Banner
Trang chủ TIN TỨC

Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động đào tạo, quản lý KHCN và HTQT giữa 3 Nhà trường

26/08/2022 16:05 - Xem: 1816
Sáng nay, 26/8/2022, tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã diễn ra buổi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động đào tạo, quản lý KHCN và HTQT giữa 3 Nhà trường: Trường Đại Nông Lâm Thái Nguyên, Trường Đại học Lâm nghiệp và Trường Đại học Thái Bình.

Dự buổi làm việc có đại diện Ban giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị của Trường Đại học Lâm nghiệp và Trường Đại học Thái Bình. Về phía Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên có GS.TS. Nguyễn Thế Hùng – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Hưng Quang, Hiệu trưởng Nhà trường; Các thầy trong Ban giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị.

GS.TS. Nguyễn Thế Hùng – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu chào mừng đoàn công tác

Phát biểu chào mừng lãnh đạo 2 Nhà trường, GS.TS. Nguyễn Thế Hùng – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường đã giới thiệu những thế mạnh của Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế…

Lãnh đạo Trường Đại học Thái Bình phát biểu tại buổi làm việc

Các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt đông đào tạo, tuyển sinh, quản lý khoa học và hợp tác quốc tế, thực tập nghề, sở hữu trí tuệ, những thế mạnh riêng của 3 trường đại học.

Lễ ký kết hợp tác giữa Trường ĐHNL Thái Nguyên và Trường Đại học Thái Bình

Cũng tại buổi làm việc, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và Trường Đại học Thái Bình đã cùng nhau thống nhất ký biên bản hợp tác gồm các nội dung: Hai bên hỗ trợ lẫn nhau trong công tác quảng bá, tạo nguồn tuyển sinh trình độ đại học các ngành nghề và các chương trình đào tạo bồi dưỡng; Hai bên ưu tiên lựa chọn làm đối tác trong triển khai đối sánh chất lượng các hoạt động giữa hai Nhà trường; Trường Đại học Thái Bình hỗ trợ Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên trong công tác tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, tuyển sinh các chương trình thực tập hưởng lương ở nước ngoài trên địa bàn tỉnh Thái Bình và các địa phương lân cận; Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên hỗ trợ Trường Đại học Thái Bình đối với các giảng viên, nghiên cứu viên trong việc triển khai các hoạt động KHCN trong lĩnh vực nông nghiệp mang tính công nghệ cao, chuyển đối số… Hỗ trợ sinh viên trong tiếp cận hoạt động nghiên cứu khoa học theo hướng khởi nghiệp; Hai bên phối hợp triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, tư vấn chuyển giao KHCN và tổ chức các hoạt động KHCN khác; Hai bên phối hợp cùng phát triển quan hệ HTQT trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và tiếp cận môi trường việc làm quốc tế; Hai bên hỗ trợ nhau trong việc giới thiệu các giảng viên, nhà khao học tham gia đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của mỗi bên.

Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

Buổi làm việc đã thành công tốt đẹp, là tiền đề cho việc phát huy nguồn lực và thế mạnh của các trường đại học một cách hiệu quả trong lĩnh vực đào tạo, lĩnh vực khoa học công nghệ, hợp tác quốc tế và một số lĩnh vực khác trong thời gian tới.

Thu Hà

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: