Banner
Trang chủ TIN TỨC

Hội nghị tổng kết công tác Đảm bảo chất lượng giai đoạn 2018-2022

21/10/2022 08:16 - Xem: 1281
Sáng ngày 20/10/2022, Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác đảm bảo chất lượng (ĐBCL) giai đoạn 2018 – 2022 nhằm đánh giá kết quả của hoạt động đảm bảo chất lượng, kiểm định cơ sở giáo dục và kiểm định các chương trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của Nhà trường trong thời gian tới.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có GS.TS. Nguyễn Thế Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; Các thầy trong Ban giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị và các nhà giáo có trình độ từ tiến sĩ trở lên.

Tại Hội nghị, Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đã báo cáo kết quả triển khai công tác Đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD) giai đoạn 2018-2022; Theo đó, về đánh giá cơ sở giáo dục, Nhà trường đã tổ chức thực hiện các hoạt động rà soát giữa chu kỳ, hoàn thiện báo cáo cuối chu kỳ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và nộp báo cáo về Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định. Dựa trên những khuyến nghị của Đoàn đánh giá ngoài CSGD năm 2017, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, các đơn vị trong trường đã chủ động đề xuất phương án phát huy điểm mạnh triển khai khắc phục cụ thể, có tính khả thi cao. Đến nay, Nhà trường đã khắc phục được 29/32 điểm tồn tại. Để chuẩn bị kiểm định cho chu kỳ tiếp theo, Nhà trường đã thành lập hội đồng tự đánh giá cơ sở giáo dục và triển khai tự đánh giá. Đến nay, báo cáo đã được Hội đồng tự đánh giá góp ý lần 2 và gửi cục Quản lý chất lượng. Dự kiến đánh giá đồng cấp vào tháng 11/2022 và đánh giá ngoài vào tháng 12/2022.

GS.TS. Nguyễn Thế Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại hội nghị

Về đánh giá chương trình đào tạo (CTĐT) năm 2018 và 2019, Nhà trường đã triển khai tự đánh giá 9 CTĐT theo chuẩn AUN-QA, đó là các ngành Khoa học và quản lý môi trường (chương trình tiên tiến), Chăn nuôi thú y, Thú y, Công nghệ thực phẩm, Khoa học môi trường, Kinh tế nông nghiệp, Khoa học cây trồng, Quản lý đất đai và Quản lý tài nguyên rừng. Trên cơ sở đó, năm 2021, 03 CTĐT (Chăn nuôi thú y, Thý y, Công nghệ thực phẩm) và năm 2022, 03 CTĐT (Khoa học cây trồng, Quản lý đất đai, Quản lý tài nguyên rừng) đã được kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA và cấp giấy chứng nhận. Hiện nay, Nhà trường đang triển khai kế hoạch khắc phục tồn tại của những CTĐT sau tự đánh giá và đánh giá ngoài.

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS. Nguyễn Thế Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đã nhấn mạnh ĐBCLGD là hoạt động thường xuyên, là vấn đề cấp thiết nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục của Nhà trường để đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia và quốc tế. Chủ tịch Hội đồng trường đề nghị các thầy cô giáo cần tập trung phát triển các chương trình đào tạo hướng tới đánh giá theo các bộ tiêu chuẩn quốc tế, phối hợp với nhau trong việc rà soát chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo, đặc biệt là tập huấn công tác ĐBCLGD góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Phần thảo luận của các đại biểu

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận nhiều nội dung liên quan đến việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của Nhà trường trong thời gian tới, trong đó đặc biệt là phát huy những kết quả đạt được về công tác ĐBCLGD giai đoạn 2018-2022; Xây dựng kế hoạch và giải pháp thực hiện công tác ĐBCLGD giai đoạn 2018-2022 đến từng đơn vị; Phấn đầu từng bước hình thành và phát triển văn hóa chất lượng của trường, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dạy và học.

Thu Hà

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: