Banner
Trang chủ TIN TỨC

Hội nghị tổng kết công tác giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập năm học 2021 - 2022

14/10/2022 09:54 - Xem: 1185
Ngày 13/10, Trường Đại học Nông Lâm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập năm học 2021 – 2022 nhằm đánh giá kết quả tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập, chỉ rõ những vấn đề còn hạn chế trong tổ chức thực hiên, xác định rõ nguyên nhân, rút kinh nhiệm, làm cơ sở để thảo luận, đề xuất và thống nhất các biện pháp để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm học mới. TS. Nguyễn Chí Hiểu – Phó hiệu trưởng Nhà trường chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các thầy trong Ban giám hiệu, các đồng chí lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm cùng toàn thể giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập. ThS. Lê Quốc Tuấn – Phó trưởng phòng phòng Công tác HSSV trình bày báo cáo kết quả công tác giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập năm học 2021 – 2022.

TS. Nguyễn Chí Hiểu, Phó hiệu trưởng Nhà trường chủ trì hội nghị

Trong những năm gần đây, Nhà trường luôn có sự quan tâm chỉ đạo sát sao tới công tác giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập, đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ, tổ chức đi học tập, trao đổi tại các trường Đại học bạn nhằm lấy ý kiến đóng góp cho các văn bản, dự thảo kế hoạch, học tập kinh nghiệm... với mục đích đổi mới, nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác học sinh sinh viên, giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập. Việc theo dõi và quản lý sinh viên được thể hiện qua hệ thống sổ theo dõi sinh viên từng lớp theo mẫu sổ chung như Sổ trích ngang, sổ chỗ ở nội, ngoại trú; Yêu cầu giáo viên chủ nhiệm chỉ đạo định kỳ sinh hoạt lớp theo quy định một tháng một lần. Có sổ biên bản họp lớp ghi đầy đủ nội dung họp, tình hình hoạt động của lớp; Phòng Công tác học sinh sinh viên quản lý sinh viên thông qua hệ thống sổ sách và cập nhật thường xuyên để quản lý sinh viên trên phần mềm quản lý sinh viên chung trong toàn trường; Có danh sách trợ lý quản lý sinh viên, giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập của các lớp, số điện thoại, email để tiện liên lạc khi cần nắm bắt các thông tin và triển khai các nội dung liên quan tới sinh viên…

ThS. Lê Quốc Tuấn – Phó trưởng phòng phòng Công tác HSSV trình bày báo cáo tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, ngoài các nội dung tham luận đã được các đơn vị chuẩn bị, hội nghị còn tập trung trao đổi, thảo luận về những khó khăn, hạn chế của công tác chủ nhiệm và cố vấn học tập. Qua trao đổi, nhiều giải pháp có tính khả thi đã được các khoa, phòng và giáo viên chủ nhiệm đề xuất để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, TS. Nguyễn Chí Hiểu, Phó hiệu trưởng Nhà trường đánh giá công tác giáo viên chủ nhiệm là công việc hết sức quan trọng, Nhà trường luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác này. Để làm tốt các nhiệm vụ trên, giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập phải là chiếc cầu nối thường xuyên, liên tục, bền vững giữa sinh viên với các giảng viên bộ môn, với các thầy cô giáo trong tổ chức khoa và Nhà trường. Giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập phải thực sự là lực lượng chủ chốt và trực tiếp trong công tác quản lý, giáo dục và rèn luyện sinh viên, hướng dẫn sinh viên học tập. Do vậy, giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập trước hết phải đáp ứng các tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực cũng như trình độ đạt chuẩn; phải có ý thức trách nhiệm cao trước người học cũng như trước Nhà trường; Biết lắng nghe ý kiến, chắt lọc nguyện vọng, thấu hiểu tâm lý của người học, nắm vững chức năng, nhiệm vụ cũng như phải gương mẫu trong đạo đức, tư cách, trong hành vi ứng xử, thật sự là tấm gương để sinh viên noi theo.

Hội nghị công tác chủ nhiệm và cố vấn học tập thực sự là diễn đàn dân chủ để giáo viên chủ nhiệm các lớp, cố vấn học tập trao đổi, thảo luận với lãnh đạo các khoa, phòng chức năng và lãnh đạo nhà trường, đề xuất các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ nhằm tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét hơn nữa trong thực hiện công tác chủ nhiệm năm học 2022 - 2023.

Thu Hà

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: