Banner
Trang chủ TIN TỨC

Dự án Trung tâm học tập về Trung hoà phát thải và Bền bỉ với khí hậu ở miền Bắc Việt Nam

02/05/2024 07:40 - Xem: 128
Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới (BftW), Tổ chức Nghiên cứu Nông Lâm Quốc tế (ICRAF), Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên (ĐHNLTN), và Viện Lâm nghiệp và Phát triển bền vững (IFS) đã cùng nhau thực hiện một dự án đầy ý nghĩa mang tên “Trung tâm học tập về Trung hoà phát thải và Bền bỉ với khí hậu ở miền Bắc Việt Nam”, hay còn gọi là Dự án LEARN-VN.

Theo Cổng thông tin kiến thức về biến đổi khí hậu của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam nằm trong tốp 5 quốc gia có khả năng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu. Miền Bắc Việt Nam là nơi sinh sống của nhiều cộng đồng dân tộc thiểu số vùng cao, phần lớn trong số đó là người nghèo và với sinh kế chủ yếu phụ thuộc vào thiên nhiên. Bên cạnh đó, miền Bắc cũng chịu tác động nghiêm trọng của hiện tượng thời tiết cực đoan. Trong những thập kỷ tới, những rủi ro khí hậu được dự đoán thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Các cộng đồng địa phương, đặc biệt là những người dân miền núi, sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất từ những tác động khí hậu này.

Nhận thức được điều này, Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới (BftW), Tổ chức Nghiên cứu Nông Lâm Quốc tế (ICRAF), Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên (ĐHNLTN), và Viện Lâm nghiệp và Phát triển bền vững (IFS) đã cùng nhau thực hiện một dự án đầy ý nghĩa mang tên “Trung tâm học tập về Trung hoà phát thải và Bền bỉ với khí hậu ở miền Bắc Việt Nam”, hay còn gọi là Dự án LEARN-VN.

Dự án hướng tới mục tiêu góp phần hỗ trợ việc hiện thực hóa cam kết của Chính phủ Việt Nam tại COP-26 về trung hòa phát thải vào năm 2050, cũng như cung cấp cho người dân Việt Nam, đặc biệt là các cộng đồng dân tộc thiểu số và giới trẻ, những kiến thức về thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu thông qua việc trình diễn các giải pháp giảm thiểu và thích ứng khí hậu, cùng với một loạt các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và nâng cao nhận thức.

                                                                                                                           Tin bài: Viện Lâm nghiệp và Phát triển bền vững

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: