Banner
Trang chủ NGHIÊN CỨU & HỢP TÁC Hợp tác đối ngoại

Tiếp và làm việc với Đại học Kyushu và Đại học Kagoshima, Nhật Bản

28/06/2023 22:29 - Xem: 358
Ngày 16/6/2023, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên (TUAF) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Kyushu và Đại học Kagoshima, Nhật Bản gồm có GS. Miyajima Ikuo -Viện Nghiên cứu Nông nghiệp nhiệt đới-Đại học Kyushu, PGS. Watanabe Yuka -Khoa Nông nghiệp-Đại học Kagoshima.

Cùng tham dự buổi làm việc có TS. Dương Văn Thảo - Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, TS. Lương Hùng Tiến - Trưởng khoa Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm, PGS.TS. Đào Thanh Vân - Giảng viên khoa Nông học, TS. Đào Thị Thanh Huyền - Giảng viên khoa Nông học.

Tại buổi tiếp đón PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường đã chào mừng Đoàn công tác của hai trường Đại học đến thăm và làm việc tại TUAF. Thay mặt Đoàn công tác GS. Miyajima Ikuo bày tỏ niềm vui mừng khi trở lại thăm và làm việc với TUAF sau thời gian dài dịch bệnh COVID-19.

Tại buổi làm việc, đại diện các bên đã trao đổi các thông tin cơ bản về các ngành đào tạo, hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và đề xuất các hoạt động hợp tác tiềm năng như trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên, và hợp tác trong nghiên cứu.

Sau đó, Nhà trường tổ chức Seminar về bảo quản sau thu hoạch và khoa học cây trồng với sự tham gia của hai Giáo sư Nhật Bản. Tại đây, PGS. Watanabe Yuka đã có bài trình bày về ba chủ đề chính: 

1. Research on pre-freezing treatment to maintain bright red color of frozen lychee fruit;

2. Storage Conditions for Maintaining Green Color of Aromatic Citrus 'Hetsuka daidai' Fruits after Harvest;

3. Cultivation of Potassium-Reduced Crops Using Recycled Sewage Water as a Nutrient Solution.

Buổi Seminar đã thu hút đông đảo Thầy Cô giáo và sinh viên của Nhà trường tham gia. Các nội dung trong bài trình bày của PGS. Watanabe Yuka đã nhận được rất nhiều câu hỏi, ý kiến thảo luận từ người tham gia và nhiều câu hỏi thú vị đã được được hai giáo sư Nhật Bản giải đáp trực tiếp tại buổi Seminar.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi làm việc

                                                                                  Nguyễn Giang

BÀI VIẾT LIÊN QUAN