văn Phùng – Nguyên phó hiệu trưởng nhà trường -  Một chuyên gia trong lĩnh vực chăn nuôi thú y, cũng là một chuyên gia trong săn bắt và làm dự án về lợn rừng.

Toàn cảnh buổi làm việc trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác​

Hai bên đã giới thiệu, trao đổi và thảo luận về thế mạnh của mỗi bên cũng như tiềm năng hợp tác trong trao đổi chuyên môn và nghiên cứu. Hai bên cùng nhau thống nhất trao đổi các nội dung công việc.

Nội dung công việc

+ Tìm kiếm cơ hội hợp tác về giáo dục và đào tạo cho sinh viên học tập, thực tập nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản.

+ Kết nối các nội dung nghiên cứu về lĩnh vực chăn nuôi, nông nghiệp, y dược.

+ Hỗ trợ ông Tanaka Toyoaki tìm kiếm người dân bản địa hoặc chuyên gia từ phía Việt Nam có khả năng bắt động vật hoang dã đặc biệt là lợn rừng để đưa sang Nhật Bản, hỗ trợ phía Nhật Bản trong công tác bắt lợn rừng.

+ Tìm kiếm cơ sở hoạt động hợp lý trong công việc xuất khẩu dược liệu, sản phẩm khoa học công nghệ của hai bên.

Chương trình làm việc

- Thầy TS. Nguyễn Ngọc Sơn Hải đã giới thiệu về trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, các chương trình đào tạo và các chương trình sinh viên học tập, thực tập nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm và du học trong và ngoài nước.

Giới thiệu về trường cùng các chương trình đào tạo, hợp tác học tập, thực tập nghề nghiệp

- Cô PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo đã thảo luận trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo thông qua trao đổi trực tiếp

Trao đổi hai bên về chương trình sinh viên học tập, thực tập nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản

Ông Tanaka Toyoaki với nhiều năm trong lĩnh vực quản lý dịch vụ y tế cộng đồng, hơn 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu dược liệu đã trình bày các lĩnh vực tiềm năng hợp tác với nhà trường về 3 nội dung:

+ Tìm kiếm người dân bản địa hoặc chuyên gia từ phía Việt Nam có khả năng bắt động vật hoang dã như lợn rừng để đưa sang Nhật Bản, hỗ trợ phía Nhật Bản trong công tác bắt lợn rừng. Lợn rừng, hươu hay các động vật hoang dã khác gây phá hoại mùa màng, xuất hiện một cách nhanh chóng và ngày càng đông tại vùng nông thôn Nhật Bản gây thiệt hại với lúa, cây ăn quả và sản xuất nông nghiệp. Tại Nhật Bản, lợn rừng nhiều tới mức là hiểm họa lớn của nhà nông và chính sách săn các loại thịt thú hoang dã của chính phủ cho phép thúc đẩy nền văn hoá thịt thú săn hoang dã.

Ông Tanaka Toyoaki trình bày các lĩnh vực tiềm năng hợp tác với nhà trường

+ Tìm kiếm cơ hội hợp tác và nghiên cứu đông y thảo dược Nhật Bản, các loại dược liệu và thảo mộc.

+ Phát triển hệ thống thực tập cho sinh viên và thực tập sinh trong các lĩnh vực như nông nghiệp và lâm nghiệp tại Nhật Bản.

Thầy GS.TS. Trần Văn Phùng, cô PGS.TS. Bùi Thị Thơm, thầy GS.TS. Từ Trung Kiên, thầy TS. Trần Minh Quân, TS. Nguyễn Mạnh Tuấn đã trao đổi các nội dung có thể phát triển hợp tác trong các lĩnh vực chăn nuôi, nông nghiệp, dược liệu… Việc hợp tác này hoàn toàn phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển bền vững và tích cực của Trường Đại học Nông Lâm nhằm mang lại nhiều lợi ích tốt đẹp cho cả đôi bên.

Trao đổi tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực dược liệu, đông y thảo dược

Trong buổi họp đại học Nông Lâm Thái Nguyên nhận được lời đề nghị hỗ trợ tìm kiếm dân bản địa hoặc chuyên gia để đưa ra Nhật Bản hỗ trợ công tác bắt lợn rừng như mong muốn từ phía ông Tanaka Toyoaki.

Đại diện đại học Nông Lâm Thái Nguyên, cô PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo đã cảm ơn sâu sắc sự nỗ lực và thiện chí hợp tác của ông Tanaka Toyoaki – đối tác phía Nhật Bản và đề xuất ông Toyoaki tiếp tục trao đổi để tìm kiếm và nghiên cứu các lĩnh vực hợp tác tiềm năng với nhà trường, tìm kiếm tổ chức lớn hơn để làm thủ tục hợp pháp đưa chuyên gia Việt Nam sang Nhật Bản.

Bên phía đối tác Nhật Bản, ông Tanaka Toyoaki cũng bày tỏ sự cảm ơn sự đón tiếp và sẵn sàng hợp tác của trường Đại học Nông Lâm và sẵn sàng thúc đẩy quá trình hợp tác giữa hai bên được hiệu quả trong thời gian tới.

Kết thúc buổi họp ông Tanaka Toyoaki nhận quà kỷ niệm từ nhà trường và đồng ý tiếp tục nghiên cứu các lĩnh vực trao đổi, hợp tác và nghiên cứu với nhà trường.

Các đại biểu tham dự buổi thảo luận chụp ảnh lưu niệm

Tin bài: Nguyễn Ngọc Sơn Hải

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: