Banner
Trang chủ ĐẢNG ĐOÀN HỘI Đoàn thanh niên

Chuyên đề về công tác đảm bảo An ninh trật tự và các tệ nạn xã hội trong trường học hiện nay cho sinh viên.

05/01/2019 16:57 - Xem: 1122
Nhằm mục đích tăng cường công tác đảm bảo ANTT và phòng chống các TNXH, các nội dung về an ninh mạng cho sinh viên trường học.Sáng ngày 5/1/2019, tại Hội trường A, ĐH Nông Lâm Công an tỉnh phối hợp với Nhà trường tổ chức chuyên đề về công tác đảm bảo An ninh trật tự và các tệ nạn xã hội, các nội dung về an ninh mạng trong trường học hiện nay cho sinh viên.

Đến tham dự buổi tuyên truyền có: Đ/c Thiếu tá Tạ Văn Việt - Phòng PA03, Công an tỉnh - báo cáo viên cho chương trình; Đ/c Th.S Lê Quốc Tuấn - Phó Phòng CT HSSV, các thầy cô giáo đến từ các Khoa và các phòng ban trong trường. Ngoài ra  còn có sự tham gia của các bạn sinh viên là Ban cán sự, BCH Liên chi đoàn, BCH Liên chi hội từ K47 đến K50 của các Khoa đại diện cho toàn thể sinh viên trong toàn trường.

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, Th.S Lê Quốc Tuấn - Phó phòng CT HSSV đã nhấn mạnh công tác giáo dục, chính trị, tư tưởng cho sinh viên trong nhà trường hiện nay có vai trò rất quan trọng nhằm trang bị cho các em những kiến thức về quan điểm của Đảng,đường lối chính sách,pháp luật của Nhà nước,  đồng thồi nâng cao nhận thức về chính trị, phòng tránh các tệ nạn xã hội,các âm mưu diễn biến của các thế lực thù địch hiện nay đối với đất nước.

Tiếp theo, các bạn sinh viên đã được Thiếu tá Tạ Văn Việt - Phòng PA03 - CA tỉnh phổ biến các kiến thức về phòng chống các tệ nạn xã hội, cũng như được tìm hiểu về các hình thức của những hành động lôi kéo như : Tuyên truyền tà đạo, lôi kéo vào các tổ chức đa cấp, tổ chức đánh bạc online ...  Ngoài ra, đồng chí Thiếu tá còn phổ biến về an ninh mạng và tội phạm công nghệ cao, đây chính là vấn đề được rất nhiều bạn sinh viên quan tâm bởi hiện nay với sự phát triển của Internet , mạng xã hội dường như đây là một con đường rất dễ để các đối tượng xấu lợi dụng chiếm đoạt cũng như lừa đảo. Giờ đây với công nghệ tinh vi và sự phát triển mạnh của các mạng xã hội, tội phạm công nghệ cao hoạt động rất phức tạp, đối tượng chủ yếu của chúng đa số là các bạn học sinh viên vì một phần các bạn chưa được trang bị các kiến thức để phòng tránh. Qua đó, giúp sinh viên có các hình thức xử lý và các nhóm hành vi.

Hoạt động tuyên truyền pháp luật trong các trường học của Công an tỉnh đã góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho các em học sinh, sinh viên. Qua đó, chủ động phòng ngừa, phát hiện kịp thời, ngăn chặn, xử lý các hành vi gây mất trật tự, vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội trong trường học trên địa bàn tỉnh, xây dựng một môi trường đại học văn minh, “ Nói không ” với các tệ nạn xã hội .

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền:

Th.S Lê Quốc Tuấn - Phó Phòng CT HSSV phát biểu tại buổi tuyên truyền

Thiếu tá Tạ Văn Việt - Phòng PA03 - CA tỉnh phổ biến các kiến thức về phòng chống các tệ nạn xã hội, an ninh mạng và tội phạm công nghệ cao trong trường học hiện nay

Ban CNTT&TT Đoàn thanh niên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: