Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Hội nghị viên chức, người lao động năm 2022

13/01/2023 12:46 - Xem: 1035
Trong không khí hân hoan cùng nhân dân cả nước chuẩn bị đón mừng xuân Quý Mão năm 2023. Chiều ngày 12/01, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động nhằm đánh giá việc thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 và xây dựng phương hướng nhiệm vụ, các giải pháp trọng tâm trong năm 2023.

Tham dự Hội nghị có GS.TS. Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ viên chức Trường Đại học Nông Lâm.

PGS.TS.Nguyễn Hưng Quang trình bày báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, toàn thể cán bộ viên chức đã được nghe PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo tổng kết năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm năm 2023. Do tác động của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến nhiều hoạt động của Nhà trường, kế hoạch đào tạo thay đổi, phần lớn thời gian của học kỳ 2 năm học 2021-2022 phải chuyển từ hình thức học trực tiếp sang học trực tuyến. Nhiều hoạt động hợp tác quốc tế bị gián đoạn hoặc hạn chế, đặc biệt là các đề tài nghiên cứu theo nghị định thư và chương trình thực tập nghề nghiệp tại nước ngoài. Trước những khó khăn chung về tuyển sinh của các trường khối nông lâm nghiệp, Nhà trường đã đưa ra nhiều giải pháp và tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phục vụ cộng đồng, từng bước thực hiện lộ trình tự chủ đại học toàn diện.

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng 02 PGS 

Trong công tác đào tạo, kết quả tuyển sinh đại học chính quy, hệ vừa làm vừa học, sau đại học đạt 1.027 sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh. Đã mở được 02 ngành đào tạo: 01 ngành đào tạo trình độ đại học (ngành Dược liệu và hợp chất thiên nhiên) và 01 ngành đào tạo trình độ Tiến sĩ (Công nghệ sinh học). Đã đề xuất chủ trương và được ĐHTN cho phép nghiên cứu xây dựng đề án mở ngành mới: Tài chính - Kế toán; Du lịch quốc tế; Quản lý nông nghiệp và Thạc sĩ Công nghệ thực phẩm. Đã xuất bản được 09 cuốn giáo trình tại NXB quốc gia. Đã mở rộng ký kết hợp tác đào tạo với một số đối tác: Trường Đại học Thái Bình; Công ty WelStory; Công ty phát triển đào tạo AUM… Đã tổ chức bảo vệ 168 hội đồng đánh giá luận văn cao học; 11 hội đồng bảo vệ đề cương, bài luận, chuyên đề tiến sĩ; 06 hội đồng bảo vệ luận án cấp cơ sở và 4 hội đồng bảo vệ cấp trường.

Các cá nhân được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba

Trong công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tổng số nhiệm vụ khoa học công nghệ các cấp được triển khai năm 2022 là 259 đề tài, dự án, chương trình chuyển giao tại các địa phương, trong đó có 25 nhiệm vụ cấp Quốc gia, 14 nhiệm vụ tài trợ quốc tế, 27 nhiệm vụ cấp Bộ, 07 đề tài cấp Đại học, 97 đề tài và dự án chuyển giao tại các địa phương, 89 đề tài cấp Trường; tăng 1,0% so với năm 2021. Tổng kinh phí được cấp năm 2022 là 66.177 triệu đồng, giảm 21,93% so với năm 2021. Kinh phí dành cho hoạt động khoa học công nghệ của giảng viên và sinh viên trong Nhà trường là 2.618,5 triệu đồng. Tổng số bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế là 61 bài, trong đó có 33 bài báo thuộc danh mục ISI, SCOPUS; đã đăng tải 192 bài báo trên các tạp chí trong nước có uy tín. Đã được Cục Sở hữu trí tuệ chấp nhận 08 đơn hợp lệ đối với sản phẩm khoa học công nghệ.

Trường Đại học Nông Lâm được tặng Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc

Ngoài ra trong năm 2022 chương trình tiên tiến tuyển sinh được 03 ngành học bậc đại học và 01 ngành học bậc thạc sĩ với tổng số sinh viên tuyển sinh được là 37 sinh viên đến từ các quốc gia: Philippines, Nigeria, Pakistan, Bangladesh, Timorese, Indonesia, Myanmar, Lào, Liberia…

Các Tập thể được tặng Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc

Bên cạnh đó, công tác học sinh sinh viên, đảm bảo an ninh trật tự, kế hoạch tài chính, hành chính, tổ chức cán bộ, xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị vật tư, khảo thí và đảm bảo chất lượng… hoàn thành tốt kế hoạch đã đặt ra.

Trường Đại học Nông Lâm được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc

trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập" năm học 2021-2022

Trong năm qua, CBVC Nhà trường đã tích cực hưởng ứng tuyên truyền, vận động tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện do Công đoàn ngành, Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên và các tổ chức xã hội phát động. Tổng số tiền ủng hộ các loại quỹ là 182.534.051 đồng.

02 Tập thể được tặng cờ thi đua của Bộ GD&ĐT

Công tác Đoàn thanh niên và Hội sinh viên cũng đạt được rất nhiều thành tích. Trong năm học 2021-2022, đã tổ chức 02 đợt hiến máu nhân đạo và đạt được 466 đơn vị máu. Tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà cán bộ chiến sĩ trực chốt phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Thái Nguyên, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó. Xây dựng công trình thanh niên “Thắp sáng làng quê” tại xã Phú Lạc, huyện Đại Từ và xã Phú Đình, huyện Định Hóa tỉnh Thái Nguyên.

Các cá nhân được công nhận Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ

Tại Hội nghị, PGS.TS. Đinh Ngọc Lan, Trưởng phòng KH - TC đã trình bày báo cáo công tác tài chính năm 2022.  Báo cáo thể hiện rõ tính minh bạch trong công tác tài chính của Nhà trường. PGS.TS. Đặng Xuân Bình, Trưởng ban Thanh tra nhân dân báo cáo công tác thanh tra nhân dân năm 2022.

Các tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen của BGD&ĐT

Nhân dịp này, Nhà trường đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích cao trong năm học 2021-2022: Trường Đại học Nông Lâm được tặng Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, Đơn vị “Xuất sắc khối” của ĐHTN, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; 03 Cá nhân được bổ nhiệm chức danh PGS; 02 Cá nhân được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba; 15 Cá nhân được công nhận Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ; 02 Tập thể được tặng Cờ thi đua cấp Bộ; 09 Đơn vị được Bộ GD&ĐT tặng Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; 04 Tập thể và 16 Cá nhân được tặng Giấy khen của Giám đốc Đại học Thái Nguyên; 75 Cá nhân được tặng Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 01 Tập thể, 27 Cá nhân được nhận Giấy khen của Hiệu trưởng; 29 Đơn vị và 441 Cá nhân được tặng Danh hiệu Lao động tiên tiến.

Các cá nhân được tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục của BGD&ĐT

01 Cá nhân được tặng Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam

Các Cá nhân được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam

01 Tập thể và 01 Cá nhân được khen thưởng đột xuất vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao

Trong năm 2023, Nhà trường sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, tiếp tục triển khai toàn diện các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển các chương trình đào tạo mang tính liên ngành đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động và hội nhập quốc tế. Tăng cường các hoạt động dịch vụ có thu đảm bảo từng bước chuyển sang một trường Đại học tự chủ toàn diện. Chủ động thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý, điều hành, công tác dạy và học.

Ánh Nguyệt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: