Banner
Trang chủ TIN TỨC

Lễ phát động trồng rừng cây Bác Hồ và công bố quyết định đổi tên Viện Lâm nghiệp và Phát triển bền vững

29/11/2021 10:09 - Xem: 1579
Nhân kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống ngành Lâm nghiệp Việt Nam (28/11/1959 – 28/11/2021), sáng 28/11/2021, Trường Đại học Nông Lâm tổ chức Lễ phát động trồng “Rừng cây Bác Hồ” và công bố quyết định đổi tên Viện Nghiên cứu và Phát triển Lâm nghiệp thành Viện Lâm nghiệp và Phát triển bền vững.

Dự Lễ phát động có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên, lãnh đạo UBND xã Quyết Thắng. Về phía Nhà trường có GS.TS. Nguyễn Thế Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Chí Hiểu, Phó hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị trong trường.

Ngày 28/11/1959, Bác Hồ ra lời kêu gọi Tết trồng cây. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, từ đó đến nay trên cả nước đã trồng được rất nhiều cây phân tán ở các nơi công sở, trường học, nhà máy, đô thị, nông thôn. Ngành Lâm nghiệp Việt Nam cũng lấy ngày này làm ngày truyền thống Lâm nghiệp Việt Nam.

Để đáp ứng với kỳ vọng của Bác, cũng như chủ trương của Đảng và Chính phủ hiện nay, việc trồng cây thành rừng giữa một trường Đại học vùng Việt Bắc nhằm hình thành hệ sinh thái rừng đa tầng, đa tán, là nơi truyền thống để thực hiện “trồng cây gây rừng”cho các thế hệ lãnh đạo đến thăm tỉnh, nhà trường và các cựu sinh viên của Nhà trường trong những năm tới. Đồng thời, xây dựng đây là nơi bảo tồn các nguồn gen quý hiếm động thực vật của tỉnh Thái Nguyên và khu vực miền núi phía Bắc.

Cũng tại buổi Lễ, Hội đồng trường đã công bố và trao nghị quyết đôỉ tên Viện Nghiên cứu và Phát triển Lâm nghiệp thành Viện Lâm nghiệp và Phát triển bền vững.

Sau buổi Lễ, các đại biểu đã cùng nhau trồng cây tại khuôn viên chính của rừng cây Bác Hồ.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Các đại biểu tham dự Lễ phát động

Lãnh đạo Nhà trường và tập thể CBVC Khoa Lâm nghiệp và Viện LN&PTBV

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

GS.TS. Nguyễn Thế Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường trao nghị quyết đổi tên

cho lãnh đạo Viện Lâm nghiệp và Phát triển bền vững

Lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo Viện Lâm nghiệp và Phát triển bền vững

Các đại biểu trồng cây tại Rừng cây Bác Hồ

Các đại biểu bên Rừng cây Bác Hồ

Thu Hà

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: