Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Tọa đàm “ Phụ nữ hiện đại: Tự lập - Tự tin - Thành công và hạnh phúc”

15/03/2023 08:06 - Xem: 1346
Chiều ngày 14/3/2023, Công đoàn Trường Đại học Nông Lâm đã tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Phụ nữ hiện đại: Tự lập - Tự tin - Thành công và hạnh phúc” chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3.

Tham dự buổi Tọa đàm có Diễn giả Đinh Đoàn - Chuyên gia tâm lý học, cùng Lãnh đạo Nhà trường, Công đoàn trường và toàn thể cán bộ nữ Trường Đại học Nông Lâm.

Cuộc Tọa đàm nhằm mục đích chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng cuộc sống thành công và hạnh phúc của người phụ nữ trong thời kỳ hiện đại.

Trong buổi Tọa đàm, các nội dung này được trao đổi thấu đáo, tạo được dấu ấn trong nhận thức của các thành viên tham dự. Chẳng hạn, khi bàn về “thành công và hạnh phúc”, qua việc trình bày của chuyên gia, trao đổi giữa các thành viên tham dự, dường như mỗi người đều thấu hiểu: -  Thành công là những thứ do chúng ta phấn đấu mà có được (tiền bạc, địa vị xã hội, học vấn, danh tiếng, hôn nhân…); - Hạnh phúc là việc sử dụng những thành công có được để làm cho cuộc sống trở nên yên ổn hơn, tốt đẹp hơn, ý nghĩa hơn; - Để có hạnh phúc, cần có những thành công. Song, có nhiều thành công chưa hẳn đã hạnh phúc (chẳng hạn có người phụ nữ rất thành công có học vấn cao, địa vị xã hội nhưng không có cảm giác, cảm xúc vui vẻ, không hài lòng với những gì mình có thì đó là chưa phải hạnh phúc).

Ngoài ra người phụ nữ hiện đại cần phải rèn luyện tư duy tích cực: Phải yêu thương bản thân, giữ gìn sức khỏe, vóc dáng, sự tươi trẻ, thanh xuân để bản thân trở lên quyến rũ và đắm say, phải bận rộn và phải có kỹ năng quản lý thời gian. Người phụ nữ muốn hạnh phúc phải tự do, phải độc lập và tự chủ về tài chính, không ngừng học tập, làm việc tích cực và sáng tạo.

Buổi Tọa đàm xây dựng hình ảnh người phụ nữ hiện đại: Tự lập - Tự tin - Thành công và hạnh phúc là một hoạt động hữu ích và hiệu quả do Công đoàn Trường Đại học Nông Lâm tổ chức. Hi vọng, trong thời gian tới, Công đoàn trường tiếp tục tổ chức những buổi sinh hoạt chuyên đề với những nội dung hữu ích khác.

Một số hình ảnh tại buổi Tọa đàm:

Ánh Nguyệt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: