Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Hội nghị tập huấn kỹ năng soạn thảo, ban hành văn bản quản lý nội bộ và văn bản hành chính

26/05/2023 15:08 - Xem: 1129
Sáng ngày 26/5, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng soạn thảo, ban hành văn bản quản lý nội bộ và văn bản hành chính nhằm nâng cao kỹ năng soạn thảo văn bản cho các chuyên viên tại các đơn vị trong trường. Tham mưu cho lãnh đạo Nhà trường, đơn vị thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản, thẩm quyền ban hành văn bản.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Quang Tính - Trưởng phòng Hành chính Tổ chức, ThS. Nguyễn Thị Thuy - Phó Trưởng phòng Hành chính Tổ chức - Báo cáo viên cùng toàn thể chuyên viên các phòng ban, các khoa, các Trung tâm của Nhà trường.

PGS.TS. Nguyễn Quang Tính - Trưởng phòng Hành chính Tổ chức phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Nguyễn Quang Tính cho biết, kỹ năng văn thư, lưu trữ và soạn thảo văn bản có vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động của từng đơn vị và mỗi cá nhân, góp phần cung cấp thông tin cho công tác quản lý, nâng cao hiệu suất công việc. Đồng chí cũng đề nghị các học viên tham gia tập huấn cần nâng cao tinh thần cầu thị nghiêm túc, tiếp thu những kiến thức cần thiết để áp dụng vào thực tiễn văn thư, lưu trữ và soạn thảo văn bản tại đơn vị; tích cực trao đổi với báo cáo viên và đồng nghiệp để giải quyết những vướng mắc trong thực tế.

ThS. Nguyễn Thị Thuy - Phó Trưởng phòng Hành chính Tổ chức trình bày kỹ năng soạn thảo văn bản

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe ThS. Nguyễn Thị Thuy - Phó Trưởng phòng Hành chính Tổ chức chia sẻ nội dung về các biện pháp tổ chức công tác văn thư - lưu trữ khoa học và hiệu quả; Kỹ năng soạn thảo và trình bày văn bản hành chính.

Bên cạnh đó, ThS. Nguyễn Thị Thuy cũng truyền đạt những nội dung cơ bản của Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Trường Đại học Nông Lâm.

Trong thời lượng của buổi tập huấn, những vướng mắc cụ thể của chuyên viên thường gặp trong quá trình soạn thảo văn bản hành chính được ThS. Nguyễn Thị Thuy trao đổi giải đáp và làm rõ.

Thông qua lớp tập huấn, các chuyên viên trong toàn trường đã nắm được những nội dung cơ bản của lý luận và thực tiễn về công tác văn bản; trang bị thêm kỹ năng trong công tác soạn thảo văn bản hành chính; từ đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý của Trường.

Ánh Nguyệt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: