Banner
Trang chủ TIN TỨC Đoàn Thanh niên

Tết vùng cao năm 2023 - Món quà thiết thực cho bà con xã vùng cao xua tan giá lạnh mùa đông và lan tỏa hơi ấm tình người

17/01/2023 08:06 - Xem: 1565
Vào những ngày đầu tháng 1 năm 2023 (7-8/1/2023), các tình nguyện viên CLB Môi trường- trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên phối hợp thực hiện cùng CLB Sinh viên Tình nguyện ĐH Thái Nguyên đã tổ chức chương trình tình nguyện “Tết vùng cao năm 2023”.

Vượt qua quãng đường dài quanh co, có khúc gập ghềnh, xuyên qua cái rét lạnh buốt của mùa đông vùng cao, đoàn tình nguyện đã đến với  một xã vùng cao thuộc Xóm Lũng Hoài - Xã Thượng Nung - Huyện Võ Nhai -Tỉnh Thái Nguyên. Trước khi lên đường, đoàn đã nhận được sự khích lệ, dặn dò kịp thời của Đ/c Nguyễn Quang Đông - Chủ tịch HSV ĐH Thái Nguyên. Đồng hành cùng đoàn tình nguyện trong chuyến đi có Đ/c Dương Ngọc Huy và Đ/c Nguyễn Thị Tâm- Phó Chủ nhiệm CLB Sinh viên Tình nguyện ĐH Thái Nguyên.

Thấu hiểu được sự khó khăn của người dân Xóm Lũng Hoài - Xã Thượng Nung, đặc biệt là các em nhỏ không có đủ áo ấm để mặc trong mùa đông giá rét trên vùng cao, được sự cho phép của Đảng ủy, sự chỉ đạo của Ban chấp hành Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Nhà trường, câu lạc bộ Môi trường - trường Đại học Nông Lâm và CLB Sinh viên Tình nguyện ĐH Thái Nguyên đã tổ chức cuộc vận động quyên góp từ các tổ chức, các nhà hảo tâm, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên, ủng hộ nhu yếu phẩm, quần áo ấm, chăn màn ...tặng cho các em nhỏ và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xóm. Với hy vọng, chương trình “Tết vùng cao năm 2023” sẽ là món quà thiết thực cho bà con xã vùng cao Thượng Nung những chiếc áo ấm, chiếc chăn bông hay mỗi phần quà nhỏ của đoàn viên thanh niên góp phần xua tan giá lạnh mùa đông và lan tỏa hơi ấm tình người, giúp các em cảm nhận được sự ấm áp của mùa đông giá rét trong những ngày cận kề tết này.

 Tham gia Chương trình tình nguyện có gần 100 tình nguyện viên là sinh viên của trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và TNV CLB Sinh viên Tình nguyện ĐH Thái Nguyên; đoàn viên thanh niên là cán bộ và thanh niên xã Thượng Nung.

Tình nguyện viên CLB Môi trường- ĐH Nông Lâm Thái Nguyên cùng CLB Sinh viên Tình nguyện ĐH Thái Nguyên tham gia chương trình “Tết vùng cao năm 2023”

 Qua 2 ngày thực hiện chương trình, câu lạc bộ đã tổ chức được rất nhiều hoạt động có ý nghĩa như: trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, nghèo và cận nghèo tại Sân trường Tiểu học Xóm Lũng Hoài - Xã Thượng Nung, gói bánh chưng và tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với rất nhiều tiết mục đặc sắc đến từ các đơn vị phối hợp và các cơ quan liên nghành trong toàn xã.

Đoàn tình nguyện đã trao tặng

+ Bánh chưng: 86 chiếc

+ Chăn ấm: 10 chiếc

+ Mì tôm: 10 thùng

+ Nước mắm: 43 chai

+ Dầu ăn (500ml): 43 chai

+ Muối ăn: 43 gói

+ Mì chính: 43 gói

+ Gạo: 100 kg

+ Suất bánh kẹo trị giá 2.150.000 VNĐ

+ Bút máy trị giá 3.255.000 VNĐ

+ Quần áo cũ và nhiều nhu yếu phẩm khác...

Trong chương trình Tết vùng cao năm nay, để có được sự thành công này không thể thiếu đó là sự quan tâm của HSV Đại học Thái Nguyên, sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của các nhà hảo tâm, các MTQ, sự giúp đỡ của chính quyền địa phương huyện Võ Nhai tạo điều kiện tốt nhất để CLB có cơ hội được trao tặng tận tay bà con những phần quà ý nghĩa. CLB xin gửi lời cảm ơn và tri ân những đóng góp quý báu đó đã giúp đỡ cho chương trình của Câu lạc bộ rất nhiều.

Trong buổi chiều ngày 07/01/2023 CLB Môi trường và CLB Sinh viên Tình nguyện ĐH Thái Nguyên đã cùng nhau gói bánh chưng và nấu bánh.

Tình nguyện viên CLB tổ chức gói bánh chưng

Thành quả bánh chưng khi gói xong

 Nằm trong khuôn khổ hai ngày hoạt động của chương trình, nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa Đoàn tình nguyện và Đoàn xã Thượng Nung cùng bà con tại địa phương, Đoàn tình nguyện CLB Môi trường và CLB Sinh viên Tình Nguyện ĐH Thái Nguyên đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ cùng với các đơn vị liên nghành tại Xóm Lũng Hoài.

Bà con nhân dân và các cấp đến tham dự buổi văn nghệ

Đ/c Hoàng Anh Đức phó Chủ nhiệm CLB Môi trường và TNV đang làm MC cho chương trình buổi tối

Chủ nhiệm CLB  lên trao quà của Câu lạc bộ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đ/c Dương Ngọc Huy Phó chủ nhiệm CLB SV Tình nguyện ĐH Thái Nguyên lên trao bút máy trị giá 3.255.000 VND cho bí thư xã Thượng Nung trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

 Tới dự đêm giao lưu có Đ/c Lương Thị Chải - Chủ tịch  UBND Xã Thượng Nung, Bí thư Đoàn xã; các đồng chí trong Đảng ủy, UBND xã, các thầy cô ở các trường tiểu học Lũng Hoài cùng bà con nhân dân Xóm Lũng Hoài. Những bài hát, những lời ca do các tình nguyện viên và đoàn viên trong xã thể hiện đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của bà con gần xa. Đêm giao lưu văn nghệ hôm đó, cái giá lạnh của mùa đông vùng cao dường như không còn nữa, thay vào đó là hơi ấm của tình người, của nhiệt huyết tuổi trẻ và những cái nắm tay đan xen giữa đống lửa toát lên tình cảm thân thiết.

Đốt lửa trại và cháy hết mình trong đêm giao lưu văn nghệ

 Chương trình tình nguyện “Tết vùng cao năm 2023” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân địa phương, là dịp để bà con đến từ rất nhiều rất tộc khác nhau trên địa bàn xóm như Dao, Nùng, H’mông biết đến những sinh viên năng động, sáng tạo và trái tim rực lửa của tuổi trẻ trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và ĐH Thái Nguyên. Đặc biệt hơn nữa, đối với mỗi sinh viên, đây cũng là dịp để các bạn thể hiện tinh thần đoàn kết, lòng nhiệt thành, sức trẻ, tinh thần tương thân tương ái, chung sức vì cộng đồng.

Trong buổi sáng ngày 08/01/2023 CLB Môi trường và CLB Sinh viên Tình nguyện ĐH Thái Nguyên đã cùng Đoàn xã Thượng Nung tổ chức đến từng các gia đình ở xa trong Xóm để thăm hỏi và tặng quà nhân dịp năm mới.

Đ/c Bùi Thị Hảo nguyên Chủ nhiệm của CLB Môi trường và các bạn TNV tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xóm Lũng Hoài

Đ/c Hoàng Anh Đức phó Chủ nhiệm CLB Môi trường và bí thư xã Thượng Nung tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Một chuyến đi thật hạnh phúc biết bao khi nhìn thấy nụ cười của các em. Nét hồn nhiên vui tươi của các em đã khiến mọi sự mệt mỏi của quãng đường dài biến mất, càng làm cho hoạt động trong ngày hôm nay trở nên ý nghĩa hơn. Hy vọng sự sẻ chia của CLB các em phần nào sưởi ấm, giảm bớt những khó khăn thiệt thòi, thắp lên ngọn lửa niềm tin cho các em.

 

Đ/c Bùi Thị Hảo nguyên Chủ nhiệm trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn xa, được các nhà hảo tâm quyên góp

Chúc các em có một mùa tết an vui bên bạn bè và người thân. Mong rằng trong năm mới sắp tới, các em sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và gặp thật nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Đoàn tình nguyện chụp ảnh tại lửa trại nơi nối vòng tay gắn kết giữa hai CLB

Chương trình “Tết vùng cao 2023” ngày 7-8/1/2023 do CLB Môi trường - Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và CLB Sinh viên Tình Nguyện ĐH Thái Nguyên tổ chức đã thành công tốt đẹp. Sự thành công này có phần đóng góp không nhỏ của tất cả các bạn tình nguyện viên CLB  đặc biệt là các bạn sinh viên, những bạn cựu sinh viên các khóa trước; những nhà hảo tâm, nhà tài trợ đã tham gia đồng hành cùng chương trình. Mong rằng các bạn tiếp tục tham gia nhiều chương trình hơn nữa, truyền lửa cho thật nhiều bạn trẻ hơn nữa và đồng hành cùng chương trình tình nguyện mùa đông vào những năm tiếp theo.

Các đóng góp của quý vị vui lòng liên hệ:

TS. Trần Hải Đăng - Bí thư Đoàn trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên - SĐT: 0988398299

Bùi Thị Hảo, Hoàng Anh Đức, Nguyễn Ngọc Sơn Hải – Ban CNTT&TT Đoàn trường

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: