Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Hội nghị Tổng kết giai đoạn 1 về công tác đào tạo từ xa

09/12/2023 08:00 - Xem: 2058
Chiều ngày 08/12/2023, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết giai đoạn 1 công tác tuyển sinh đào tạo từ xa trình độ đại học năm 2023

Tham dự Hội nghị có Bà Ngô Thị Minh Hiếu - Giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn dịch vụ đào tạo AUM Việt Nam, các Phó Giám đốc phụ trách các bộ phận cùng và các thành phần liên quan. Về phía Trường Đại học Nông Lâm có GS.TS. Nguyễn Thế Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô trong Ban Giám hiệu cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị và các giảng viên tham gia giảng dạy chương trình đào tạo từ xa.

Toàn cảnh Hội nghị

Ngày nay việc “học tập suốt đời” đã gắn với tất cả những ai muốn đứng vững trong một thị trường lao động đầy cạnh tranh của nền kinh tế trí thức trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Do đó giáo dục từ xa có vai trò rất quan trọng nhằm đào tạo ra nguồn nhân lực có trình độ, đáp ứng nhu cầu phát triển về kinh tế, xã hội của đất nước.

Nắm bắt được xu thế phát triển của xã hội, Trường Đại học Nông Lâm đã phối hợp với Công ty Cổ phần tư vấn dịch vụ đào tạo AUM Việt Nam cùng với Trường CĐ Cơ Điện Hà Nội - khu vực phía Bắc và Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam bộ - khu vực phía Nam) tiến hành tổ chức chương trình đào tạo từ xa E-Learning và đến nay đã khẳng định bước đi đúng đắn, phù hợp với xu thế phát triển, ứng dụng CNTT trong lĩnh vực giáo dục. Trong giai đoạn 1 vừa qua, Trường Đại học Nông Lâm cùng với các đối tác đã tận dụng mọi nguồn lực đầu tư để nâng cấp, phát triển hệ thống công nghệ, học liệu, qui mô ngành đào; các dịch vụ, giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, hỗ trợ người học để phát huy tối đa lợi thế của phương thức đào tạo E-Learning trong giai đoạn 2, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của xã hội. Đây là chương trình học có thời gian học hợp lý, học phí rẻ, phù hợp với mọi đối tượng trên cả nước.

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và biểu dương các đơn vị đối tác, đặc biệt là Công ty AUM Việt Nam đã triển khai thành công công tác tuyển sinh đào tạo từ xa năm 2023 với nhiều kết quả tích cực. PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang kỳ vọng trên cơ sở những kết quả, kinh nghiệm thực tiễn của công tác tuyển sinh năm 2023, các đơn vị sẽ cùng nhau đúc rút, chia sẻ kinh nghiệm cùng những giải pháp hiệu quả nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo từ xa, đáp ứng nhu cầu học tập liên tục, học tập suốt đời trong bối cảnh hiện nay, góp phần thực hiện công tác tuyển sinh đào tạo từ xa năm 2024 và các năm tiếp theo thành công hơn nữa.

Bà Ngô Thị Minh Hiếu - Giám đốc Công ty AUM Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các cán bộ phụ trách các bộ phận của Công ty AUM Việt Nam đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác tuyển sinh đào tạo từ xa trình độ đại học năm 2023 và phương hướng tuyển sinh năm 2024. 

Năm 2023, Công ty AUM Việt Nam đã thực hiện đổi mới phương thức tuyển sinh, qua đó phân loại đối tượng xét tuyển thẳng và đối tượng xét tuyển hồ sơ, cùng với đó triển khai ứng dụng toàn diện công nghệ thông tin trong quá trình tổ chức tuyển sinh. 

Số lượng tuyển sinh năm 2023 là 526 sinh viên, tập trung vào 5 ngành Nông nghiệp công nghệ cao, Quản lý đất đai, Công nghệ thực phẩm, Khoa học môi trường và Kinh doanh quốc tế.

GS.TS. Trần Thị Thu Hà - Viện trưởng Viện Lâm nghiệp, Trưởng khoa Lâm nghiệp tham gia thảo luận trong công tác đào tạo từ xa

Với thực trạng hoạt động tuyển sinh cùng những khó khăn, thách thức, Bà Ngô Thị Minh Hiếu - Giám đốc Công ty AUM Việt Nam mong muốn Công ty AUM Việt Nam sẽ nhận được sự ủng hộ tích cực hơn nữa từ phía Ban Giám hiệu, các đơn vị chức năng và tập thể Nhà trường trong việc ủng hộ để Công ty AUM Việt Nam sớm hoàn thành kế hoạch tuyển sinh năm 2024 cũng như công tác nhân sự nhằm đáp ứng khẩn cấp điểm nghẽn trong vận hành đào tạo, qua đó đạt mục tiêu phát triển trước mắt cũng như lâu dài.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Với những thành công đạt được trong công tác tuyển sinh đào tạo từ xa năm 2023, tin tưởng rằng tập thể Trường Đại học Nông Lâm cũng như Công ty AUM Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm hướng đến một mùa tuyển sinh 2024 với những thành công cao nhất.

Ánh Nguyệt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: