Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Hợp tác để thành công – Hướng đi đúng trong thời đại công nghệ 4.0

27/06/2022 09:17 - Xem: 1725
Vừa qua, tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã diễn ra cuộc gặp mặt trao đổi và thống nhất hợp tác giữa Công ty cổ phần HD Kinh Bắc (thành viên của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng IMC Việt Nam) với đại diện các khoa Lâm nghiệp, Nông học, Viện Lâm nghiệp và phát triển bền vững.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất trong thời gian tới sẽ đào tạo, bồi dưỡng, tiếp nhận các sinh viên sau khi tốt nghiệp tại Trường Đại học Nông Lâm về làm việc tại doanh nghiệp. Về phía doanh nghiệp sẽ hỗ trợ ăn, nghỉ cho sinh viên vào thực tập tại Công ty; Phối kết hợp với các giảng viên để hỗ trợ công nghệ trong công tác nuôi trồng cây Mắc ca tại tỉnh Điện Biên; Hàng năm, doanh nghiệp giới thiệu và chuyển giao công nghệ mới cho Nhà trường để làm công cụ giảng dạy và đào tạo sinh viên. Hai bên cũng sẽ tập trung nghiên cứu các đề tài có tính thực tiễn và khoa học phục vụ cho doanh nghiệp và Nhà trường…

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Đặc biệt, tại buổi thảo luận hợp tác này có sự góp mặt và đóng góp ý kiến quý giá của chuyên gia nổi tiếng hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Nông - Lâm - Ngư nghiệp đó là GS. TS Nguyễn Lân Hùng. Buổi làm việc đã mở ra các hướng đi mới, những cách thức hợp tác mới để doanh nghiệp và Nhà trường cùng nhau hỗ trợ cho giảng viên và sinh viên được thăm quan, trải nghiệm tại cơ sở sản xuất của doanh nghiệp.

Buổi làm việc có sự tham gia của GS.TS. Nguyễn Lân Hùng

Buổi làm việc đã đã đạt được hiệu quả thiết thực và tìm được hướng đi đúng đắn cho Nhà trường và doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay - Giai đoạn kỷ nguyên kỹ thuật số, gắn công tác đào tạo của nhà trường với nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp.

Thu Hà

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: