Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Hội nghị CBVC Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên năm 2021

24/01/2022 20:00 - Xem: 1222
Sáng ngày 24/1/2022, Trường Đại học Nông Lâm tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức để đánh giá tình hình thực hiện năm 2021 và xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có các thầy cô trong Hội đồng trường, Ban giám hiệu, Trưởng, phó các đơn vị cùng các cá nhân được khen thưởng. Do tình hình dịch bệnh covid nên hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang – Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày báo cáo tổng kết năm 2021 và phương hướng năm 2022. Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn Quốc lần thứ XIII của Đảng trong đó đề ra định hướng phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Nhà trường đã đưa ra nhiều giải pháp và tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, từng bước thực hiện lộ trình tự chủ đại học toàn diện.

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang – Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo tại hội nghị

Trong năm qua, số lượng tuyển sinh các hệ đạt 1.200 sinh viên. Đã mở được 02 ngành đào tạo: 01 ngành đào tạo trình độ đại học (ngành Dược liệu và hợp chất thiên nhiên) và 01 ngành đào tạo trình độ Tiến sĩ (Công nghệ sinh học). Đã đề xuất chủ trương và được ĐHTN cho phép nghiên cứu xây dựng đề án mở ngành mới: Công nghệ số trong nông nghiệp; Tài chính – kế toán; Du lịch quốc tế; Quản lý nông nghiệp và Thạc sĩ Nông lâm kết hợp. Duy trì liên kết với 135 doanh nghiệp và cơ quan nhà nước tham gia đào tạo.

Các tập thể được nhận danh hiệu tập thể xuất sắc

Trong công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao KHCN, tổng kinh phí nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ năm 2021 là 57.873,31 triệu đồng; Số nhiệm vụ KHCN được phê duyệt mới năm 2021 là 149, bao gồm: 07 nhiệm vụ cấp Quốc gia, 04 nhiệm vụ cấp Bộ, 38 đề tài và dự án chuyển giao tại các địa phương, 35 đề tài giảng viên và 66 đề tài sinh viên với tổng kinh phí là 17.879,46 triệu đồng. … Tổng số bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế là 82 bài, trong đó có 35 bài báo thuộc danh mục ISI, SCOPUS; đã đăng tải 183 bài báo trên các tạp chí trong nước có uy tín.

2 tập thể được nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT

Bên cạnh đó, Trường tiếp nhận 33 sinh viên nước ngoài đến thực tập, học tập tại Trường: Chương trình tiên tiến, đại học chính quy, đào tạo tiếng Việt và trao đổi sinh viên khác. Năm 2021 đã tuyển sinh khóa đầu tiên chương trình đào tạo thạc sỹ ngành Khoa học môi trường. Chương trình này đã nhận được sự hỗ trợ của DAAD (Cơ quan Trao đổi Hàn Lâm Đức), cung cấp nhiều suất học bổng mỗi năm cho học viên cao học ngành Khoa học Môi trường đến từ Việt Nam và quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.   

Các cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ

Công tác xây dựng cơ sở vật chất, quản lý HSSV, đảm bảo an ninh trật tự, kỷ cương nền nếp, phòng chống tệ nạn xã hội và tội phạm trong Nhà trường chuyển biến tích cực; Công tác tổng hợp hành chính, tổ chức cán bộ, thanh tra pháp chế, quản lý chất lượng được chú trọng và hoàn thành tốt kế hoạch đề ra.

Trong năm qua CBVC Nhà trường đã tích cực hưởng ứng tuyên truyền, vận động tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện do Công đoàn ngành, Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên và các tổ chức xã hội phát động. Tổng số tiền ủng hộ các loại quỹ gần 200 triệu đồng…

Các tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

Công tác Đoàn và Hội sinh viên cũng đạt được rất nhiều thành tích. Trong năm 2021 Hội sinh viên đã chức được 02 đợt hiến máu nhân đạo thu được tổng số 291 đơn vị máu; Tham gia giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học (Eureka)” năm 2021 (đạt 01 giải ba và 01 giải khuyến khích); Tham gia cuộc thi khởi nghiệp tỉnh Thái Nguyên năm 2021 và đạt 01 giải nhất; Đẩy mạnh việc tuyên truyền và hướng dẫn sinh viên đăng ký danh hiệu Sinh viên 5 tốt các cấp. Trong năm học vừa qua, trường ĐH Nông Lâm có 01 sinh viên vinh dự đạt giải thưởng “Sao tháng giêng” (sinh viên Lê Sỹ Lũy), 03 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, 06 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, 33 SV đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp ĐH Thái Nguyên.

Các cá nhân được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo

Tại hội nghị, PGS.TS. Đinh Ngọc Lan, Trưởng phòng KH – TC đã trình bày báo cáo công tác tài chính năm 2021.  Báo cáo thể hiện rõ tính minh bạch trong công tác tài chính của Nhà trường. PGS.TS. Đặng Xuân Bình, Trưởng ban Thanh tra nhân dân báo cáo công tác thanh tra nhân dân năm 2021.

Các cá nhân được khen thưởng về Công đoàn

Nhân dịp này, Nhà trường đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích cao trong công tác: 03 cá nhân được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 03 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 09 cá nhân được đề nghị danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Bộ; 02 tập thể đạt Cờ thi đua cấp Bộ; 02 tập thể và 17 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; 14 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo; 03 tập thể, 23 cá nhân được tặng giấy khen của Giám đốc Đại học Thái Nguyên; 69 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 02 tập thể và 23 cá nhân được nhận giấy khen của Hiệu trưởng; 09 đơn vị được Nhà trường tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 28 đơn vị và 451 cá nhân được tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến.

Năm 2022, Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, tiếp tục triển khai toàn diện các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển các chương trình đào tạo mang tính liên ngành đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động và hội nhập Quốc tế. Tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và chuyển giao công nghệ, đa dạng hóa hoạt động dịch vụ có thu đảm bảo từng bước chuyển sang một trường đại học tự chủ toàn diện. Chủ động thực hiện chuyển đối số trong công tác quản lý, điều hành nhà trường và trong công tác dạy và học.

Những thành tựu nổi bật năm 2021:

- Việc phân cấp và giao quyền tự chủ toàn diện cho các viện và trung tâm, đã phát huy tốt nguồn lực của các đơn vị để phát triển không phụ thuộc nguồn ngân sách nhà nước.

- Công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đạt được nhiều thành tựu về cả số lượng đề tài, dự án, tổng kinh phí thực hiện. Số lượng các bài báo đăng tải trên các tạp chí Quốc tế.

- Công tác tuyển sinh hệ VLVH vẫn đạt cao so với kế hoạch trong điều kiện tuyển sinh chung của toàn quốc rất khó khăn;

Thu Hà

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: