Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Dự án “Nâng cao kĩ năng làm việc cho sinh viên trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên” - cơ hội để thể hiện sự tự tin, sáng tạo và phát triển các kỹ năng mềm

20/02/2022 15:12 - Xem: 1949
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, học tập chủ động, và các kỹ năng giải quyết vấn đề có thể thu được một cách hiệu quả từ các hoạt động ngoại khóa như tham gia câu lạc bộ hoặc chơi thể thao. Nhận thức được tầm quan trọng của các hoạt động ngoại khóa trong phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên, dự án “Nâng cao kĩ năng làm việc cho sinh viên trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên” do Quỹ hộ trợ cựu sinh viên Úc tài trợ được khởi động từ tháng 1 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022 với mục tiêu nâng cao kỹ năng làm việc cho sinh viên Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, đặc biệt là sinh viên dân tộc thiểu số thông qua thúc đẩy các hoạt động của câu lạc bộ môi trường.

Dự án đã đào tạo cho hơn 20 thành viên chủ chốt của câu lạc bộ môi trường thông qua việc tổ chức các sự kiện và hoạt động liên quan đến môi trường và giúp sinh viên dân tộc thiểu số tham gia nhiều hơn vào các hoạt động xã hội. Ngoài ra, thông qua hội thảo về biến đổi khí hậu, cuộc thi sáng kiến ​​của sinh viên nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và các hoạt động trong lễ hội môi trường, sinh viên được đào tạo về cách sử dụng kiến ​​thức bản địa của họ và kiến ​​thức đã học để đối phó với biến đổi khí hậu và tìm ra cơ hội từ những thách thức. Ngoài ra, hội thảo biến đổi khí hậu đã thu hút hơn 70 sinh viên tham gia, trong đó có hơn một nửa là dân tộc thiểu số. Đặc biệt, sau các đợt tập huấn, hội thảo, sinh viên đã có cơ hội được thực hành kĩ năng làm việc đã được học qua việc tham gia tổ chức lễ hội môi trường và khởi nghiệp. Lễ hội Môi trường và khởi nghiệp đã thu hút được hơn 150 sinh viên tham dự lễ hội.

Thông qua chuỗi hoạt động của dự án, các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên nữ, sinh viên dân tộc thiểu số đã có cơ hội để thể hiện sự tự tin, sáng tạo và phát triển các kỹ năng mềm của mình. Những kỹ năng này sẽ giúp sinh viên tự tin tham gia thị trường lao động ngay sau khi ra trường. Đồng thời, thông qua việc phát triển kỹ năng mềm gắn các hoạt động môi trường, dự án đã thu hút được sự tham gia và quan tâm của các bạn sinh viên trong và ngoài trường Đại học Nông Lâm cùng chung tay để bảo vệ môi trường. Từ đó, góp phần hình thành lối sống xanh, trách nhiệm với môi trường trong giới trẻ.

Dưới đây là một số hoạt động của dự án:

Sinh viên tham gia tập huấn kỹ năng làm việc cho sinh viên

Tham gia trò chơi tìm hiểu các giá trị của bản thân trong buổi tập huấn

Các bạn sinh viên từ rụt rè lúc đầu đã tự tin trình bày trước đám đông

Các nhóm trình bày ý tưởng tổ chức lễ hội và được chuyên gia góp ý về lập kế hoạch và cách tổ chức sự kiện

Sinh viên đi thăm quan mô hình nông nghiệp công nghệ cao thích ứng biến đổi khí hậu

Sinh viên đi thăm quan mô chè thích ứng biến đổi khí hậu

Ban giám khảo và các đội thi “Khởi nghiệp từ rác”

Các sản phẩm của cuộc thi “Khởi nghiệp từ rác” đã thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ

với hơn hai nghìn lượt chia sẻ

Đội đạt giải yêu thích nhất của cuộc thi “Khởi nghiệp từ rác” với sản phẩm túi đi chợ

từ banner cũ và quần áo bỏ đi

Ngày hội môi trường - Gian hàng trao đổi quần áo cũ (NOLA Flea market)

Sinh viên và đại biểu tham dự Ngày hội môi trường và khởi nghiệp

Trương Thị Ánh Tuyết (Văn phòng CTTT)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: