Trang chủ Tin tức
22/12/2020 16:03 - Xem: 366

Hội thảo tổng kết và lan rộng phương pháp giảng dạy hoà nhập và tích cực

Ngày 22-12, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên tổ chức Hội thảo khoa học về dạy học tích cực và hòa nhập cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Tham dự Hội thảo có các thành viên Hội đồng trường, Ban giám hiệu, Ban chủ nhiệm khoa, trưởng phó bộ môn, các giảng viên đã tham gia các khóa đào tạo ILO1, ILO2, ILO3; Đại diện sinh viên đã tham gia học tập qua phương phá giảng dạy ILO; Đại diện Aus4skills và Đại học La Trobe (Australia).

Đây là nội dung thuộc Dự án nâng cao năng lực dạy học tích cực và hòa nhập cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Aus4skills, Trường Đại học La Trobe với Trường Đại học Nông lâm. Hội thảo có sự tham gia trực tuyến của các chuyên gia của Đại học La Trobe.

Hội thảo với sự tham gia trực tuyến của các chuyên gia của Đại học La Trobe (Australia)

Với trên 20 tham luận và 10 nhóm thảo luận tại 4 tổ, các đại biểu đã trao đổi trực tiếp về những thuận lợi, khó khăn khi tổ chức dạy học tích cực và hòa nhập cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ưu điểm phương pháp dạy học đã thu hẹp khoảng cách về tâm lý, khả năng tư duy sáng tạo của giảng viên với sinh viên. Đặc biệt trong hoạt động nhóm và dạy học trực tuyến, sinh viên được tham gia trực tiếp vào các hoạt động xây dựng nội dung học tập, nghiên cứu và chủ động giải quyết các vấn đề thông qua hướng dẫn của giảng viên và các tài liệu tham khảo. Một số khó khăn đó là khâu chia nhóm, phân loại đối tượng người học phải phù hợp điều kiện các vùng miền. Chính vì vậy, vai trò tổ chức học tập của giảng viên rất quan trọng trong khâu chuẩn bị phương pháp tiếp cận kiến thức. Một số ý kiến đưa ra những giải pháp xây dựng nội dung học tâp hòa nhập đối với sinh viên vùng cao cần tăng tính thực hành và thiết kế mô hình thực hành gắn liền với không gian học tập...

Các đại biểu tham luận tại hội thảo

Để thực hiện tốt những yêu cầu về hoc tập tích cực và hòa nhập, một số sinh viên mong muốn cần trang bị trước những kỹ năng mềm để sinh viên vùng cao, vùng khó khăn có thể tự tin bày tỏ quan điểm, nhận thức và đề xuất, thậm chí có phản biện những vấn đề phát sinh trong học thuật. Bên cạnh đó, phương pháp dạy học mới cần có sự thiết kế linh hoạt thời khóa biểu, khung chương trình cho từng môn học.

Các đại biểu thảo luận tại các tổ

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Trần Văn Điền – Hiệu trưởng Nhà trường cám ơn sự quan tâm giúp đỡ của chương trình Au4skills, các thầy cô Đại học La Trobe trong thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của tất cả các thầy cô, đặc biệt là 16 em sinh viên đồng hành cùng khoá học. Thời gian tới, Nhà trường sẽ cùng nhau đưa ra kế hoạch rất toàn diện để nâng cao chất lượng giảng dạy của Nhà trường và đề ra kế hoạch chiến lược để áp dụng phương pháp giảng dạy hoà nhập và tích cực tại Trường Đại học Nông Lâm.

Thu Hà

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Lượt truy cập: 42227686

Đang online: 265

Ngày hôm qua: 22678

Phụ trách kỹ thuật: 0987. 008. 333

online

Chào mừng bạn đến với hệ thống trả lời hỗ trợ trực tuyến.
Để liên hệ với các bộ phận xin vui lòng điền đầy đủ vào mẫu kết nối

Họ và tên


Địa chỉ Email


Yêu cầu hỗ trợ