Banner
Trang chủ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG Đảm bảo chất lượng Kiểm định chất lượng CSGD Văn bản

Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên hiện đứng thứ 2 toàn quốc về kết quả kiểm định chất lượng giáo dục

03/01/2018 14:20 - Xem: 1952
Sáng nay, 03/1, Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục và đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường cao đẳng, đại học Việt Nam cấp.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng – Bộ GD&ĐT; Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường cao đẳng, đại học Việt Nam; Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Đại học Thái Nguyên và các trường thành viên.

PGS.TS. Trần Văn Điền, Hiệu trưởng Nhà trường đại diện

các trường đại học thành viên phát biểu tại buổi lễ

Vượt qua quy trình kiểm định chất lượng theo quy định của Bộ GD&ĐT với sự đánh giá nghiêm túc, khách quan, chuyên nghiệp của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, quá trình thẩm định kết quả đánh giá chất lượng chặt chẽ của Hội đồng KĐCLGD của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường cao đẳng, đại học Việt Nam, 5 trường Đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục và được cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục lần này là Trường Đại học Nông Lâm, Trường Đại học Khoa học, Trường Đại học Y Dược, Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh và Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp. Trong đó, Trường Đại học Nông Lâm đạt 55/61 tiêu chí, đứng đầu Đại học Thái Nguyên. Theo thông tin được công bố trên các phương tiên thông tin đại chúng thì hiện nay Trường ĐH Nông Lâm đang là cơ sở giáo dục đứng thứ 2 toàn quốc về tỷ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu.

Lãnh đạo Nhà trường được nhận giấy chứng nhận KĐCLGD

Thay mặt lãnh đạo Đại học Thái Nguyên, GS.TS. Đặng Kim Vui, Giám đốc Đại học  biểu dương những kết quả mà tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường đã đạt được. Đồng thời, Giám đốc cũng đánh giá cao tính tiên phong, chuyên nghiệp của Trung tâm KĐCLGD – Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam trong các hoạt động KĐCLGD, đặc biệt trong việc hỗ trợ tích cực cho Đại học Thái Nguyên thực hiện các văn bản quy định của Bộ GD&ĐT trong hoạt động KĐCLGD.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lãnh đạo Cục KT&ĐBCLGD, Bộ Giáo dục nhấn mạnh: Kết quả mà các trường thành viên của Đại học Thái Nguyên đạt được không chỉ đánh dấu bước phát triển của các trường, mà thể hiện sự phát triển của cả hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Hoạt động kiểm định chất lượng là hoạt động quan trọng trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục; là hoạt động tích cực hướng đến toàn hệ thống; đã tới lúc các trường phải thật sự năng động, không ngừng tự cải thiện mình để được xã hội và người học tin cậy, lựa chọn. Kết quả KĐCLGD chỉ là bước khởi đầu, không phải là đích đến cuối cùng, bởi hoạt động đảm bảo chất lượng là một quá trình cải tiến liên tục, vì vậy các trường đại học cần duy trì các hoạt động đảm bảo chất lượng thường xuyên để duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của mình.

Trong bài phát biểu đại diện cho các trường đại học thành viên, PGS.TS. Trần Văn  Điền, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm khẳng định vai trò của công tác kiểm định chất lượng giáo dục và mong muốn rằng quá trình kiểm định sẽ mang lại cho các trường cơ hội tự phân tích đánh giá để có những cải tiến về chất lượng, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục hướng tới tiêu chuẩn chất lượng khu vực và quốc tế. Kết quả kiểm định còn là căn cứ quan trọng để các trường giải trình với Bộ GD&ĐT và xã hội về thực trạng chất lượng đào tạo; thông qua đó, người học và nhà tuyển dụng lao động có thêm cơ sở trong lựa chọn nhà trường của mình.

Kết quả mà Trường Đại học Nông Lâm nhận được ngày hôm nay là sự cố gắng không ngừng nghỉ của bao thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường trong suốt chặng đường 47 năm xây dựng và phát triển, tạo đà cho Nhà trường tiếp tục vươn lên xứng tầm với các Trường Đại học hàng đầu trong khu vực.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN