Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Ký kết hợp tác về Phát triển khoa học công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực và hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

16/02/2023 14:54 - Xem: 16368
Nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối Doanh nghiệp, tăng cường năng lực cho sinh viên và nâng cao chất lượng đào tạo. Ngày 15/2/2023 Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên và Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại XNK Thái Hưng đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác về Phát triển khoa học công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực và hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giai đoạn 2023-2025.

Dự buổi Lễ ký kết có Ông Lê Ngọc Huê - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty CPĐT Thương mại XNK Thái Hưng và lãnh đạo Công ty; Về phía Trường Đại học Nông Lâm có PGS.TS. Nguyễn Viết Hưng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo các phòng ban và Trung tâm Ươm tạo công nghệ & Hỗ trợ khởi nghiệp.

Ông  Lê Ngọc Huê - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty CPĐT Thương mại XNK Thái Hưng phát biểu tại buổi lễ 

Công ty CPĐT Thương mại XNK Thái Hưng đã được thành lập và tập trung nghiên cứu, phát triển các loại thảo dược từ thiên nhiên với khát vọng đóng góp vào việc y tế dự phòng và sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cộng đồng, ngăn ngừa bệnh tật. Ông Lê Ngọc Huê - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty, người mở đường cho Thái Hưng, bằng quyết tâm chạm đến tận cùng những điều kỳ diệu của thảo dược từ thiên nhiên đã chia sẻ: Rất vinh dự khi có cơ hội hợp tác với Trường Đại học Nông Lâm; Hiện nay Công ty đã phát triển bốn nhóm sản phẩm về tinh dầu, các loại trà thảo mộc, hóa phẩm, mỹ phẩm. Công ty có một số loại cây vừa mang tính chất nông nghiệp vừa mang tính chất dược liệu như: cây Tía tô, Rau má, Cần tây, Cà rốt và Ổi; Mong muốn cùng với Nhà trường thảo luận, nghiên cứu, chuyển giao, kết nối với các nhóm sinh viên khởi nghiệp và kết nối với các Doanh nghiệp; Kết nối, chuyển giao các sản phẩm nghiên cứu của Nhà trường với hệ thống phân phối đa dạng của Thái Hưng.

PGS.TS. Nguyễn Viết Hưng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ tại buổi lễ

Đại diện Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Viết Hưng - Phó Hiệu trưởng đã chia sẻ: Trường Đại học Nông Lâm là một trong bốn trường Nông nghiệp hàng đầu Việt Nam, với lợi thế về cơ sở vật chất tương đối toàn diện cả về không gian, diện tích và cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học. Nhà trường có hơn 200 hecta phục vụ cho nghiên cứu cây dược liệu cũng như ngành nông nghiệp, hơn 9,7 hecta tại Phia Đén - Cao Bằng chuyên nghiên cứu cây ôn đới nhằm phát triển nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ và kết nối các Doanh nghiệp, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ra trường.

Tại buổi lễ, hai bên đã cùng nhau thảo luận về nội dung hợp tác, theo đó Công ty CPĐT Thương mại XNK Thái Hưng sẽ hỗ trợ đào tạo kiến thức về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho sinh viên. Hỗ trợ kinh phí để trao các suất học bổng cho sinh viên khi có điều kiện và hỗ trợ đào tạo kỹ năng mềm, hướng nghiệp, phát triển nguồn nhân lực. Về phía Nhà trường sẽ tổ chức triển khai các chương trình nghiên cứu, chuyển giao khoa học, công nghệ; Đào tạo và tập huấn nâng cao năng lực cho người lao động của Thái Hưng trong những lĩnh vực liên quan về nông lâm nghiệp, quản lý tài nguyên và môi trường; Phối hợp tổ chức các buổi Hội thảo theo chuyên đề, đào tạo hướng nghiệp, kỹ năng định hướng nghề nghiệp, kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng, các kiến thức về khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo…

Hai bên cùng ký kết biên bản hợp tác

Lễ ký kết hợp tác đã thành công tốt đẹp, đây là tiền đề để hai bên cụ thể hóa các nội dung trong biên bản ghi nhớ thành kế hoạch hành động cho từng năm. Hai bên sẽ cùng tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện sau mỗi năm và bổ sung các nội dung hợp tác, giải pháp thực hiện cho sự phát triển chung của các bên và theo nhu cầu của xã hội.

Ánh Nguyệt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: