Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

19/11/2021 12:02 - Xem: 1624
Sáng nay, 19/11, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự chương trình Gặp mặt truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì của Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì

cho Trường Đại học Nông Lâm

Dự chương trình Gặp mặt có các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Hầu A Lềnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số bộ, ngành Trung ương; các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Đại học Thái Nguyên và các trường thành viên.

Về phía Trường Đại học Nông Lâm có GS.TS. Nguyễn Thế Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Chí Hiểu, Phó hiệu trưởng; Các thầy cô giáo nguyên lãnh đạo Nhà trường qua các thế hệ; Lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức đoàn thể và các em sinh viên. Chương trình được truyền hình trực tuyến trên trang web tuaf.edu.vn và Fanpage Facebook.com/www.tuaf.edu.vn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng cùng lãnh đạo một số sở,

ngành tặng hoa chúc mừng tập thể Trường Đại học Nông Lâm

Trường Đại học Nông Lâm được thành lập năm 1969; trải qua 52 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã khẳng định được vị thế, vai trò là một trung tâm đào tạo và chuyển giao khoa học công nghệ hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực nông, lâm nghiệp, quản lý tài nguyên, môi trường cho các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và cả nước. Hiện nay, Nhà trường có 585 cán bộ, viên chức, người lao động; trên 4.700 sinh viên; đang đào tạo 24 chuyên ngành bậc đại học (trong đó có 3 chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh nhập khẩu từ trường đại học tiên tiến trên thế giới); 09 chuyên ngành bậc thạc sĩ và 08 chuyên ngành bậc tiến sĩ. Hằng năm, Nhà trường tuyển sinh khoảng từ 1.000 đến 1.200 sinh viên hệ đại học; từ 300 đến 400 học viên cao học và nghiên cứu sinh đến từ khắp các vùng miền Tổ quốc. Tính đến nay, Trường Đại học Nông lâm đã đào tạo gần 50 nghìn kỹ sư và cử nhân, hơn 3.000 thạc sĩ, gần 100 tiến sĩ. Nhiều cựu sinh viên của Nhà trường rất thành đạt, đặc biệt, có 12 cựu sinh viên là Ủy viên chính thức và dự khuyết BCH Trung ương Đảng các khóa.

Trong 10 năm trở lại đây, bình quân mỗi năm Nhà trường thực hiện 7 đến 8 nhiệm vụ/đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước; từ 20 đến 30 đề tài nghiên cứu cấp bộ và hàng trăm đề tài cấp cơ sở. Nhà trường đang sở hữu hơn 20 bản quyền tác giả về các sản phẩm giống cây trồng, vật nuôi và quy trình kỹ thuật. Hiện tại, Nhà trường có quan hệ hợp tác với hơn 50 trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức quốc tế trên thế giới… Với những thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác, Trường Đại học Nông Lâm đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Ba, Danh hiệu Anh hùng Lao động và Cờ thi đua của Chính phủ. Tiếp tục ghi nhận những thành tựu của Nhà trường trong sự nghiệp chuyển giao khoa học công nghệ, ngày 30/9/2021, Chủ tịch Nước đã ký quyết định tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Trường Đại học Nông lâm. Đây là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để thầy và trò Nhà trường tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn trong chặng đường tới.

Phát biểu với thầy và trò Trường Đại học Nông lâm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải ghi nhận, biểu dương những thành tích Nhà trường đạt; đồng thời, gửi lời chúc mừng tới toàn thể các thầy cô giáo Nhà trường nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang tạo ra những thời cơ, thuận lợi mới, song cũng có không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi Nhà trường phải tiếp tục đổi mới công tác quản trị đại học; nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học, phấn đấu xây dựng Trường Đại học Nông lâm trở thành một trong những trường đại học hàng đầu về lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, địa chỉ tin cậy cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh trung du miền núi phía Bắc và cả nước. Cùng với đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất nội bộ, xây dựng Đảng bộ Nhà trường và các tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên; xây dựng môi trường giáo dục xanh, thân thiện; gắn liền chủ trương phát triển của Nhà trường với định hướng phát triển trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của các tỉnh, đặc biệt là mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, qua đó có những đề xuất, giải pháp cho tỉnh trong phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới; tiếp tục đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu xây dựng Nhà trường theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa; đồng thời thực hiện hiệu quả Chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên, nhất là phát triển nền tảng hỗ trợ dạy và học… 

Một số hình ảnh của buổi gặp mặt và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Nhì của Nhà trường:

Các đại biểu thăm gian hàng trưng bày sản phẩm KHCN của Nhà trường

Tiết mục văn nghệ chào mừng của đội VNXK Nhà trường

Các đại biểu dự buổi Lễ 

Các đại biểu dự buổi Lễ 

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo thành tích

đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng bức ảnh Bác Hồ cho Nhà trường

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải phát buổi tại buổi gặp mặt

GS.TS. Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu đáp từ

Đại diện sinh viên Nhà trường tặng hoa cho lãnh đạo Nhà trường

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng các thầy cô nguyên lãnh đạo Nhà trường

qua các thời kỳ

 

Thu Hà
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: