Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) Giới thiệu học bổng Thạc sĩ, Tiến sĩ tại Đức cho Giảng viên và sinh viên Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên

21/02/2023 09:46 - Xem: 5236
Chiều ngày 20/02/2023, PGS. TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Lý Thị Thùy Dương - Trưởng Văn phòng Chương trình tiên tiến (CTTT) cùng các giảng viên và sinh viên CTTT Trường Đại học Nông Lâm đã đón tiếp và làm việc với Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) tại Việt Nam: Ông Stefan Hase-Bergen - Giám đốc DAAD tại Việt Nam và bà Nguyễn Thị Kim Nhung - phụ trách chương trình học bổng của DAAD tại việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện DAAD tại Việt Nam cho biết Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức là một trong những tổ chức hàng đầu về hỗ trợ các chương trình trao đổi sinh viên và các nhà khoa học quốc tế. Ngoài việc cung cấp các học bổng, DAAD còn có những chức năng, nhiệm vụ khác như thúc đẩy việc quốc tế hóa của trường Đại học, Cao đẳng Đức, đẩy mạnh việc nghiên cứu Đức ngữ và học tiếng Đức ở nước ngoài, hỗ trợ các nước đang phát triển thông qua xây dựng trường Đại học, Cao đẳng có chất lượng tốt và tư vấn về chính sách giáo dục, ngoại giao và phát triển. Ông Stefan Hase-Bergen hy vọng thông qua cuộc gặp lần này, nhiều sinh viên, giảng viên Trường Đại học Nông lâm sẽ tiếp cận được nhiều hơn các học bổng trao đổi, nghiên cứu tại các trường Đại học của Đức.

Ông Stefan Hase-Bergen - Giám đốc DAAD tại Việt Nam chia sẻ tại buổi giới thiệu học bổng

Đối với bậc Thạc sĩ: Học bổng dành cho các nước đang phát triển Devlopment -Related Postgraduate Courses (DAAD EPOS): Dành cho các ứng viên từ các nước đang phát triển, đã tốt nghiệp đại học, có ít nhất 2 năm kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực có liên quan và đang làm việc tại các Bộ, Ban ngành, Sở, Cơ quan Nhà nước, Phòng Công nghiệp/Phòng thương mại, các Công ty, Xí nghiệp và làm cho các Chương trình phát triển quốc tế tại Việt Nam.

Học bổng Helmut-Schmidt-Programme: Các khóa cao học này dành cho ứng viên đã tốt nghiệp các chuyên ngành về khoa học xã hội, khoa học chính trị, luật, kinh tế hay quản trị.

Học bổng In Region/In Country ngành Khoa học Môi trường tại Trường Đại Nông Lâm (TUAF). Trước đây học bổng này chỉ dành cho sinh viên các nước đang phát triển trong khu vực Đông Nam Á, nhưng đến với hội thảo lần này ông Stefan đã chia sẻ: chỉ cần bạn là một cựu sinh viên của TUAF, bất kể quốc tịch nào bạn đều có thể đăng ký học bổng này.

Ông Stefan Hase-Bergen - Giám đốc DAAD tại Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm

Đối với bậc Tiến sĩ: Học bổng toàn phần nhằm hoàn thành một luận án tiến sĩ tại Đức, thời gian học bổng từ 3 tới 4 năm.

Học bổng toàn phần dành cho nghiên cứu sinh trong nước muốn thực hiện một phần đề cương nghiên cứu tại Đức.

Học bổng toàn phần nhằm thực hiện một đề cương hoặc một phần đề cương nghiên cứu tại Đức, thời gian học bổng từ 07 đến 12 tháng.

DAAD và TUAF chụp ảnh lưu niệm

Ông Stefan cũng đưa ra lời khuyên hữu ích cho các ứng viên cách tạo ấn tượng với Giáo sư mà bạn muốn xin học bổng: “Đừng soạn một email dài rồi gửi cho cả 1000 Giáo sư để xin học bổng, hãy chăm chút lá thư giới thiệu bản thân bạn thật ấn tượng, chỉ cần một trang giấy là đủ nhưng hãy đưa ra những điểm mạnh nghiên cứu nhất của bản thân cùng đề tài nghiên cứu mà có thể thu hút Giáo sư. So với lá thư dài thì một lá thư ngắn nhưng chứa đựng các thông tin nghiên cứu nổi bật của bạn sẽ kích thích sự hứng thú của Giáo sư hơn”.

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón đại diện DAAD tại Việt Nam và cho biết đây là cơ hội lớn để Trường Đại học Nông Lâm mở rộng các mối quan hệ hợp tác với các đối tác tại Đức thông qua DAAD. Ngược lại, TUAF cũng sẽ là cầu nối để các trường Đại học của Đức tìm hiểu, tiếp cận với hệ thống đối tác của TUAF trên toàn thế giới.

Ánh Nguyệt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: