Banner
Trang chủ TIN TỨC Công tác Công đoàn

Đại hội Công đoàn Trường Đại học Nông Lâm lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2023-2028

10/05/2023 00:00 - Xem: 661
Sáng ngày 10/5/2023, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2023-2028 với chủ đề “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.

Tham dự Đại hội có PGS.TS. Trần Thanh Vân - Phó Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Thái Nguyên cùng Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn các Trường Đại học thuộc Đại học Thái Nguyên.

Tiết mục văn nghệ

Về phía Trường Đại học Nông Lâm có GS.TS. Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nguyễn Chí Hiểu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức đoàn thể của Nhà trường cùng hơn 100 đại biểu đại diện cho các đoàn viên công đoàn về dự Đại hội.

PGS.TS. Đặng Xuân Bình - Chủ tịch Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2017-2022 trình bày báo cáo tổng kết

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Trường Đại học Nông Lâm luôn nêu cao tinh thần đoàn kết đồng lòng, nỗ lực vượt qua thách thức hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 đề ra.

Theo đó, nhiều chỉ tiêu quan trọng về xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng, đời sống vật chất tinh thần của cán bộ, viên chức và người lao động (CBVCNLĐ) được quan tâm và nâng cao hơn, nhiều chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn được cụ thể hóa, đi vào cuộc sống.

Cụ thể trong nhiệm kỳ XX, tính từ năm 2018 đến 2022, Công đoàn các cấp tại Trường Đại học Nông Lâm đã tổ chức thăm hỏi động viên 294 lượt CBVC và người thân (Tứ thân phụ mẫu, con) bị ốm dau với tổng kinh phí 112.700.000.đồng; thăm hỏi tặng quà cho nữ CBVC sinh con là 18 đồng chí, kinh phí 26.000.000 đồng; tặng quà 02 đồng chí CBVC lấy vợ/chồng (500.000 đồng/người); đã hỗ trợ kinh phí bảo vệ luận án tiến sĩ cấp trường cho 12 nghiên cứu sinh là CBVC, tổng kinh phí 12.000.000 đồng; đã tặng kinh phí cho quỹ thăm hỏi của câu lạc bộ cựu CBVC 5000.000 đồng/năm, trong suốt giai đoạn từ 2017 đến 2022, tổng kinh phí là 30.000.000 đồng.

Cán bộ viên chức, đoàn viên đã tích cực thi đua trên mọi mặt công tác. Từ năm 2019 nhà trường đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất (lần thứ 2); năm 2021 đón nhận Huân chương độc lập hạng nhì do Đảng và Nhà nước phong tặng; năm học 2017-2018; 2018-2019 nhận Cờ thi đua của Chính phủ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, tỉnh Thái Nguyên trao tặng cho Trường Đại học Nông Lâm nhân dịp kỷ niệm 50 năm xây dựng và trưởng thành, đoàn kết - sáng tạo - hội nhập và phát triển (1969 - 2019);  Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2021 và 2022: 02 cá nhân;  Bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2017-2021; Bằng khen của Trung ương Hội nạn nhân chất độc Da cam - Dioxin Việt Nam tặng Nhà trường trong “Phong trào hành động vì nạn nhân chất độc màu da cam giai đoạn 2016-2021”; Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho 11 cá nhân nữ năm học 2017 - 2018, 2018 - 2019, 2019 - 2020 và năm học 2020 - 2021; Giấy khen của Công đoàn Đại học Thái Nguyên cho 10 tập thể trong trường và 120 cá nhân nữ của Trường ĐHNL năm học 2017 - 2018, 2018 - 2019, 2019 - 2020 và năm học 2020 - 2021. Công đoàn có những đóng góp thiết thực trong xây dựng Đảng, cũng trong nhiệm kỳ này, Đảng bộ Trường Đại học Nông Lâm đã được Đảng ủy Đại học Thái Nguyên công nhận đạt tiêu chuẩn “Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh 5 năm liên tục, từ năm 2017-2022”.

Đại hội Công đoàn Trường lần thứ XXI có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tiếp tục kế thừa những kinh nghiệm và kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua; bảo đảm sự ổn định về tổ chức, tạo nên sự đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ, trí tuệ, năng động, tiếp tục đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động công đoàn.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, PGS.TS. Trần Thanh Vân - Phó Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Thái Nguyên đánh giá cao những kết quả Công đoàn Trường Đại học Nông Lâm đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, để vượt qua những khó khăn, thách thức và nắm bắt được những cơ hội mới trong thời gian tới, đồng chí cho rằng Công đoàn Trường cần tiếp tục đổi mới toàn diện hơn nữa về hoạt động nhất là công tác đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; nhằm tạo ra động lực giúp cán bộ, giảng viên yên tâm công tác.

PGS.TS. Trần Thanh Vân - Phó Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Thái Nguyên phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Thái Nguyên cũng đề nghị trong nhiệm kỳ mới, BCH Công đoàn Trường bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp tốt với chính quyền và sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên, phát huy tinh thần sáng tạo, vận động đoàn viên công đoàn quyết tâm vượt qua thách thức hoàn thành nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đề ra.

Phát biểu tại Đại hội, GS.TS Nguyễn Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường cũng ghi nhận và chúc mừng những kết quả Công đoàn Trường đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Mặc dù trải qua nhiều khó khăn, nhiều thách thức nhưng với sự nhiệt tình, đoàn kết của BCH Công đoàn, chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận trong các lĩnh vực để đảm bảo đời sống vật chất, đời sống tinh thần cho toàn thể CNVC trong Nhà trường. Tuy nhiên trong báo cáo của Công đoàn đã trình bày đã chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong giai đoạn vừa qua. Qua đó có những giải pháp, phương hướng hoạt động để khắc phục những điểm yếu để hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội công đoàn nhiệm kỳ XXI.

GS.TS. Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ tại Đại hội

Giáo sư chia sẻ: Công đoàn trường cần tăng cường hơn nữa công tác giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống của Nhà trường, công tác bồi dưỡng nhân tài; đẩy mạnh thực hiện nội quy Công đoàn, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh những hành vi sai phạm của công đoàn viên khi có dấu hiệu vi phạm. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028, BCH Công đoàn mới khi được bầu không ngừng tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, lối sống, thường xuyên học tập để nâng cao trình độ chuyên môn và thực sự đoàn kết đổi mới dân chủ và Phát triển để thực hiện thắng lợi phương hướng hoạt động của Công đoàn giai đoạn 2023-2028. BCH Công đoàn cần phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu với các đoàn thể trong Nhà trường để làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, kiên trì đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng… Bên cạnh đó Công đoàn trường cần nghiên cứu tổ chức nhiều phong trào hoạt động để khích lệ, tuyên dương đối với các công đoàn viên ưu tú, các tấm gương sáng để khơi dậy đươc phong trào thi đua của các Công đoàn viên, các tổ công đoàn, phấn đấu xây dựng Công đoàn Trường Đại học Nông Lâm thật sự vững mạnh và toàn diện.

Công đoàn ĐHTN tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Đại hội đã thảo luận Báo cáo của BCH Công đoàn Trường Đại học Nông Lâm khóa XX trình Đại hội Công đoàn Trường lần thứ XXI; Đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn Đại học Thái Nguyên khóa V tại Đại hội Công đoàn Đại học Thái Nguyên khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

Sau đây là một số hình ảnh tại Đại hội:

Đại diện Công đoàn các Trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

Hội Cựu Chiến binh Nhà trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

ĐTN, HSV tặng hoa chúc mừng Đại hội

PGS.TS. Trần Thanh Vân - Phó Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Thái Nguyên tặng Giấy khen

cho các đồng chí đoàn viên công đoàn có thành tích xuất sắc

Đại hội tiến hành bỏ phiếu bầu ra BCH Công đoàn trường nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội cũng tiến hành Bầu BCH Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 11 nhân sự. Tổng hợp, đề xuất với Đảng ủy, BGH và Công đoàn cấp trên những kiến nghị của đoàn viên, CBVCNLĐ về những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CBVCNLĐ và hoạt động Công đoàn.

BCH Công đoàn Trường Đại học Nông Lâm nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

Với phương châm: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội Công đoàn Trường Đại học Nông Lâm lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn phát huy truyền thống đoàn kết, đồng sức đồng lòng, ra sức rèn luyện về mọi mặt quyết tâm chung tay thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển của Nhà Trường, của ngành và của đất nước. 

Ánh Nguyệt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: