Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022, kế hoạch năm 2023

28/10/2022 14:48 - Xem: 1248
Nhằm tổng kết, đánh giá kết quả công tác tuyển sinh năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển sinh năm 2023 và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả của công tác tuyển sinh trong thời gian tới, sáng ngày 28/10/2022, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2022, kế hoạch năm 2023.

Tham dự Hội nghị có GS.TS. Nguyễn Thế Hùng – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang – Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; Các thầy trong ban giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị và trưởng, phó các bộ môn .

Báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2022 và đề xuất kế hoạch năm 2023, PGS.TS. Lê Văn Thơ - Trưởng phòng Phòng Đào tạo cho biết: Mùa tuyển sinh năm 2022 Nhà trường áp dụng 4 phương thức xét tuyển, đó là xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia,  xét tuyển dựa vào kết quả học bạ THPT, xét tuyển thẳng và xét tuyển theo điểm đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội. Kết quả tuyển sinh hệ chính quy năm 2022 Nhà trường được 359 sinh viên.

Toàn cảnh hội nghị

Trong công tác tuyển sinh vừa làm vừa học, Nhà trường tuyển sinh được 407 sinh viên (đạt 90,5% so với kế hoạch đề ra). Các địa phương có số lượng tuyển sinh ổn định và chiếm tỷ lệ lớn trong nhiều năm gần đây là Lai Châu, Điện Biên, Thái Nguyên, Cao Bằng, Sơn La, Thanh Hóa. Một số địa phương trong 3 năm gần đây có số lượng tuyển sinh tương đối khá và cũng đang là thị trường tiềm năng như là Bình Phước, Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Thái Bình…

Trong công tác tuyển sinh sau đại học, tổng chỉ tiêu đăng ký năm 2022 là 320, số thí sinh dự thi và trúng tuyển là 146 học viên, đạt 45,6%.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chỉ ra những tồn tại khó khăn trong công tác tuyển sinh, đó là thiếu sự kết nối đồng bộ trong quá trình quảng bá ngành nghề, thiếu trang thiết bị chuyên dụng quảng bá tuyển sinh, đầu tư chưa bài bản do kinh phí hạn hẹp; Chưa có chiến lược quảng bá ngành nghề một cách bài bản, dài hạn; chưa gắn kết được việc làm với công tác tuyển sinh; Việc sử dụng website và mạng xã hội chưa thực sự hiệu quả (website nhà trường, website tuyển sinh, Fanpage Trường ĐHNL và Trung tâm TS&TT chưa được cán bộ, sinh viên nhà trường chia sẻ thông tin hiệu quả); Sức hấp dẫn của các ngành đào tạo không cao...

GS.TS. Nguyễn Thế Hùng – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại Hội nghị

Các đại biểu cũng đưa ra một số giải pháp công tác tuyển sinh 2023, đó là Nhà trường cần nghiên cứu mở một số ngành mới có tính thực tế, tính hấp dẫn người học; Công tác kết nối với doanh nghiệp, cựu sinh viên cần đẩy mạnh hơn nữa để giải quyết đầu ra và nâng tầm thương hiêu của Nhà trường; Tăng cường đào tạo theo đặt hàng của địa phương; Tăng cường hơn nữa việc quảng bá thương hiệu của Nhà trường tới một số địa phương có tạo nguồn ổn định.

Đối với hệ vừa làm vừa học cần truyền thông trên các phương tiện thông tin (Webiste, facebook, zalo), kết nối bachlink với các đối tác để tăng đối tượng tiếp cận; Kết nối, khảo sát nhu cầu đào tạo ở các sở ban ngành, các huyện, thành của từng địa phương, thông qua mạng lưới cựu sinh viên; Thông qua mạng lưới cộng tác viên trong và ngoài trường...

Đối với tuyển sinh sau đại học, cần xây dựng cơ chế khuyến khích người tham gia tạo nguồn và đề nghị ĐHTN sớm có phương án thi chuẩn đầu ra cho K30.

PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tuyển sinh, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác tuyển sinh năm 2022. Đồng thời, thông qua phương hướng tuyển sinh năm 2023, nhấn mạnh những điểm cần phải làm tốt hơn để thu hút sinh viên vào Nhà trường; Chú trọng đầu tư, đổi mới, nâng cao công tác truyền thông tuyển sinh. Bên cạnh đó, cần tiếp tục phát huy hơn nữa, tạo sự đột phá, chiến lược dài hạn trong công tác mở ngành mới trong công tác tuyển sinh; Đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp; Nâng cao chất lượng đào tạo; Cải tiến kỹ thuật website và đặc biệt quan tâm đến người học.

Công tác tuyển sinh là vấn đề then chốt quyết định sự tồn tại và phát triển của một đơn vị giáo dục, đặc biệt là đối với đơn vị tiến hành cơ chế tự chủ như Trường Đại học Nông Lâm. Phát huy thành quả đạt được, hy vọng rằng với sự chỉ đạo sáng suốt, linh hoạt và không ngừng đổi mới của Hội đồng trường, Ban giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị, sự đồng lòng, đoàn kết, quyết tâm cao của toàn thể viên chức, Nhà trường sẽ tiếp tục đạt được mục tiêu tuyển sinh đã đề ra với nhiều kết quả đáng tự hào trong năm 2023.

Thu Hà

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: