Banner
Trang chủ TIN TỨC

Vui tết cổ truyền Bunpimay tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

16/04/2022 22:00 - Xem: 1353
Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay năm 2022 (Tết cổ truyền của nước CHND Lào) ngày 16/4/2022, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã tổ chức lễ mừng Tết cổ truyền Bunpimay của Nước CHDCND Lào cho lưu học sinh Lào đang học tập tại trường.

Tham dự chương trình có thầy cô đại diện các Phòng, Khoa Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên; Đại diện chi bộ Đảng và các đoàn thể khác và 41 lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường. 

Bunpimay là Tết cổ truyền của Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào diễn ra vào tháng 4 hằng năm với nhiều nghi lễ như: Tắm tượng Phật, té nước, buộc chỉ cổ tay… mang ý nghĩa cầu mùa mưa đến đem lại sức sống cho đất nước, mùa màng tốt tươi, mọi gia đình được đón một năm mới may mắn, hạnh phúc.

Đại diện gửi lời chúc mừng tới các em lưu học sinh Lào và gia đình các em một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc. Nhà trường cũng nhấn mạnh rằng Nhà trường luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các em, mong muốn các em đoàn kết, nỗ lực học tập tốt, trở về xây dựng đất nước Lào ngày càng giàu mạnh, góp phần củng cố, gìn giữ tình hữu nghị đặc biệt giữa hai đất nước Lào - Việt mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Mở đầu là nghi lễ cầu may, lễ buộc chỉ cổ tay, một nét văn hóa riêng có của nền văn hóa Lào. Một đài hoa lớn được đặt giữa sân khấu và các sợi chỉ nhỏ nhiều màu sắc được gắn vào các nhánh của đài hoa. Tất cả mọi người có mặt ngồi xung quanh để cầu may, sau đó cùng buộc chỉ cho nhau để chúc nhau sức khỏe, may mắn và thành công. Sau nghĩ lễ cầu may là nghi lễ té nước với mong muốn xua tan những mệt mỏi, ưu phiền của năm cũ, mang lại sự ấm no hạnh phúc cho vạn vật trong năm mới đã mang lại tiếng cười cho nhiều người.

Thay mặt các Lưu sinh viên Lào, sinh viên Phoumy Xaiyalin – Hội phó Hội Sinh viên Lào của Trường đã phát biểu cảm ơn các lãnh đạo Thầy cô ở các đơn vị, các thầy cô giáo trong Trường đã quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện cho các lưu học sinh Lào trong học tập cũng như trong sinh hoạt hằng ngày. Phoumy Xaiyalin hội phó hội LHS Lào đại diện gửi tới các thầy, cô lời chúc sức khỏe dồi dào để tiếp tục sự nghiệp trồng người, giúp các sinh viên Lào có thật nhiều kiến thức bổ ích để sau này có thể cống hiến xây dựng nước nhà, vun đắp mối quan hệ hợp tác hữu nghị thân thiết giữa Việt Nam - Lào.

Một số hình ảnh tiếp theo

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: