Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Lễ công bố thành lập Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm, bổ nhiệm cán bộ quản lý nhiệm kỳ 2020-2025

12/04/2024 09:17 - Xem: 102
Sáng ngày 11/4/2024, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ Công bố thành lập Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm, bổ nhiệm cán bộ quản lý nhiệm kỳ 2020-2025.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Đến tham dự lễ công bố có TS. Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên; PGS.TS. Phạm Anh Tuấn - Viện trưởng Viện Cơ điện Nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch, Bộ NN&PTNT, Chủ nhiệm chương trình KC07; GS.TS. Ngô Xuân Bình - Nguyên Vụ phó, Vụ Khoa học công nghệ các ngành Kinh tế kỹ thuật, Phó chủ nhiệm Chương trình CNSH KC12, là người sáng lập và là trưởng khoa CNSH - CNTP đầu tiên. Đại diện lãnh đạo các Trường Đại học, các Viện nghiên cứu, các Trung tâm, các Doanh giệp, HTX…

Về phía Trường Đại học Nông Lâm có GS.TS. Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô trong BGH, các thầy nguyên lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ, lãnh đạo các đơn vị trong trường, các cán bộ, giảng viên, sinh viên của Viện CNH - CNTP.

Đại biểu tham dự

Nhằm góp phần thực hiện thắng lợi của Nghị quyết số 36 - NQ/TW của Đảng về phát triển lĩnh vực CNSH và thúc đẩy phát triển ngành CNTP, sau thu hoạch phục vụ phát triển bền vững chuỗi sản phẩm nông sản thực phẩm, đào tạo nguồn nhân lực chuyên sâu chất lượng cao về CNSH - CNTP, đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng phát triển CNSH - CNTP. Ngày 30/01/2024, Hội đồng trường Trường Đại học Nông Lâm đã phê duyệt Nghị quyết thành lập Viện CNSH - CNTP. Đây là cơ hội tự chủ về mặt nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và dịch vụ, tạo điều kiện cho đơn vị phát huy tối đa sức mạnh về nguồn lực và hệ thống cơ sở vật chất, tang khả năng cạnh tranh của đơn vị trong thị trường Khoa học, công nghệ đáp ứng nhu cầu công giới hiện nay.

Sau khi có Nghị quyết phê duyệt thành lập Viện, Nhà trường cũng ra các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Viện để kiện toàn bộ máy quản lý nhằm đưa Viện vào hoạt động đạt kết quả cao đáp ứng nhu cầu cần thiết của xã hội.

PGS.TS. Nguyễn Quang Tính - Trưởng phòng Hành chính tổ chức công bố quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện CNSH - CNTP đối với TS. Lương Hùng Tiến.

PGS.TS. Nguyễn Quang Tính - Trưởng phòng Hành chính tổ chức công bố các quyết định bổ nhiệm

TS. Lương Hùng Tiến, sinh ngày 04/9/1980, quê quán tại huyện Gia Viễn tỉnh Ninh Bình. Trước khi được bổ nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện CNSH và CNTP, TS. Lương Hùng Tiến từng là Phó trưởng khoa Khoa CNSH - CNTP từ tháng 9/2013 đến tháng 10/2022 và là Trưởng khoa Khoa CNSH - CNTP từ tháng 11/2023 đến nay.

Lãnh đạo nhà trường trao quyết định và tặng hoa chúc mừng Viện trưởng Viện CNSH - CNTP

Tiếp đến là công bố quyết định bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viên CNSH - CNTP đối với TS. Trần Văn Chí và TS. Nguyễn Xuân Vũ.

Lãnh đạo Nhà trường trao quyết định và tặng hoa chúc mừng 02 Phó Viện trưởng Viện CNSH - CNTP

TS. Trần Văn Chí sinh ngày 20/01/1982, quê quán tại Yên Bình, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Trước khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện CNSH và CNTP, TS. Trần Văn Chí từng là Phó Trưởng khoa Khoa CNSH -CNTP từ năm 2015 đến nay.

TS. Nguyễn Xuân Vũ sinh ngày 21/11/1981, quê quán tại huyện Ninh Giang tỉnh Hải Dương. Trước khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng khoa Khoa CNSH -CNTP, TS. Nguyễn Xuân Vũ từng là Phó Trưởng khoa Khoa CNSH - CNTP từ năm 2010 - 2012, năm 2012, đồng chí đi học Tiến sĩ tại Thái Lan và thôi làm Phó Trưởng khoa. Năm 2016 - 2017, đồng chí được bổ nhiệm làm Phó Bộ môn CNSH và đến năm 2017 - 2022 đồng chí được bầu làm Trưởng Bộ môn Công nghệ sinh học trực thuộc Khoa CNSH - CNTP.

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường đã rất vinh dự, tự hào được chứng kiến một đơn vị trưởng thành của một đơn vị non trẻ nhất của Nhà trường trong vòng 15 năm qua. Từ một bộ môn với cơ cấu 5 - 6 thầy cô từ Đại học Bách khoa, Học viện nông nghiệp Việt Nam, và Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên về giảng dạy tại Khoa Nông học. Đến nay đã trở thành đơn vị tiên phong trong lĩnh vực khoa học công nghệ trong công nghệ thực phẩm Trường Đại học Nông Lâm, cũng như khẳng định vị thế của một đơn vị đào tạo, phục vụ đào tạo và nghiên cứu chuyển giao khoa học công nghệ trong lĩnh vực của chúng ta. Đa số các thầy cô trong Viện hiện nay đều có trình độ Tiến sĩ trở lên và được đào tạo tại các nước tiên tiến trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… về đúng chuyên ngành CNSH, CNTP. Nhà trường tin tưởng với những thành quả đã đạt được trong 15 năm qua, Viện CNSH sẽ đạt được những thành công lớn trong hoạt động tự chủ đào tạo từ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và nghiên cứu khoa học công nghệ. Nhà trường hy vọng Ban lãnh đạo Viện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và đặc biệt là phát huy sức trẻ của mình để đưa Viện CNSH - CNTP lên một tầm cao mới.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

TS. Lương Hùng Tiến - Viện trưởng Viện CNSH - CNTP phát biểu tại buổi lễ

TS. Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ

TS. Phạm Quốc Chính - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng

Một số hình ảnh ký kết hợp tác giữa Viện CNSH - CNTP với các Công ty, Doanh nghiệp: 

Một số hình ảnh tặng hoa chúc mừng của các đơn vị:

 

Ánh Nguyệt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: