Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Giám đốc Đại học Thái Nguyên làm việc với Trường Đại học Nông Lâm

21/10/2022 10:00 - Xem: 1898
Chiều ngày 20/10/2022, PGS.TS. Hoàng Văn Hùng – Giám đốc Đại học Thái Nguyên có buổi làm việc với Trường Đại học Nông Lâm. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các ban Kế hoạch tài chính, Cơ sở vật chất, Công tác học sinh sinh viên và Ban Đào tạo. Về phía Trường Đại học Nông Lâm có GS.TS. Nguyễn Thế Hùng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang, Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; Các thầy trong Ban giám hiệu; Trưởng các đơn vị và tổ chức đoàn thể.

Báo cáo với đoàn công tác, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, hiện nay Nhà trường có hơn 500 cán bộ và giảng viên, trường có 07 phòng chức năng, 08 khoa, 02 viện nghiên cứu, 13 trung tâm và 01 văn phòng chương trình tiên tiến. Số lượng giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên là 59%, trình độ Thạc sĩ là 42%.

Từ năm 2016, Trường Đại học Nông Lâm đã áp dụng hình thức tự chủ, thực hiện cơ chế khoán lương đối với một số đơn vị, bộ phận trong Nhà trường. Năm 2021, Nhà trường đã mở được 01 ngành đào tạo bậc đại học, 01 ngành đào tạo bậc thạc sĩ và 01 ngành đào tạo tiên sĩ; Đến nay, Nhà trường đã triển khai tự đánh giá 06 chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn của AUN-QA.

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang, Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo với đoàn công tác

Công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ là một thế mạnh của Nhà trường, tổng kinh phí được cấp trong năm học 2021 – 2022 là 34 tỷ đồng; Tổng số bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế là 82 bài, trong đó có 35 bài báo thuộc danh mục ISI, SCOPUS, 221 bài báo đăng trên tạp chí trong nước có uy tín… Bên cạnh đó, các công tác khác cũng được nhà trường chú trọng triển khai và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến tâm huyết từ lãnh đạo các đơn vị liên quan đến định hướng phát triển của Nhà trường, chính sách hợp tác với địa phương, nâng cao chất lượng đội ngũ, công tác tuyển sinh và quản lý đào tạo, công tác tài chính, cơ sở vật chất, chế độ chính sách… đã được các ban chức năng của Đại học Thái Nguyên lắng nghe và chia sẻ trên tinh thần sẽ hỗ trợ tốt nhất cho Trường Đại học Nông Lâm trong thời gian tới.

PGS.TS. Hoàng Văn Hùng – Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận cuộc họp, PGS.TS. Hoàng Văn Hùng – Giám đốc Đại học Thái Nguyên biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp quan trọng của Trường Đại học Nông Lâm trong việc xây dựng Đại học Thái Nguyên. Giám đốc khẳng định: Trường Đại học Nông Lâm là thành viên trong ngôi nhà chung của Đại học Thái Nguyên, nơi có gần 1.000 tiến sĩ, hơn 40.000 sinh viên và nhiều chuyên gia đầu ngành sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Nhà trường ổn định, phát triển, đội ngũ viên chức, lao động hợp đồng yên tâm công tác. Nhà trường cần lấy phương châm: Chăm lo cho người học, lấy khoa học công nghệ và dịch vụ tư vấn làm sức sống, thay đổi mô hình quản trị của Nhà trường, tái cấu trúc lại cơ cấu của Nhà trường. Đặc biệt cần xây dựng lại chiến lược phát triển của Nhà trường, trong đó có quy hoạch tổng thể về phân khu, chi tiết và kiến trúc.

Trường Đại học Nông Lâm cần phát huy lợi thế về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, định hướng các đề tài, trong đó tập trung nghiên cứu chính sách phát triển vùng. Chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ, tăng cường hợp tác với các cơ sở giáo dục đại học trong và ngoài Đại học Thái Nguyên trong công tác tuyển sinh, đào tạo. Rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, đề xuất phương án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp và sử dụng hiệu quả.

Trong thời gian tới, Đại học Thái Nguyên sẽ chủ trì, làm việc với tỉnh Thái Nguyên để trao đổi về chính sách hợp tác với địa phương theo hướng: hợp tác toàn diện về các lĩnh vực đào tạo, đặc biệt là các ngành có nhu cầu về nguồn nhân lực cao theo chiến lược phát triển của tỉnh; Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ, công chức, viên chức; phối hợp trong hoạt động nghiên cứu khoa học, phản biện đối với các chương trình, chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí cũng mong muốn Nhà trường cần phát huy sức mạnh tập thể của cán bộ giảng viên và sinh viên để xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang, Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp thu, cảm ơn Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã định hướng, trao niềm tin và giao nhiệm vụ cho trường. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ rà soát, phối hợp, tổ chức thực hiện có hiệu quả các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Đại học Thái Nguyên. 

Nhân dịp này, đồng chí giám đốc Đại học Thái Nguyên đã trao 20 triệu đồng cho quỹ học bổng của Trường Đại học Nông Lâm.

Thu Hà

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: