Banner
Trang chủ ĐẢNG ĐOÀN HỘI Đoàn thanh niên

Đoàn thanh niên: Phát động Chiến dịch hưởng ứng Giờ trái đất năm 2019

30/03/2019 14:00 - Xem: 419
Sáng ngày 30/3/2019, tại Quảng trường thanh niên, Đoàn thanh niên trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên phối hợp với Tỉnh đoàn và Công ty Điện lực Thái Nguyên cùng hơn 1.000 sinh viên thuộc nhiều Câu lạc bộ (CLB) ở các trường Đại học tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới, tích cực sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng xanh nhằm bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Mọi cá nhân, tổ chức trên thế giới và Việt Nam nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng đều có thể tham gia bằng nhiều hình thức như tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết hoặc tổ chức các hoạt động ủng hộ tiết kiệm năng lượng nhằm đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu. Với chủ đề của năm 2019 là “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó biến đổi khí hậu” là thông điệp chính trong năm nay.

Chiến dịch Giờ Trái đất đã và đang lan tỏa trong cộng đồng, gia đình, người dân và xã hội, qua đó kêu gọi cộng đồng chung tay ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu và phát triển thành phố bền vững, thực hiện hiệu quả Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2010; Chỉ thị số 34 ngày 07/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện. Em Đỗ Tiến Anh, Chủ nhiệm CLB Môi trường (Đại học Nông Lâm) nói: Để kêu gọi người dân hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, từ ngày 23 đến 25-3, chúng em đã phối hợp cùng CLB sinh viên tình nguyện Đại học Thái Nguyên, Hội Sinh viên Bắc Giang ở Thái Nguyên tổ chức nhiều hoạt động khác nhau như kêu gọi người tham gia giao thông dừng đèn đỏ tắt xe máy 20 giây để bảo vệ môi trường; phát tờ rơi, tuyên truyền về sự kiện Giờ Trái đất tại các trường THPT Chuyên Thái Nguyên, THPT Lương Ngọc Quyến, THPT Đồng Hỷ và các khu dân cư tại xã Quyết Thắng (T.P Thái Nguyên).

Sau Lễ mít tinh, Đoàn thanh niên trường cùng với 120 tình nguyện viên là sinh viên trường và các TNV các CLB trên địa bàn tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành đã đạp xe có gắn cờ, cùng với đó là khẩu hiệu tuyên truyền về Chiến dịch Giờ trái đất diễu hành tuyên truyền trên các trục đường chính ở T.P Thái Nguyên. Chiến dịch Giờ Trái đất đang dần tạo nên một thói quen tiết kiệm điện của nhiều người dân trong toàn tỉnh. Nhờ vậy, sản lượng điện tiết kiệm được ngày càng lớn. Thực tế cho thấy, người dân đã ý thức được việc tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân quỹ gia đình, có ích cho cộng đồng và chung tay bảo vệ môi trường.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Ban CNTT & TT Đoàn trường

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: