Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Nông Lâm (TUAF) và HUMANE SOCIETY INTERNATIONAL (HSI)

25/05/2023 10:44 - Xem: 1012
Chiều ngày 24/5, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên đã ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy các chương trình phúc lợi động vật tại Việt Nam để hỗ trợ những mảng công việc cụ thể như: Thúc đẩy phúc lợi động vật trang trại, Thúc đẩy phúc lợi đồng hành, Thúc đẩy cứu hộ động vật trong trường hợp thiên tai.

Bà Alexandra Freidberg - Phó chủ tịch HSI phát biểu tại buổi lễ

Đại diện HSI: Bà Alexandra Freidberg - Phó chủ tịch HUMANE SOCIETY INTERNATIONAL (HSI) - Tổ chức phi lợi nhuận chuyên bảo vệ động vật trên thế giới, Bà Thẩm Thị Hồng Phượng - Giám đốc HSI Việt Nam cùng đoàn công tác. Về phía Trường Đại học Nông Lâm có PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Dương Văn Thảo - Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế cùng với lãnh đạo và Giáo viên Khoa Chăn nuôi thú y.

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ trong buổi lễ

Theo nội dung ký kết, trong 3 năm tới từ 2023 đến 2025, hai bên sẽ mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực: Xây dựng thành công các mô hình nuôi gà đẻ không sử dụng chuồng lồng và heo nái theo nhóm đảm bảo phúc lợi động vật; Hợp tác thúc đẩy giới thiệu mô hình chăn nuôi phúc lợi được thực hiện bởi HSI trong hệ thống các trường và các công ty trong lĩnh vực chăn nuôi là đối tác của TUAF; Hợp tác chia sẻ thông tin, tài liệu, mô hình thành công về chăn nuôi, vận chuyển, giết mổ nhân đạo động vật trang trại mà HSI thực hiện tại Việt Nam và khu vực; Hợp tác cứu hộ động vật đồng hành trong khuôn khổ chiến dịch “Mô hình cho sự thay đổi” mà HSI hợp tác với tỉnh Thái Nguyên; Hỗ trợ và nâng cao năng lực cho TUAF trong quá trình quản lý, vận hành một trạm cứu hộ, làm mô hình cho việc giảng dạy cho sinh viên tại trường.; Hỗ trợ TUAF tăng cường năng lực giảng dạy các hoạt động liên quan đến cứu hộ động vật trong tình huống thiên tai khẩn cấp.

Lễ ký kết MOU giữa hai đơn vị

Bà Alexandra Freidberg - Phó chủ tịch HSI tặng quà lưu niệm cho Nhà trường

MOU cũng quy định rõ trách nhiệm của các bên. Theo đó, các bên đảm bảo đủ nguồn lực, nhân lực để triển khai các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ MOU; thông báo cho các bên về nhu cầu, kế hoạch triển khai hợp tác theo các nội dung và phạm vi hợp tác đã được thỏa thuận ở trên để cùng xác định các nhiệm vụ có thể hợp tác; thường xuyên theo dõi, hỗ trợ các hoạt động hợp tác, đảm bảo hiệu quả tối đa dựa trên lợi ích của các bên; thông báo cho các bên về nhu cầu, kế hoạch triển khai hợp tác theo các nội dung và phạm vi hợp tác đã được thỏa thuận ở trên để cùng xác định các nhiệm vụ có thể hợp tác.

Ánh Nguyệt

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: