Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Khoá tựu trường đặc biệt của tân sinh viên K53

16/08/2021 17:08 - Xem: 1366
Hòa trong không khí nhập học của tân sinh viên cả nước, sáng ngày 15/8/2021 Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã tổ chức chào đón các tân sinh viên K53 đến nhập học.

Từ 7h00 sáng, tại Hội trường A, công tác tiếp đón và làm thủ tục nhập học đã diễn ra trong bầu không khí khẩn trương. Sự háo hức của các tân sinh viên cùng các bậc phụ huynh là động lực cho mỗi cán bộ, giảng viên của Nhà trường cùng các bạn sinh viên tình nguyện làm công tác đón tiếp hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Do tình hình dịch bệnh covid đang diễn biến phức tạp nên hiện tại Nhà trường chỉ tiếp nhận sinh viên trong địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Các bạn sinh viên ngoại tỉnh sẽ nhập học theo hình thức online.

Dù sáng sớm nhưng các bạn sinh viên đã đến nhập học

Trong mấy ngày vừa qua, Nhà trường đã thực hiện giải đáp thắc mắc cho các em để chuẩn bị đăng ký nhập học tại trường, giúp các em chuẩn bị tốt hồ sơ nhập học, tránh tình trạng chờ đợi lâu. Đối với những em chưa hoàn thành hồ sơ, cần phải bổ sung giấy tờ, Nhà trường đã bố trí tạo điều kiện để các tân sinh viên hoàn thành thủ tục.

PGS.TS. Đặng Xuân Bình - Trưởng phòng Công tác sinh viên chia sẻ: “Trong năm học này, công tác đón tân sinh viên được nhà trường chuẩn bị chu đáo. Quy trình nhập học được tối ưu hóa, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ trong xử lý thông tin, đã rút ngắn đáng kể thời gian làm thủ tục nhập học của sinh viên.”

Nơi khai báo y tế và đo thân nhiệt trước khi vào nhập học

Xa gia đình, nhà trọ luôn là nỗi lo lớn đối với các bậc phụ huynh và tân sinh viên, đặc biệt là những sinh viên ở các tỉnh xa. Hiểu được những khó khăn đó, Nhà trường đã miễn phí cho tất cả các bạn sinh viên được ở KTX trong học kỳ đầu năm thứ nhất.

Chia sẻ niềm vui ngày nhập học, bạn Bùi Thị Thảo My – Tân sinh viên Khoa Công nghệ sinh học & Công nghệ thực phẩm cho biết: “Em rất bất ngờ và vui mừng khi mình là tân sinh viên của Nhà trường. Lý do em chọn xét tuyển vào Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên là do có người thân đang theo học và biết được chất lượng đào tạo của Nhà trường. Em được các thầy cô hỗ trợ rất nhiệt tình và em cảm nhận được hơi ấm khi đến nhập học ngày hôm nay.” Thảo My cũng cho biết thêm, bạn hi vọng khi trở thành tân sinh viên Nông Lâm sẽ hòa nhập, học tập tốt và có nhiều trải nghiệm thời sinh viên đầy sắc màu.

Các tân sinh viên được hướng dẫn về thủ tục nhập học

Trong thời gian làm thủ tục nhập học, lực lượng đoàn thanh niên và các câu lạc bộ tình nguyện của trường được phân công hỗ trợ các em trong quá trình làm thủ tục, nhiệt tình giúp đỡ phụ huynh và tân sinh viên bằng nhiều hoạt động thiết thực như: Hướng dẫn phụ huynh và sinh viên đến địa điểm làm thủ tục, ghi thông tin trên các giấy tờ, hướng dẫn quy trình làm thủ tục nhập học, đăng ký vào ở ký túc xá… Chị Vũ Thị Lan – Phụ huynh cùng con nhập học, xúc động chia sẻ: “Chị có con từng học tập tại Nhà trường từ khoá trước, giờ cháu đã ra trường và có việc làm ổn định nên chị hoàn toàn tin tưởng khi cho con gái thứ 2 vào trường. Mong con sẽ có những tháng năm trải nghiệm, tiếp nhận kiến thức và thành công."

Dù rất đông sinh viên nhưng thủ tục nhập học được các thầy cô giải quyết nhanh chóng 

Ngày nhập trường, với các tân sinh viên và gia đình, là ngày vô cùng quan trọng - đó là ngày khởi đầu cho một cuộc sống mới, những bước ngoặt mới, môi trường và những người bạn mới. Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên vui mừng chào đón các tân sinh viên đến với ngôi nhà chung TUAF. Chúc các bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới và đạt được nhiều thành tích trên con đường học tập.

Thu Hà

Do tình hình hình dịch bệnh covid, Nhà trường tiếp tục nhận hồ sơ nhập học trực tiếp tại Phòng 107 Nhà trung tâm.

Thí sinh ở tỉnh xa có thể nhập học theo hình thưc online hoặc gửi hồ sơ về địa chỉ: Phòng Công tác học sinh sinh viên, Trường Đại học Nông Lâm, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Các khoản phí nộp vào số tài khoản 8500201005595, tại Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Thái Nguyên. Nội dung chuyển khoản cần ghi:

Họ tên + Ngày tháng năm sinh + số báo danh

Thời gian: Trước ngày 20/8/2021 tính theo dấu bưu điện.

Thông tin chi tiết xin liên hệ qua SĐT: 0912003756 (thầy Lê Văn Thơ)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: