Banner
Trang chủ TIN TỨC

Đoàn Đại sứ quán Israel và Bộ ngoại giao Israel đã có chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

11/05/2022 15:14 - Xem: 2950
Ngày 10/05/2022, Đoàn Đại sứ quán Israel và Bộ ngoại giao Israel đã có chuyến thăm và làm việc với Nhà trường.

Ngày 10/05/2022, Đoàn Đại sứ quán Israel và Bộ ngoại giao Israel đã có chuyến thăm và làm việc với Nhà trường. Cùng ngày, Đoàn đã dành thời gian đến tận vùng nông thôn xa xôi của xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa để tận mắt thăm mô hình hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao cựu sinh viên Hoàng Đình Lập đi Israel thực tập năm 2014. Dù sinh viên của Nhà trường chủ yếu nằm ở miền núi, tuy nhiên hôm nay đoàn chứng kiến sinh viên người dân tộc thiểu số, miền núi, ở nhà sàn truyền thống nhưng lại xây dựng được những trang trại nông nghiệp Công nghệ cao có sự ứng dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến mà sinh viên đã học được từ Israel. Toàn bộ khu nhà lưới, nhà màng nằm cạnh khu nhà sàn thực sự gây ấn tượng mạnh với Đoàn về sự lan tỏa của Chương trình đến những người dân tộc thiểu số của Việt Nam. Bản thân mô hình của cựu sinh viên Lập đã thu hút thêm nhiều thanh niên trẻ tham gia và tạo việc làm cho trên 35 người dân địa phương. Mô hình của sinh viên này đã nhận được nhiều bằng khen, giải thưởng của tỉnh Thái Nguyên về việc đã xây dựng và phát triển tốt mô hình hợp tác xã nông nghiệp cao và lan tỏa được đến nhiều người dân địa phương.

Sau đó Đoàn đã đến thăm quan trực tiếp mô hình tưới tiêu thông minh mà Đại sứ quán Israel đã tài trợ cho Khoa Nông học của Trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL) và Đoàn thực sự vui mừng khi mô hình công nghệ tưới tiêu được lan tỏa trên diện tích rộng hơn và trở thành nơi trình diễn các công nghệ nông nghiệp hiện đại cho không chỉ sinh viên của Nhà trường đến thực tập mà còn cho học sinh các Trường THPT đến thăm quan và trải nghiệm, tạo niềm đam mê, yêu thích Nông nghiệp Công nghệ cao cho các em.

(Đoàn công tác thăm mô hình của cựu sinh viên và mô hình tưới tiêu thông minh mà Đại sứ quán đã tài trợ cho Khoa Nông học)

Sau khi tham quan mô hình Nông nghiệp Công nghệ cao của Khoa nông học, đoàn có buổi làm việc chính thức với lãnh đạo Nhà trường. Khi làm việc với lãnh đạo Nhà trường và Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế – Đơn vị trực tiếp thực hiện chương trình thực tập nghề Israel, đoàn Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Israel đã rất ấn tượng với sự chuyên nghiệp và công phu trong việc triển khai và chuẩn bị cho sinh viên của Nhà trường trước khi gửi đi thực tập nghề tại Israel.

(Thay mặt lãnh đạo Nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Viết Hưng Phó Hiệu Trưởng phát biểu tại buổi làm việc)

Bà Kursh Dana – Vụ trưởng phụ trách Chương trình thực tập nông nghiệp, Bộ Ngoại giao Israel chia sẻ “Chúng tôi hoàn toàn hiểu được tại sao Chương trình Thực tập nghề Israel lại rất thành công tại Trường ĐHNL và tạo được tiếng vang lớn như vậy; và tại sao sinh viên của Trường ĐHNL, mặc dù là những sinh viên miền núi, trình độ ngoại ngữ và kỹ năng còn yếu so với sinh viên miền xuôi nhưng khi vào học tại Trường ĐHNL họ lại trưởng thành và phát huy được hết năng lực của bản thân sau khi tham gia các Chương trình thực tập Israel trở về”.

( Bà Kursh Dana phát biểu chia sẻ và trao đổi về Chương trình TTN tại buổi làm việc)

(Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Nhà trường)

(Đoàn công tác gặp mặt và trao đổi với cựu sinh viên Chương trình TTN Isarel)

Sau khi gặp mặt, trao đổi trực tiếp với các em cựu sinh viên chương trình Israel, Đoàn Bộ ngoại giao và Đại sứ quán Israel càng thấy rõ minh chứng cho sự trưởng thành của sinh viên và sự thành công của Chương trình thực tập nghề Israel tại Trường ĐHNL. Đoàn Bộ ngoại giao và Đại sứ quán Israel nhận thấy chương trình này đã có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực nông nghiệp chất lượng cao của Trường ĐHNL. Mỗi sinh viên trở về từ chương trình thực tập nghề Israel đã trở thành một đại sứ lan tỏa mối quan hệ tốt đẹp, hữu nghị của hai nước Việt Nam và Israel cũng như lan tỏa được những công nghệ và kỹ thuật mà họ đã học được từ Israel cho đồng bào các dân tộc trên chính quê hương của họ.

Một số hình ảnh khác:

                                                                                                                                                                      (Theo Nguyễn Hằng-HTQT)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: