Banner
Trang chủ ĐẢNG ĐOÀN HỘI Đoàn thanh niên

Đoàn trường Đại học Nông Lâm bàn giao số tiền quyên góp ủng hộ sinh viên Solange Elias Cavele Ludes cho Đại sứ quán Mozambique tại Việt Nam

06/07/2020 09:00 - Xem: 1003
Vừa qua, đoàn công tác của Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã có chương trình làm việc tại Đại Sứ quán Mozambique tại Việt Nam để bàn giao số tiền quyên góp, ủng hộ du học sinh Solange Elias Cavele Ludes (đã mất vì bệnh hiểm nghèo), nhằm hỗ trợ gia đình của du học sinh chi phí lo hậu sự.

Tham dự chương trình, về phía trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên có đại diện Đoàn Thanh niên, đại diện các phòng chức năng, khoa chuyên môn; về phía Đại Sứ quán Mozambique có sự tham gia của ông Leonardo Rosario Manuel Pene - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền và bà Maria Fatima Phumbe - Tham tán công sứ, Đại sứ quán nước Cộng hòa Mozambique tại Việt Nam.

Em Solange Elias Cavele Ludes là sinh viên K50 Công nghệ thực phẩm, khoa Công nghệ sinh học – Công nghệ thực phẩm trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, theo chương trình học bổng toàn phần của chính phủ Mozambique. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, thầy cô và các bạn luôn ở bên động viên, hỗ trợ, nhưng do bệnh nặng, em đã không qua khỏi.

Với tinh thần thiện nguyện, chung tay vì những hoàn cảnh khó khăn, ngay khi biết tin em Solange mắc bệnh, phải điều trị tích cực tại bệnh viện, với điều kiện của du học sinh, xa nhà và gia đình là vô cùng khó khăn, vất vả, Đoàn trường đã ngay lập tức kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài trường cùng chung tay, giúp đỡ em.

Qua hơn một tháng triển khai, chương trình đã thu được số tiền 50.025.000VNĐ. Số tiền trên đã dùng để chi trả một phần viện phí, bảo quản xác em tại bệnh viện. Phần còn lại Nhà trường sẽ chuyển đến gia đình sinh viên thông qua Đại sứ quán Mozambiquie. Chia sẻ tại buổi bàn giao, ngài Đại sứ Leonardo Rosario Manuel Pene đã gửi lời cảm ơn sâu sắc trường Đai học Nông Lâm Thái Nguyên đã có sự quan tâm, hỗ trợ hết sức giúp đỡ Đại sứ quán làm các thủ tục để đưa thi thể du học sinh trở về quê nhà. Đồng thời ngài Đại sứ cũng gửi lời cảm ơn đến Đoàn thanh niên – Hội Sinh viên Nhà trường đã đứng ra kêu gọi vận động ủng, hộ, đặc biệt cũng gửi lời cảm ơn đến các cá nhân, tập thể đã có tấm lòng tham gia đóng góp, hỗ trợ.

Thay mặt Ban Chấp hành Đoàn trường chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới các cá nhân, tập thể đã ủng hộ và giúp đỡ chương trình, hi vọng rằng có thể chia sẻ cũng gia đình phần nào nỗi đau thương mất mát này.

Chúng tôi rất mong muốn và hy vọng tiếp tục nhận được những sự giúp đỡ và ủng hộ của các nhà hảo tâm và các bạn trong các chương trình sắp tới

Danh sách các cá nhân, tập thể tham gia ủng hộ chương trình: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1-oSjuX8rVquIWkpoH7N2mwCYKXfRA8bJbKfhQqJ3hCg/edit?usp=sharing&fbclid=IwAR2-Kwx4oDewe4o_CapVGqGot6bj7gUid5aISNzSWg9e20vH7CsOJeBSjBc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: