Banner
Trang chủ ĐẢNG ĐOÀN HỘI Đoàn thanh niên

Hội nghị Tổng kết hoạt động Sinh viên Nghiên cứu khoa học năm 2020

24/04/2021 08:57 - Xem: 1361
Thực hiện kế hoạch hoạt động Khoa học và Công nghệ năm 2020, sáng ngày 24/04/2020, tại Hội trường A4, Nhà trung tâm trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên đã tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2020”.

Hội nghị đã áp dụng công nghệ số mã hóa Kỷ yếu và các tài liệu của Hội nghị.

Mã QR code Kỷ yếu và tài liệu của Hội nghị

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Ủy viên BTV Đảng Ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các Phòng, các Khoa, Văn phòng chương trình tiên tiến và đông đảo sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động NCKH năm 2020.

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: "Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên là cơ sở giáo dục đại học có uy tín, luôn chú trọng phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học. Với sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò, hoạt động NCKH của nhà trường đạt được nhiều thành tích nổi bật, tạo đà cho sự phát triển phong trào NCKH toàn trường nói chung và hoạt động NCKH của sinh viên nói riêng". Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên nhiều năm liền có những sinh viên đạt giải cao trong cuộc thi “Giải thưởng Nghiên cứu khoa học sinh viên của Bộ Giáo dục và đào tạo” và được khen thưởng là cơ sở đào tạo có sinh viên đạt kết quả cao trong phong trào “Sinh viên nghiên cứu khoa học”. PGS.TS bày tỏ tin tưởng Hội nghị sẽ chỉ ra những tồn tại và đưa ra phương hướng thiết thực nhằm thúc đẩy hơn nữa phong trào sinh viên NCKH trong nhà trường thời gian tới.

Hội nghị đã được xem video báo cáo tổng kết hoạt động NCKH của sinh viên trường ĐHNL trong năm 2020 và nghe trình bày phương hướng hoạt động cho năm học 2021-2022.

 

Đồng chí Trần Hải Đăng trình bày Dự thảo phương hướng hoạt động NCKH của sinh cho năm học 2021-2022

Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả từ 03 đề tài tiêu biểu sinh viên NCKH cấp Trường năm 2020.

Sinh viên Lê Thu Thủy trình bày đề tài “Nghiên cứu tách chiết polysaccharide tổng từ cây sâm xuyên đá và đánh giá hoạt tính sinh học có lợi”

Tại Hội nghị đã tổ chức chương trình tọa đàm với các bạn sinh viên với chủ đề “Định hướng phát triển công tác NCKH của sinh viên trong giai đoạn mới”, tham gia tọa đàm có PGS. TS. Nguyễn Hưng Quang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS. TS. Lê Minh - Phó trưởng Phòng KHCN&HTQT, TS. Trần Hải Đăng - Bí thư Đoàn TNCS HCM Nhà trường, SV. Lê Thu Thủy - sinh viên có thành tích NCKH xuất sắc trong năm 2020. Chương trình tọa đàm đã phần nào giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về định hướng NCKH của Nhà trường, các cơ hội, thách thức cũng như lợi ích của sinh viên khi tham gia NCKH, những khó khăn gặp phải khi làm các đề tài NCKH. Trong chương trình tọa đàm, các bạn sinh viên đã đặt câu hỏi trao đổi với lãnh đạo Nhà trường để giúp sinh viên giảm các thủ tục hành chính, tăng cường động lực NCKH hơn.

Chương trình tọa đàm với chủ đề “Định hướng phát triển công tác NCKH của sinh viên trong giai đoạn mới”

Tại Hội nghị, BTC đã công bố quyết định khen thưởng và trao giấy khen cho các giảng viên hướng dẫn và các sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên NCKH năm 2020.

Các hình ảnh trao khen thưởng tại Hội nghị

Hi vọng với kết quả NCKH của sinh viên trong năm vừa qua, sẽ ngày càng có nhiều sinh viên tham gia hoạt động NCKH với tinh thần chủ động, sáng tạo, nỗ lực và đạt được nhiều thành tựu cao hơn nữa trong học tập cũng như trong hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2021-2022.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

CLB Truyền thông

phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: