Banner
Trang chủ TIN TỨC Hoạt động chung

Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID và tài khoản định danh điện tử mức I

08/06/2023 14:45 - Xem: 1033
Sáng ngày 08/6, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên đã phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký tài khoản và cài đặt định danh điện tử mức I cho cán bộ, viên chức, người lao động và người học nhằm tuyên truyền về ý nghĩa, giá trị của việc cài đặt định danh điện tử.

Đến dự Hội nghị có Trung tá Nguyễn Thị Thúy Linh - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thái Nguyên (CA tỉnh TN), Đại úy Hoàng Anh Đức - Bí thư Đoàn thanh niên CA tỉnh TN cùng các thành viên trong đoàn. Về phía Trường Đại học Nông Lâm có TS. Nguyễn Chí Hiểu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các đơn vị, cán bộ viên chức, người lao động và người học.

TS. Nguyễn Chí Hiểu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Chí Hiểu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Trường Đại học Nông Lâm là một trong những đơn vị được CA tỉnh quan tâm, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt sớm, chúng ta cần quyết liệt vào cuộc để trở thành một trong những đơn vị hoàn thành việc cài đặt định danh điện tử sớm, đây là việc làm hết sức cần thiết đối với mỗi chúng ta.

Video hình ảnh các chiến sĩ công an đi đến từng nhà dân, người già yếu ở vùng núi để thực hiện cài đặt định danh điện tử

Cũng tại Hội nghị Trung tá Nguyễn Thị Thúy Linh - Chủ tịch Hội Phụ nữ CA tỉnh TN đã chia sẻ: Để tiến được chuyển đổi số, bước đầu tiên Chính phủ xác định cần phải trang bị cho công dân có được tài khoản định danh để thay các giấy tờ vật lý chúng ta đang sở hữu. Khi chúng ta có tài khoản định danh điện tử mức I và mức II chúng ta sẽ thực hiện được các thao tác với dịch vụ công trực tuyến, từ đó sẽ tích hợp các giấy tờ như: Giấy phép lái xe, bảo hiểm xã hội, hộ chiếu… cho nên chúng ta cần phải đồng bộ trong toàn dân, chuyển đổi số không bỏ lại ai ở phía sau.

Trung tá Nguyễn Thị Thúy Linh - Chủ tịch Hội Phụ nữ CA tỉnh TN chia sẻ tại hội nghị

Đây là nội dung quan trọng, có ý nghĩa lớn, thể hiện vai trò nòng cốt của tổ chức Đảng, chính quyền trong công tác chuyển đổi số tại địa phương, góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên sớm hoàn thành Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030".

Các chiến sĩ CA tỉnh TN hướng dẫn CBVC Nhà trường cài đặt định danh điện tử

Buổi tập huấn đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của cán bộ viên chức, người lao động và người học trong việc triển khai thực hiện Đề án 06 về chuyển đổi số cộng đồng. Buổi tập huấn giúp cán bộ viên chức, người lao động và người học nắm vững các bước cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNeID trên điện thoại thông minh, từ đó tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của việc cài đặt ứng dụng này đến với tầng lớp nhân dân, góp phần hình thành xã hội thông tin, gắn kết với bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho người sử dụng.

Ánh Nguyệt

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
phai

Lượt truy cập:

Đang online:

Ngày hôm qua: