Banner
Trang chủ TIN TỨC

Tết cho trẻ em vùng cao 2022 – Chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa của tuổi trẻ Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

03/01/2023 10:52 - Xem: 3009
Với mục đích hỗ trợ vật chất, chia sẻ tinh thần với đồng bào và học sinh còn đang gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn tại các địa phương vùng cao, vùng sâu, vùng xa, các gia đình chính sách và phát huy tinh thần tương thân tương ái, nâng cao nhận thức, khơi dậy tình yêu thương con người và những giá trị nhân văn truyền thống cho các bạn trẻ, Đoàn trường Đại học học Nông Lâm - Liên chi đoàn khoa Quản lý Tài nguyên đã tổ chức chương trình “Tết cho trẻ em nghèo vùng cao năm 2022”.

Để chuẩn bị kinh phí cho chuyến đi, Ban tổ chức chương trình đã tổ chức kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm là các doanh nghiệp, các thầy cô cán bộ, giảng viên khoa Quản lý Tài nguyên và các bạn cựu sinh viên, sinh viên đã và đang học tập tại trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên từ những ngày đầu của mùa đông năm 2022. 

Đoàn đã chọn xã An thắng, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn – một địa phương đặc biệt khó khăn với gần 90% số hộ thuộc diện nghèo và cận nghèo. 4h30 sáng 31/12/2022, trong thời tiết lạnh giá của mùa đông, đoàn đã bắt đầu lên đường. Khoảng cách đến xã An thắng là 160 km, trong đó hơn một nửa quãng đường là đèo dốc nhỏ hẹp nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, đoàn đã vượt những khó khăn về khoảng cách, thời tiết và thời gian để có mặt tại điểm đến theo kế hoạch. 

Đoàn chụp ảnh trên đỉnh đèo Vi Hương

Sau hơn 4 tiếng di chuyển, đoàn đã có mặt tại trụ sở UBND xã An Thắng. Đón tiếp đoàn tình nguyện là các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN, Đoàn TNCS HCM xã An thắng, các thầy cô giáo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Phổ thông dân tộc bán trú TH & THCS xã An Thắng.

Hình ảnh đầu tiên mà đoàn cảm động là nhiều em học sinh với thân hình nhỏ bé (nhỏ hơn rất nhiều so với độ tuổi của các em) chỉ khoác trên mình một bộ quần áo mỏng và cũ kĩ trong thời tiết giá lạnh (dưới 10oC) của mùa đông. 

Hình ảnh thực tế cuộc sống của trẻ em xã An thắng, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn

Thực tế cuộc sống của trẻ em và lời giới thiệu về tình hình địa phương của  đồng chí Cà Văn Thuật - Bí thư đảng ủy xã An Thắng

Theo thông tin do đồng chí Bí thư Đảng ủy, xã An Thắng là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Pác Nặm với địa hình dốc – đi lại rất vất vả, nhiều thiên tai, cơ sở hạ tầng nghèo nàn, trình độ dân trí thấp,… 

TS. Hoàng Hữu Chiến – Bí thư LCĐ khoa QLTN – Đại diện đoàn thiện nguyện phát biểu cảm ơn địa phương, các nhà hảo tâm, các thành viên đoàn tình nguyện và chủ trì chương trình trao quà

Đoàn đã chia tổng giá trị nhận được từ sự ủng hộ kêu gọi được cùng với phần đóng góp của tất các các thành viên trong đoàn thành 40 suất quà với trị giá 300 nghìn đồng/suất. Những suất quà được trao trực tiếp đến các em học sinh trong niềm hân hoan, rạng rỡ được thể hiện trên khuôn mặt của các em. 

TS. Nguyễn Đức Nhuận – Chi ủy viên Chi bộ khoa QLTN, thầy giáo Ngô Văn Thế - Hiệu trưởng trường PTDTBT TH&THCS An Thắng, ông Hoàng Quốc Chính – Đại diện Nhà máy sữa Đậu nành Việt Nam và  đ/c Sào Văn Kiêm – Chủ tịch UBMTTQVN xã An Thắng trao quà cho các em học sinh khó khăn 

Các Đoàn viên đoàn tình nguyện trao quà

Kết thúc chương trình trao quà, TS. Hoàng Hữu Chiến – Trưởng đoàn tình nguyện đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo địa phương, trường PTDTBT TH&THCS An Thắng, Nhà máy sữa đậu nành Việt Nam, các nhà hảo tâm đã tạo điều kiện, thuận lợi, phối hợp, cùng đoàn trong quá trình tiếp cận thông tin và triển khai thực hiện chương trình đạt được kết quả tốt đẹp.

Chuyến đi này, đoàn không chỉ trao cho các em suất quà, mà lớn hơn là trao cho các em sự cảm thông, sẻ chia hơi ấm tình người. Đây sẽ là ký ức khắc sâu vào tuổi thơ của của các em về nghĩa cử cao đẹp, về đạo lý dân tộc “Thương người như thể thương thân” của cha ông ta, là hành trang giúp các em bước vào đời, cổ vũ các em cố gắng học tập, rèn luyện trở thành người tốt, có tâm có đức, có tài để góp phần xây dựng quê hương, đất nước.  

Tạm biệt xã An thắng, Đoàn trở về trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên trong niềm vui hân hoan vì đã có những đóng góp tuy nhỏ bé nhưng thiết thực cho cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã An Thắng trong thời tiết lạnh giá của mùa đông 2022 và tết nguyên đán Quý Mão 2023 đang cận kề. Hy vọng những phần quà nhỏ bé sẽ giúp các em học sinh và gia đình có được cảm giác ấm áp hơn và là niềm cổ vũ để các em vươn lên trong cuộc sống, học tập và chia sẻ yêu thương.  

Trong thời gian tới, Đoàn trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, liên chi đoàn khoa Quản lý Tài nguyên và các liên chi đoàn trong trường sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn thiện nguyện đến các địa phương còn khó khăn. Đoàn thanh niên trường và các liên chi đoàn khoa rất mong nhận được sự ủng hộ chân thành đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm ở trong nước và nước ngoài. Các chương trình tình nguyện cam kết việc thiện nguyện sẽ luôn được tổ chức một cách công khai, minh bạch và đúng đối tượng.

Các đóng góp của quý vị vui lòng liên hệ:

TS. Trần Hải Đăng - Bí thư Đoàn trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên - SĐT: 0988398299

TS. Hoàng Hữu Chiến – Bí thư LCĐ khoa QLTN - SĐT: 0985631628

Hoàng Hữu Chiến, Nguyễn Ngọc Sơn Hải - Ban CNTT&TT Đoàn trường

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: