Banner
Trang chủ TIN TỨC

Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới và Tổ chức Nghiên cứu Nông Lâm Quốc tế thăm và làm việc tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

26/03/2024 00:00 - Xem: 529
Ngày 22/3/2024, đoàn công tác của Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới (Brot für die Welt - BROT) và Tổ chức nghiên cứu Nông Lâm Quốc tế (ICRAF – còn gọi là World Agroforestry) tại Việt Nam đã tới thăm và làm việc với trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên (ĐHNLTN). Chuyến thăm và làm việc lần này nhằm bàn các vấn đề liên quan đến các cơ hội hợp tác giữa ĐHTNTN và BROT, ICRAF và thảo luận về việc thực hiện dự án “Trung tâm học tập hướng tới trung hòa phát thải và bền bỉ với khí hậu ở miền Bắc Việt Nam (Dự án LEARN-VN).

Tham gia buổi làm việc, về phía trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên (ĐHNLTN) có GS. Nguyễn Thế Hùng - Chủ tịch Hội đồng nhà trường, PGS. TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng nhà trường, GS. Trần Thị Thu Hà - Giám đốc Viện Lâm nghiệp và Phát triển bền vững (IFS), TS. Dương Văn Thảo - Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế và các Thầy cô tham gia dự án. Đoàn công tác của BROT và ICRAF gồm ông Christopher Benjamin Selbach, Trưởng Ban dự án toàn cầu khu vực Đông Á-Mê Kông của trụ sở chính Văn phòng BROT tại Berlin (Đức), và Bà Frauke Peters-Barisic, Giám đốc Văn phòng Khu vực Việt Nam và Lào của BROT, ông Nguyễn Quang Tân, Điều phối viên Quốc gia ICRAF tại Việt Nam, cùng các cán bộ của BROT và ICRAF.

Thay mặt Hội đồng nhà trường, GS. Nguyễn Thế Hùng đã chào mừng BROT và ICRAF tới thăm và làm việc với trường, đồng thời vui mừng thông báo tới đại diện BROT và ICRAF một thông tin quan trọng đó là việc Dự án “Trung tâm học tập hướng tới trung hòa phát thải và bền bỉ với khí hậu ở miền Bắc Việt Nam” đã chính thức được Bộ Giáo dục Đào tạo phê duyệt. GS. Nguyễn Thế Hùng cũng bày tỏ cảm ơn sự ủng hộ và đồng hành của BROT đối với ĐHNLTN và hy vọng rằng Dự án sẽ góp phần giúp ĐHNLTN trong lĩnh vực phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Về phần mình, ông Christoper cho biết ông rất vui được tới thăm và làm việc tại địa phương. Ông nhấn mạnh rằng BROT với hơn 60 năm đồng hành cùng người dân trong cải thiện sinh kế, luôn xem nông nghiệp và trồng trọt là những điểm chính cần tập trung trong việc giải quyết tình trạng nghèo đói. Ông cũng cho rằng một trong những vấn đề cấp bách hiện tại đó là biến đổi khí hậu, vấn đề này được BROT nhận định là một trong những ưu tiên cho kế hoạch chiến lược của mình.

Tiếp lời ông Christopher, bà Frauke Peters-Barisic đã nhấn mạnh rằng Dự án “Trung tâm học tập hướng tới trung hòa phát thải và bền bỉ với khí hậu ở miền Bắc Việt Nam” là một Dự án vô cùng quan trọng của BROT và được xem như một Dự án có tính chất mở đường.

TS. Nguyễn Quang Tân (ICRAF) đã cảm ơn sự ủng hộ vô cùng lớn của BROT và ĐHNLTN đối với Dự án, và đã bài trình bày khái quát tới các đại biểu tham gia cuộc họp về Dự án cũng như những dự định trong thời gian tới.

Thay mặt ĐHNLTN, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang, Hiệu trưởng nhà trường, đã một lần nữa chúc mừng việc Dự án được phê duyệt, đánh giá cao nỗ lực của các đối tác tham gia Dự án và tái khẳng định cam kết cao nhất của ĐHNLTN trong việc triển khai Dự án trong thời gian tới.

Sau cuộc gặp, các đại biểu đã thăm Công viên khí hậu nằm trong khu vực triển khai Dự án. Tại đây, sau khi trồng cây lưu niệm, Giáo sư Trần Thị Thu Hà, Viện trưởng Viện Lâm nghiệp và Phát triển bền vững (thuộc ĐHNLTN, đối tác triển khai của Dự án tại Thái Nguyên) đã đưa đoàn đi thăm và giới thiệu với đoàn công tác của BROT và ICRAF về khuôn viên khu vực mà Dự án sẽ triển khai.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi làm việc

GS. Nguyễn Thế Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi làm việc

PGS. TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện Nhà trường tặng quà lưu niệm cho các đại biểu đến thăm và làm việc tại trường

Các đại biểu và lãnh đạo Nhà trường trồng cây lưu niệm tại Công viên khí hậu

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm học tập về trung hòa phát thải & bền bỉ với khí hậu ở miền Bắc Việt Nam

                                                                     Tin bài: Nguyễn Giang

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: