Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Lễ Khởi động dự án “Trung tâm học tập về phát thải ròng bằng không và phục hồi khí hậu ở miền Bắc Việt Nam”

31/03/2023 09:00 - Xem: 986
Sáng ngày 30/3/2023, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên phối hợp với ICRAF-CIFOR đã long trọng tổ chức Lễ Khởi động dự án “Trung tâm học tập về phát thải ròng bằng không và phục hồi khí hậu ở miền Bắc Việt Nam”.

Tham dự buổi Lễ có TS. Nguyễn Quang Tân - Trưởng đại diện ICRAF-CIFOR (Tổ chức Nông lâm kết hợp quốc tế) tại Việt Nam; Đại diện các tổ chức quốc tế; Đại diện các Trường Đại học Henlsinki - Phần Lan, Đại học New South Wales - Úc; Công ty Konect, Công ty Bạch Mã Vạn Xuân; Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thái Nguyên; Đại học Thái Nguyên. Về phía Trường Đại học Nông Lâm có GS.TS. Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy trong Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng toàn thể cán bộ Viện Lâm nghiệp và Phát triển bền vững.

Biến đổi khí hậu (BĐKH) là vấn đề đang được cả Thế giới quan tâm trong những năm gần đây. Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất do BĐKH cả ở hiện tại và trong tương lai. Do vậy việc chung tay cùng các Tổ chức quốc tế, các Nhà khoa học để giảm thiểu tác động của BĐKH, tìm ra các giải pháp thích ứng BĐKH là điều quan trọng. Do đó năm 2022, Trường Đại học Nông Lâm đã phối hợp với ICRAF-CIFOR Việt Nam xây dựng đề xuất dự án “Trung tâm học tập về phát thải ròng bằng không và phục hồi khí hậu ở miền Bắc Việt Nam”, được tài trợ bởi Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới. Với mục tiêu: Chung tay đưa phát thải ròng của Việt Nam về bằng không vào năm 2050 vào đào tạo cho các thế hệ tương lai về phục hồi khí hậu.

TS. Nguyễn Quang Tân - Trưởng đại diện ICRAF-CIFOR Việt Nam trình bày dự án tại buổi Lễ

Tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Quang Tân - Trưởng đại diện ICRAF-CIFOR Việt Nam cho biết: Trung tâm sẽ được xây dựng với diện tích 15 ha trong khuôn viên của Trường Đại học Nông Lâm bao gồm Tòa nhà Trung tâm, Công viên khí hậu, Sân vận động ngoài trời, các khu vệ tinh … nhằm tổ chức sự kiện tập huấn, hội thảo, phát triển năng lực về khí hậu, cung cấp dịch vụ du lịch trải nghiệm lối sống xanh… Trung tâm dự kiến sẽ khổi động từ năm 2023 và đến năm 2029 sẽ vận hành và tự chủ về tài chính.

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với lãnh đạo ICRAF-CIFOR Việt Nam, nhà tài trợ Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới. Đồng thời Nhà trường cũng cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc các nội dung và điều khoản trong khuôn khổ của dự án đã ký kết. Đảm bảo các hoạt động của Dự án được thực hiện tiết kiệm hiêu quả và sớm mang lại lợi ích cho cộng đồng. Chúc Trung tâm sau khi xây dựng đưa vào hoạt động ngày càng phát triển và góp phần quan trọng vào thực hiện mục tiêu đưa phát thải ròng của Việt Nam về không vào năm 2050.

Ông Dương Sơn Hà - Phó Giám đốc Sơ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi Lễ

GS.TS. Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu cam kết của Nhà trường

Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Sau buổi Lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ trồng cây tại Công viên khí hậu trong khuôn viên Nhà trường. Dưới đây là một số hình ảnh trồng cây lưu niệm:

 

Ánh Nguyệt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: