Banner
Trang chủ NGHIÊN CỨU & HỢP TÁC Hợp tác đối ngoại Tin tức Tin đối ngoại

Đại học New England thảo luận với Trường Đại học Nông Lâm về Ngành Kinh tế nông nghiệp CTTT

02/07/2019 00:00 - Xem: 1064
Đại học New England thảo luận với Trường Đại học Nông Lâm về Ngành Kinh tế nông nghiệp CTTT

Vào ngày 1 tháng 7 năm 2019, đại diện trường đại học New England, Úc (UNE) đã có buổi thảo luận hợp tác với trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên (NLTN). Cuộc họp là cơ sở để tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác giữa hai trường trong lĩnh vực đào tạo đại học, đặc biệt là ngành Kinh tế nông nghiệp chương trình tiên tiến (CTTT) – Ngành học mà NLTN nhập khẩu từ trường UNE.

Tham dự cuộc họp có đại diện của trường UNE là GS. Drek Baker và PGS. Stuart Mounter, đến từ khoa Kinh tế của trường UNE. Phía đại diện trường NLTN tham dự cuộc họp có đại diện Ban giám hiệu, Văn phòng CTTT, Phòng KHCN&HTQT và các điều phối viên ngành Kinh tế nông nghiệp CTTT.

Tại cuộc họp hai bên đã thảo luận về các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên để tạo điều kiện cho sinh viên CTTT được tham gia các khóa học ngắn hạn  tại Úc, tham gia các chương trình nghiên cứu do giảng viên Úc hướng dẫn, để giảng viên của hai trường tăng cường hợp tác nghiên cứu nâng cao năng lực giảng dạy.

Đại học UNE là trường đại học dẫn đầu trong công cuộc đổi mới về nghiên cứu, học thuật và cũng là một trong những trường đại học lâu đời nhất tại Úc. UNE nằm trong tốp 500 trường đại học hàng đầu trên thế giới, tốp 100 trường đại học hàng đầu tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa NLTN và UNE, sinh viên Ngành Kinh tế nông nghiệp CTTT được học chương trình nhập khẩu 100% từ Úc, toàn bộ khóa học đều giảng dạy bằng tiếng Anh. Đồng thời, sinh viên có cơ hội lấy bằng của trường UNE theo chương trình 2+2 (2 năm học ở Việt Nam và 2 năm học ở Úc).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN