Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Sinh viên Đại học Thái Nguyên háo hức khi lần đầu đi bầu cử

23/05/2021 15:07 - Xem: 1286
Ngày hôm nay, 23/5/2021, cùng với cử tri cả nước thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, các bạn sinh viên Trường Đại học Nông Lâm, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Khoa học và Khoa Quốc tế thuộc Đại học Thái Nguyên sẽ bỏ phiếu bầu cử tại tổ bầu cử số 14 xã Quyết Thắng, đặt tại Trường Đại học Nông Lâm.

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Phó hiệu trưởng Nhà trường, tổ trưởng tổ bầu cử số 14 khai mạc cuộc bầu cử

Với đa số sinh viên, năm nay là lần đầu tiên các em được cầm trên tay lá phiếu bầu cử để thực hiện nghĩa vụ cử tri, cũng là quyền lợi công dân của mình. Nhận thức được tầm quan trọng của sự kiện chính trị này, sau cảm xúc hồi hộp, háo hức, những cử tri trẻ đã đặt nhiều kỳ vọng vào những đại biểu mà mình bầu chọn.

Do phải chuyển sang hình thức học online để phòng dịch COVID-19, nên hầu hết cử tri là sinh viên sẽ đi bầu cử tại địa bàn cư trú. Nhưng vì các lý do khác nhau, hiện nhiều sinh viên chọn ở lại trường đại học và được tạo điều kiện để thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân.

Các đại biểu dự lễ khai mạc cuộc bầu cử tại tổ bầu cử số 14 xã Quyết Thắng

Như nhiều bạn sinh viên khác trên cả nước, hôm nay, ngày 23.5, lần đầu tiên Hà Minh Hiếu - Sinh viên chương trình tiên tiến, Trường Đại học Nông Lâm được cầm thẻ cử tri, thực hiện quyền công dân theo đúng nghĩa của mình để bầu, tìm ra những người đủ đức, đủ tài sẽ xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Minh Hiếu có mặt tại điểm bầu cử số 14 Trường Đại học Nông Lâm từ 6h30 sáng và thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch như đo nhiệt độ, khai báo y tế, sát khuẩn tay. Sau đó, Minh Hiếu đưa thẻ cử tri để nhận phiếu bầu cử tại bàn hướng dẫn. Sau khi nhận 1 phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và 3 phiếu bầu cử đại biểu HĐND các cấp, Hiếu cẩn thận đọc lại thông tin của các đại biểu trên lá phiếu và thực hiện lựa chọn những người mà mình tin tưởng và đặt kỳ vọng.

Kiểm tra niêm phong hòm phiếu

“Lần đầu được làm cử tri đi bầu cử, đặc biệt lại bầu cử tại ngôi trường em đang học, em vô cùng háo hức và cũng rất hồi hộp. Đây là dấu mốc rất quan trọng trong cuộc đời” – Minh Hiếu bày tỏ. Cũng như Minh Hiếu, các bạn sinh viên ở lại trường học trong thời gian này đều được các trường đại học tạo điều kiện để thực hiện quyền công dân của mình.

Xếp hàng nhận phiếu bầu cử

Riêng tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên có 1 điểm bầu cử dành riêng cho 270 sinh viên của Trường Đại học Nông Lâm, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Khoa học và Khoa Quốc tế . Những ngày qua, các nhà trường đã tăng cường tuyên truyền, vận động để sinh viên vừa tích cực tham gia bầu cử, thực hiện quyền công dân, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đo thân nhiệt trước khi vào bỏ phiếu

Trước khi bỏ phiếu, sinh viên được tuyên truyền, nhắc nhở, đảm bảo công tác phòng chống dịch, bắt buộc đeo khẩu trang, xếp hàng giãn cách 2m.

Ban tổ chức cũng đã bố trí 2 hòm phiếu. 1 hòm phiếu dành cho các em sinh viên bình thường vào bỏ phiếu. Những em có thân nhiệt trên 37,5 độ sẽ được hướng dẫn đưa vào khu vực riêng để bỏ phiếu, với sự hướng dẫn của cán bộ phận y tế.

Nghiên cứu về tiểu sử tóm tắt của các ứng viên

Với đa số sinh viên, năm nay là lần đầu tiên các em được cầm trên tay lá phiếu bầu cử để thực hiện nghĩa vụ cử tri, cũng là quyền lợi công dân của mình. Vì thế, công tác tuyên truyền, hướng dẫn về Luật Bầu cử được các trường đại học đặc biệt chú trọng với nhiều hình thức khác nhau.

Hoàn thành việc bỏ phiếu

Ngoài ra, các kịch bản, các phương án ứng phó với tình huống phát sinh, bất ngờ cũng được các trường chủ động xây dựng, tất cả vì mục tiêu tổ chức cuộc bầu cử thành công và an toàn.

Thu Hà

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: