Banner
Trang chủ NGHIÊN CỨU & HỢP TÁC Hợp tác đối ngoại

Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm đón tiếp Giáo sư Soo-Ki Kim

08/06/2023 08:38 - Xem: 394
Ngày 07 tháng 6 năm 2023, trường Đại học Nông Lâm đã có buổi tiếp và làm việc với Giáo sư Soo-Ki Kim trường Đại học Konkuk, Hàn Quốc. Tại buổi làm việc hai bên đã cùng nhau trao đổi thảo luận về cơ hội xây dựng các chương trình, dự án hợp tác với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam (gọi tắt là KOICA).

Tham dự buổi làm việc về phía Trường Đại học Nông Lâm có PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS. TS. Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng bộ môn Công nghệ sinh học, TS. Phạm Bằng Phương - Giảng viên Khoa Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm. Về phía Trường Đại học Konkuk, Hàn Quốc có GS. Soo-Ki Kim. Tham dự buổi làm việc còn có sự tham gia của PGS.TS. Đỗ Đức Lực đến từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

KOICA được thành lập vào năm 1991, là cơ quan chuyên thực hiện các chương trình viện trợ không hoàn lại cho các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam. Đây là cơ quan thuộc Chính phủ, nằm dưới sự quản lý trực tiếp của Bộ Ngoại Giao Hàn Quốc. Hiện nay KOICA đang hỗ trợ cho 160 nước trên thế giới và có Văn phòng đại diện ở 23 nước trên thế giới.

GS. Soo-Ki Kim hiện đang là quản lý dự án "Chương trình nâng cao năng lực đào tạo cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm nâng cao nguồn lực ngành chăn nuôi Việt Nam". Ông có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện các chương trình, dự án phối hợp với KOICA.

Tại buổi làm việc, Trường Đại học Nông Lâm giới thiệu các thông tin cơ bản về kết quả đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ của Nhà trường với GS. Soo-Ki Kim. Sau đó, hai bên dành thời gian trao đổi các thông tin về cơ hội xây dựng các chương trình, dự án hợp tác với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam. Kết thúc buổi làm việc, thầy Hiệu trưởng Nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ thông tin của Giáo sư Soo-Ki Kim trong việc tìm kiếm cơ hội hợp tác với KOICA trong thời gian tới.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi thảo luận

                                                                                                                                   Nguyễn Giang

BÀI VIẾT LIÊN QUAN