Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Tổng kết năm học 2020 - 2021

22/10/2021 09:16 - Xem: 1809
Tối ngày 21/10, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2020 - 2021. Dự buổi lễ có lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên; Lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Thái Nguyên; Về phía Nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang – Phó hiệu trưởng phụ trách Nhà trường; TS. Nguyễn Chí Hiểu – Phó hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị, các thầy cô giáo và các em sinh viên.

Các đại biểu dự Lễ tổng kết năm học

Tại buổi lễ, PGS.TS. Đặng Xuân Bình – Trưởng phòng CTHSSV đã trình bày báo cáo tổng kết năm học 2020 - 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. Trong năm học 2020 – 2021 có 56 sinh viên đạt học lực xuất sắc, 147 sinh viên đạt học lực giỏi, 429 sinh viên đạt loại khá. Trong công tác phát triển Đảng, có 27 Đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam. Nhà trường luôn tôn trọng và phát huy quyền dân chủ của sinh viên, luôn lắng nghe ý kiến của sinh viên và có biện pháp cụ thể để giải quyết hiệu quả những ý kiến thắc mắc, đề xuất của sinh viên qua các buổi đối thoại trực tiếp giữa sinh viên với ban chủ nhiệm các khoa và Nhà trường. Tổ chức thực hiện chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật, giáo dục phòng chống tham nhũng, an toàn giao thông, từ đó tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về ý thức chấp hành pháp luật của học sinh sinh viên, biết thực hiện đúng quyền lợi và nghĩa vụ của bản thân, góp phần ổn định môi trường giáo dục trong nhà trường và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Tiết mục văn nghệ chào mừng của các bạn sinh viên

Trong công tác nghiên cứu khoa học, Nhà trường không ngừng tạo mọi điều kiện và khuyến khích động viên sinh viên tham gia vào các đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp trường và các chương trình Dự án chuyển giao tiến bộ KHCN tại các địa phương, các cơ sở sản xuất. Trong năm 2020 - 2021 đã có 58 đề tài với 369 sinh viên tham gia, trong đó đã có 21 đề tài được khen thưởng.

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang – Phó hiệu trưởng phụ trách Nhà trường tặng giấy khen cho các bạn sinh viên

Bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận trong năm học 2020 - 2021, báo cáo tổng kết cũng thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, những mặt chưa đạt được trong quá trình dạy và học của cán bộ, giảng viên và sinh viên. Để phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục những hạn chế trong năm học cũ, Nhà trường đã đặt ra những mục tiêu cụ thể, đề ra phương hướng phấn đấu trong năm học mới 2021 - 2022, đó là tiếp tục triển khai, thực hiện đề án “Đổi mới công tác HSSV theo hướng chăm sóc, hỗ trợ, tư vấn và phục vụ dịch vụ cho sinh viên”; Tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho sinh viên. Đổi mới tuần sinh hoạt công dân đầu năm học, tuyên truyền sâu rộng cho sinh viên nắm và thực hiện tốt yêu cầu của Nhà trường về chuẩn hóa ngoại ngữ và tin học. Phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm của Đảng viên là sinh viên, hoạt động của Đoàn TNCSHCM nhằm tạo động lực phấn đấu trong toàn thể sinh viên. Đổi mới nội dung, phương pháp về công tác quản lý sinh viên phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục đào tạo.

TS. Nguyễn Chí Hiểu - Phó hiệu trưởng Nhà trường tặng giấy khen cho các bạn sinh viên

Nhân dịp này, Nhà trường đã khen thưởng cho các tập thể lớp có thành tích cao trong học tập và rèn luyện, ban cán sự lớp có thành tích cao trong quản lý lớp và 642 sinh viên đạt thành tích cao trong học tập. Đây chính là sự ghi nhận của lãnh đạo Trường Đại học Nông Lâm đối với các em, đồng thời là nguồn động viên các em tích cực phấn đấu học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp.

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang – Phó hiệu trưởng phụ trách Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

Cũng nhân dịp lễ tổng kết năm học 2020 - 2021, để động viên các sinh viên hăng say, sáng tạo trong học tập, nghiên cứu, vượt khó trong học tập và cũng để khẳng định sự đồng hành cùng Trường Đại học Nông Lâm trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lưọng cao cho đất nước, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Thái Nguyên đã trao tặng 10 suất học bổng cho những sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Ngân hàng NN&PTNT Thái Nguyên trao học bổng cho các bạn sinh viên

Buổi lễ tổng kết năm học 2020 – 2021 đã kết thúc trong không khí đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn trường, tiếp tục đưa Trường Đại học Nông Lâm phát triển vững mạnh trong năm học 2021 - 2022.

Thu Hà

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: