Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Đại học Thái Nguyên tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử

20/05/2021 15:00 - Xem: 1266
Hoà chung với không khí cả nước, Đại học Thái Nguyên và các trường thành viên cũng đang khẩn trương hoàn tất các công việc liên quan để ngày bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả cao nhất.

Danh sách cử tri đã được niêm yết công khai

Đến thời điểm này, các quy trình của công tác bầu cử đã được Ban Giám hiệu Trường Đại học kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên phối hợp với Ban bầu cử của 2 địa phương cấp xã là phường Tích Lương và phường Phú Xá, thành phố Thái Nguyên tập trung thực hiện và cơ bản hoàn tất. Danh sách cử tri đã niêm yết công khai tại khu ký túc xá của nhà trường. Điểm niêm yết danh sách cử tri cũng được bố trí cán bộ luân phiên trực, để tuyên truyền về cuộc bầu cử và hướng dẫn sinh viên rà soát các thông tin cá nhân.

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng công tác học sinh sinh viên, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên cho hay: "Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp có hơn 6.000 sinh viên, chính vì vậy, việc rà soát đảm bảo danh sách cử tri đầy đủ và không trùng lặp rất quan trọng. Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp là 1 tổ bầu cử của UBND phường Tích Lương, chúng tôi đang lập danh sách với toàn bộ sinh viên trong ký túc xá là hơn 2.000 sinh viên".

Để đảm bảo quyền bầu cử của công dân, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên căn cứ nguyện vọng đăng ký

nơi tham gia bỏ phiếu bầu cử của mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên

để rà soát và lập danh sách cử tri

Còn đối với trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên, để đảm bảo quyền bầu cử của công dân, nhà trường căn cứ nguyện vọng đăng ký nơi tham gia bỏ phiếu bầu cử của mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên để rà soát và lập danh sách cử tri. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến quy định pháp luật về bầu cử, trách nhiệm của mỗi cử tri trong cuộc bầu cử lần này.

PGS.TS Đặng Xuân Bình, Trưởng phòng công tác học sinh sinh viên, trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên cho biết: "Số danh sách này, chúng tôi vẫn tiếp tục rà soát, cập nhật theo yêu cầu của Ban bầu cử xã Quyết Thắng. Các em trong quá trình học tập có thể có những sinh viên còn đi thực tập tốt nghiệp vào giai đoạn này".

Để chuẩn bị cho công tác bầu cử, thời gian qua, Đại học Thái Nguyên đã tích cực phối hợp với Ủy ban bầu cử thành phố Thái Nguyên để xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện thiết yếu, phục vụ các hoạt động liên quan đến công tác bầu cử. Cùng với đó, tiến hành treo pano, áp phích trên các trục đường chính, khu vực ký túc xá sinh viên để tuyên truyền, cổ động về cuộc bầu cử.

GS.TS Phạm Hồng Quang, Giám đốc Đại học Thái Nguyên thông tin: "Chúng tôi đã làm việc với chính quyền địa phương, với Công an tỉnh, đã có ký kết với các tổ chức đoàn thể và đặc biệt là các tổ chức tham gia vào hoạt động bầu cử cũng đã có buổi làm việc và thống nhất xây dựng kế hoạch để làm sao toàn bộ sinh viên thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình trong công tác bầu cử, để phấn đấu 1 đợt bầu cử, đợt sinh hoạt trước, trong và sau quá trình bầu cử trở thành 1 nét sinh hoạt chính trị quan trọng".

Với tinh thần quyết tâm cao, cùng sự chuẩn bị chu đáo, tin rằng ngày bầu cử sắp tới sẽ là ngày hội lớn của cán bộ, giảng viên, sinh viên trong toàn Đại học Thái Nguyên, qua đó, góp phần quan trọng vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026./.

Thainguyentv.vn

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: